Bóng Đá Plus trên MXH

Torres: "Vũ khí bí mật" của Chelsea ở Champions League
Chiêu Văn • 10:44 ngày 23/10/2013
Gọi một tiền đạo trị giá 50 triệu bảng là "vũ khí bí mật" quả có hơi kỳ lạ, nhưng đúng là Fernando Torres đang làm được nhiều hơn kỳ vọng ở Champions League.
    Chân sút người TBN đã trải qua 3 năm khó khăn ở tây London. Kể từ khi tới Stamford Bridge trong vị thế của một người hùng được chào đón nồng nhiệt từ Liverpool vào tháng 1/2011, phong độ của anh đã sa sút thảm hại tới mức bị nhiều người coi là hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử Chelsea.

    Tại Premier League, những bàn thắng không đến và anh thường chạy một cách tuyệt vọng trên sân trong màu áo xanh. Rất chậm chạp, Torres phải bắt đầu từ đầu để xây dựng lại danh tiếng từng khiến The Blues phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh để đưa anh về. Tuy nhiên, phong độ của Torres ở châu Âu lại là câu chuyện khác.


    Tiền đạo 29 tuổi này đã lập cú đúp cho Chelsea trong chiến thắng 3-0 trước Schalke ở Champions League tối thứ Ba, đưa tổng số bàn ở các cúp châu Âu của anh cho Chelsea lên 9 bàn trong 10 trận tại 3 giải: Champions League, Europe League và Siêu cúp châu Âu. Mỗi khi ánh đèn châu Âu bật lên, Torres như trở thành một cầu thủ khác.


    Fernando Torres (phải) ghi cú đúp vào lưới Schalke

    Anh đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương ở nửa sau Premier League mùa giải 2012/13, nhưng bù đắp cho điều đó bằng việc lập công liên tục ở Europa League. Torres đã ghi 5 bàn trên đường vào trận chung kết và tại sân Amsterdam ArenA hồi tháng 5, anh giúp Chelsea đánh bại Benfica dễ dàng với một màn solo, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải đấu này lên con số 6.

    Torres đang tiếp nối phong độ ấn tượng tại châu Âu đó ở Champions League mùa này, ghi 2 bàn vào lưới Schalke để giúp Chelsea đảo ngược thứ hạng của họ ở bảng E và vươn lên dẫn đầu sau thất bại đáng ngạc nhiên dưới tay Basel ở lượt đấu mở màn.

    Màn trình diễn của anh trước Schalke ngày thứ Ba là rất điển hình cho một tay săn bàn lão luyện. Anh mở tỉ số chỉ sau 5 phút với pha di chuyển thông minh vào vòng cấm địa và đánh đầu tung lưới từ quả phạt góc của Frank Lampard. Bàn thứ hai là một pha xử lý tài tình khiến thủ thành Timo Hildebrand hoàn toàn bất lực.

    Torres thậm chí còn có thể làm hơn thế nếu có thêm một chút may mắn, khi anh làm xà ngang rung lên bần bật với pha đánh đầu nữa trong hiệp 2, trước khi Eden Hazard kết liễu trận đấu bằng bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 87.


    Hàng thủ Schalke không thể ngăn Torres ghi bàn

    Với việc Chelsea tổ chức phản công nhanh trong tình huống đó, Torres có lẽ hy vọng Hazard sẽ chuyền cho anh để hoàn tất hat-trick của mình, nên tiền đạo người TBN đã chạy nước rút suốt gần 50 mét kéo hậu vệ duy nhất của Schalke ra khỏi vị trí phòng ngự. Nhờ thế, Hazard có thêm khoảng trống và anh đã tận dụng rất tốt với một cú sút chìm đi hiểm hóc vào góc lưới, khép lại trận đấu tuyệt vời cho Chelsea.

    Nhưng ngay cả không có hat-trick, Torres giờ đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất của The Blues ở Champions League. Khi được hỏi sau trận đấu anh có thấy mình đang ở trong tình trạng phong độ cao nhất, chân sút người TBN nói: “Tôi cho rằng là một đội bóng, chúng tôi đang có phong độ tốt hơn và hy vọng cả đội đang cùng tiến bộ. Nhưng quả thật vài trận vừa qua tôi cảm thấy mình chơi hay hơn”.

    Chelsea sẽ cần điều đó liên tục từ giờ cho tới tháng 5, để nuôi dưỡng hy vọng về một chức vô địch Champions League nữa.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội