Ronaldo và cơn “thịnh nộ” ngày trở lại

LỘC TRẦN
22:27 ngày 26-02-2014
Cristiano Ronaldo đã phải đợi quá lâu để được ra sân thi đấu. Đêm nay, CR7 sẽ trở lại trong cuộc đọ sức của Real Madrid với Schalke 04 tại Champions League.
Ronaldo và cơn “thịnh nộ” ngày trở lại
Tháng 2 trôi qua không hề yên ả với ngôi sao người Bồ Đào Nha, khi Ronaldo dính phải thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Athletic Bilbao tại sân San Mamés. Án phạt được đưa ra: Ronaldo bị cấm thi đấu 3 trận tại La Liga. Trận đấu với Schalke 04 tại Veltins-Arena tối nay trong khuôn khổ Champions League sẽ là ngày tái xuất của cựu siêu sao M.U. Trước màn so tài trên đất Đức, cả HLV Ancelotti và Xabi Alonso đều khẳng định, cuộc chiến đêm nay sẽ là lúc Ronaldo bùng nổ mạnh mẽ trong ngày trở lại.

Real Madrid hiện đang có phong độ rất tốt trên mọi đấu trường. Sau khi giành quyền vào chơi tại trận chung kết Cúp Nhà vua, Los Blancos tiếp tục thăng hoa tại La Liga. Họ vươn lên dẫn đầu BXH, hơn 2 đối thủ xếp sau là Barcelona và Atletico Madrid 3 điểm. Tại đấu trường Champions League, các học trò của HLV Ancelotti cũng chơi cực hay khi bất bại trong cả 6 trận (thắng 5 thua 1). Điều đáng nói ở đây là Real Madrid chơi ngày càng hay sau từng trận đấu, đây thậm chí còn là giai đoạn hay nhất của “Kền kền trắng” từ đầu mùa giải.

Sự trở lại của Ronaldo càng khiến Real Madrid như “hổ mọc thêm cánh”. Xét ở một chừng mực nào đó, 3 trận vắng mặt của Ronaldo là một điều cần thiết. Đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá, giúp cho ngôi sao người Bồ không bị quá tải. Real Madrid cũng từ đó tìm ra các giải pháp chiến thuật khác thay, vì phụ thuộc quá nhiều vào CR7. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi sẽ là một Ronaldo sung mãn về thể lực và khát khao ghi bàn hơn bao giờ hết.


Ronaldo đã có 9 bàn sau 5 trận tại vòng bảng Champions League (một kỷ lục). Với phong độ cao của Ronaldo và Real Madrid như thời điểm hiện tại, ít người nghi ngờ khả năng họ sẽ vào đến trận đấu cuối cùng tại Champions League mùa giải năm nay.

Phát biểu trước báo giới, HLV Ancelotti rất chờ đợi màn tái xuất của Ronaldo: “Anh ấy có động lực đặc biệt trong trận đấu với Schalke 04 vào tối nay. Đơn giản, Ronaldo đã không vui vì không được thi đấu trong những tuần vừa qua. Anh ấy đã luyện tập rất chăm chỉ để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Cả thể lực và trí lực của Ronaldo đều đang trong tình trạng rất tốt".

"Đây không phải là cuộc đối đầu tay đôi giữa Huntelaar và Ronaldo mà là giữa Schalke 04 và Real Madrid. Tất nhiên, Huntelaar là một cầu thủ nguy hiểm với khả năng tận dụng cơ hội rất tốt. Nhưng theo tôi, nỗ lực của tập thể sẽ quan trọng hơn nhiều so với khả năng của từng cá nhân”.

Tiền vệ Xabi Alonso cũng tiếp lời: “Sự thật là Ronaldo rất thất vọng với những gì đã diễn ra tại Bilbao và  án phạt cấm thi đấu 3 trận. Anh ấy đã rất muốn ra sân trong trận gặp Elche, nhưng rốt cục vẫn phải ngồi ngoài. Bây giờ thì mọi thứ đã là quá khứ và cả đội đang rất tập trung cho trận đấu với Schalke”.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay chứng kiến sự vượt trội của các đội khách. Ngoại trừ thất bại của M.U trên đất Hy Lạp, các đội bóng khác như PSG, Bayern Munich, Dortmund… đều có những kết quả thuận lợi khi thi đấu xa nhà. Đó có thể là một động lực dành cho Real Madrid tại Veltins-Arena tối nay.

Nhưng đội chủ nhà Schalke 04 cũng đang có phong độ rất tốt khi đã bất bại 5 trận gần đây (1 hòa 4 thắng) và đang xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga. Thành tích tại đất Đức của Ronaldo cũng không thực sự ấn tượng. Cụ thể, anh đã cùng Real Madrid đã thua cả 2 trận gần đây nhất trên sân của Borrussia Dortmund trong 2 mùa giải trước, dù CR7 đã ghi bàn trong cả 2 trận. Chính vì thế, trận đấu vào tối nay sẽ rất đáng chờ đợi với nhân vật chính đương nhiên là Cristiano Ronaldo.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những điểm nóng ở cuộc so tài Schalke - Real Những điểm nóng ở cuộc so tài Schalke - Real

    Loạt trận cuối cùng vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tối nay, tâm điểm là trận đấu giữa Schalke gặp Real trên sân Veltins-Arena. Cùng điểm qua những cuộc đối đầu tay đôi hấp dẫn ở cặp đấu này.

  • Max Meyer - “Ông chủ nhỏ” của Schalke 04 Max Meyer - “Ông chủ nhỏ” của Schalke 04

    Trước cuộc đại chiến với Real Madrid đêm nay, người Schalke nhắc nhiều đến Julian Draxler như là niềm hy vọng số 1 của họ. Nhưng đội chủ nhà còn một vũ khí khác ở khu vực giữa sân, Max Meyer.

  • Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ! Chelsea: Đừng coi thường Thổ Nhĩ Kỳ!

    Với sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao trong thời gian gần đây, các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang dần trở thành đối thủ đáng gờm tại châu Âu. Trong đó, Galatasaray với đội ngũ hùng hậu vẫn xứng danh lá cờ đầu của TNK.

  • Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini Mourinho cười khẩy trước thói hợm hĩnh của Mancini

    Sau khi bị đồng nghiệp Roberto Mancini tố vô địch Champions League với Inter Milan bằng đội hình mà ông này xây dựng, Jose Mourinho đã có những đáp trả thâm thúy.

  • 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ! 02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ!

    Nhìn cái cách Chelsea vật vã thắng Everton 1-0 cuối tuần qua, không nhiều người tin The Blues có thể rời đất Thổ Nhĩ Kỳ với nụ cười trên môi. Nhưng hãy tin rằng, trong những thời khắc bước ngoặt, Chelsea của Jose Mourinho luôn đặc biệt tỉnh táo.

  • 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid

    Chuyến hành quân tới Đức của Real Madrid bị đánh giá là rất khó khăn. Nhưng với phong độ đang lên như diều gặp gió, đặc biệt là sau khi độc chiếm ngôi đầu La Liga, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đánh bại Schalke ngay trên đất khách.

  • Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt" Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"

    Didier Drogba sẽ có một trận đấu khó quên vào rạng sáng mai. Cảm xúc sẽ lên cao khi huyền thoại của Chelsea gặp lại CLB cũ ở Champions League, trong màu áo đỏ-vàng của Galatasaray.

  • Melo, chốt chặn thép của Galatasaray Melo, chốt chặn thép của Galatasaray

    Wesley Sneijder và Didier Drgoba là niềm hy vọng của Galatasaray trong mặt trận tấn công. Tuy nhiên, để ngăn chặn được Chelsea thì chừng đó thôi là chưa đủ. Đội bóng TNK còn cần cả sự xuất sắc của Felipe Melo để chống lại những ngôi sao như Eden Hazard hay Oscar.

  • Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes

    Đêm nay, Benedikt Hoewedes sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình: chặn bước Cristiano Ronaldo. Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất với Schalke. Vì thế, thành bại của đội bóng Đức sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Hoewedes có hóa giải được CR7 hay không.

  • Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund

    Borussia Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League với chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên đất Nga trước Zenit St. Petersburg vào rạng sáng nay.

  • Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U

    Sau trận thua 0-2 trước Olympiakos của M.U vào đêm qua, Roy Keane đã có những phát biểu nhắm đến sự bạc nhược của đội bóng cũ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x