UEFA nghiêm cấm Chelsea tác động lên Courtois trước 2 trận bán kết

Thái Sơn Thái Sơn
19:03 ngày 11-04-2014
UEFA đã ra thông cáo chính thức về việc thủ môn Thibaut Courtois sẽ không bị cấm ra sân trong trường hợp Atletico Madrid đụng độ Chelsea ở bán kết hoặc chung kết Champions League.

Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng trong hợp đồng cho mượn Courtois có điều khoản quy định mỗi trận đấu Atletico muốn sử dụng thủ môn này chống lại Chelsea thì CLB của Tây Ban Nha sẽ phải trả mức phí là 3 triệu euro. Với tình trạng tài chính không dư dả, khó có chuyện Atletico sẽ bỏ ra 6 triệu euro để “thuê” Courtois bắt 2 trận bán kết gặp chính đội bóng chủ quản của mình là Chelsea, nếu như điều khoản trên thực sự tồn tại.

Tuy nhiên, một thông báo từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) nhấn mạnh tính toàn vẹn của các cuộc thi đấu thể thao là một nguyên tắc cơ bản và các CLB không được phép gây ảnh hưởng đến những cầu thủ đang thi đấu cho đối thủ của họ. Các quy định kỷ luật của UEFA ghi rõ ràng về việc nghiêm cấm bất kỳ CLB nào gây ra hoặc cố tình gây ra ảnh hưởng lên các cầu thủ của CLB khác cả trong hoặc ngoài phạm vi một trận đấu.

Điều này nghĩa là bất kỳ một điều khoản trong hợp đồng cá nhân giữa các CLB mà có thể gây tác động đến một cầu thủ nào đó trong một trận đấu là vô giá trị và không có hiệu lực trong các giải đấu mà UEFA phụ trách.

Hơn nữa, bất kỳ nỗ lực để thực hiện một điều khoản như vậy sẽ là sự vi phạm rõ ràng đối với quy định của UEFA và sẽ bị xử phạt thích đáng.

Còn nhớ ở mùa giải trước, UEFA cũng đã cho phép tiền vệ Nuri Sahin, người được Real Madrid cho Borussia Dortmund mượn, thi đấu chống lại chính đội bóng chủ quản của mình tại vòng bán kết Champions League. 

CẬP NHẬT: Phản ứng sau thông cáo của UEFA, GĐĐH Ron Gourlay của Chelsea xác nhận: "Sự việc khá đơn giản, Thibaut có thể thi đấu chống lại Chelsea. Chúng tôi sẽ đánh giá tuyên bố của UEFA. Chúng tôi không hề vi phạm bất kỳ quy tắc nào cả.

Đối với cầu thủ có liên quan, ở đây là Thibaut, cậu ấy có thể tham dự cả hai trận nếu cậu ta được HLV của Atletico lựa chọn".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bốc thăm BK Champions League: Real đụng Bayern, Atletico chạm trán Chelsea Bốc thăm BK Champions League: Real đụng Bayern, Atletico chạm trán Chelsea

    Sở hữu những đội hình đắt giá nhất nhì thế giới thời điểm hiện tại, Real - Bayern chính là cặp đấu được chờ đợi nhất tại bán kết Champions League năm nay. Trong khi đó, nếu muốn đi đến trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ phải vượt qua thử thách rất khó đoán mang tên Atletico Madrid tại bán kết.

  • Khảo sát: CĐV Real khao khát "trả thù" Mourinho Khảo sát: CĐV Real khao khát "trả thù" Mourinho

    Theo kết quả khảo sát của AS, CĐV Real Madrid muốn được tái ngộ với cựu HLV Jose Mourinho (Chelsea) ngay ở vòng bán kết Champions League. Trong khi đó, CĐV Atletico Madrid lại hứng thú với lá thăm mang tên nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

  • So sánh 4 đội vào bán kết Champions League So sánh 4 đội vào bán kết Champions League

    Liệu Atletico Madrid có thể tiếp tục làm nên bất ngờ? Liệu những thay đổi liên tục của Pep Guardiola có làm hại Bayern Munich? Jose Mourinho đã có một kế hoạch phù hợp hay chưa? Và hàng công Real Madrid phải chăng là quá mạnh cho bất kỳ đối thủ nào? Đây đều là những câu hỏi mà các fan mong mỏi có được đáp án.

  • 5 điều được chờ đợi tại bán kết Champions League 2013/14 5 điều được chờ đợi tại bán kết Champions League 2013/14

    Chiều nay, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết Champions League 2013/14. Cho dù Bayern hay Chelsea chưa biết đối thủ của mình là ai, nhưng ngay từ bây giờ người ta đã có thể hình dung ra những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

  • Atletico Madrid giành vé vào bán kết: 4 kỷ lục cho một giấc mơ Atletico Madrid giành vé vào bán kết: 4 kỷ lục cho một giấc mơ

    Năm 1974, HLV Juan Carlos Lorenzo đã dẫn dắt Atletico Madrid vào bán kết Cúp C1. Và 40 năm sau, lại một người Argentina khác là Diego Simeone đã giúp đội bóng thủ đô Madrid trở thành 1 trong 4 đại diện xuất sắc nhất mùa giải của bóng đá châu Âu.

  • "Mổ băng" chiến thuật của Bayern: Khái niệm "hậu vệ cánh ảo" "Mổ băng" chiến thuật của Bayern: Khái niệm "hậu vệ cánh ảo"

    Với sự vắng mặt của Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger (treo giò) cùng chấn thương của Thiago, HLV Pep Guardiola đã có những thay đổi chiến thuật bất ngờ ở trận tứ kết lượt về với Man United rạng sáng qua. Trên lý thuyết, ông bố trí đội hình 4-1-4-1 với Toni Kroos là cầu thủ thấp nhất trên hàng tiền vệ.

  • Lăng kính: Atletico sống giữa mơ và thực Lăng kính: Atletico sống giữa mơ và thực

    Giấc mơ mang tên Atletico đang được thầy trò HLV Diego Simeone viết thêm những chương thần kỳ. Nhưng vẫn còn đó một nỗi lo sợ mơ hồ của quá khứ, của những đội bóng La Liga đã sống rực rỡ như lưu tinh rồi chết nhanh như hồ điệp.

  • SVĐ Allianz Arena: Mồ chôn tên tuổi Wayne Rooney SVĐ Allianz Arena: Mồ chôn tên tuổi Wayne Rooney

    Năm 2010, Wayne Rooney rời sân trên cáng cứu thương sau pha va chạm với Mario Gomez tại sân Allianz Arena. Rạng sáng qua, cũng ở nơi đây Rooney “lành lặn” khi rời sân, nhưng để lại sau lưng màn trình diễn tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp.

  • Năm chẵn thường có sốc, Atletico sẽ vô địch Champions League? Năm chẵn thường có sốc, Atletico sẽ vô địch Champions League?

    Với cơn địa chấn Atletico vừa tạo nên khi quật ngã Barcelona, giới mộ điệu có quyền hy vọng Champions League năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến những bất ngờ thú vị, đặc biệt khi năm nay là năm chẵn.

  • Café tối: Những con số huyền bí Café tối: Những con số huyền bí

    2 trận đấu cuối cùng của loạt trận tứ kết Champions League đã kết thúc với những con số làm đau đầu giới triết học lẫn số học. Một lần nữa chúng tôi lại mời nhà toán học Philipp Calculator, chuyên gia cá cược có hạng Huỳnh Văn Kèo và fan hâm mộ các đội bóng có liên quan tham gia vào bản tin độc quyền của Cafe News.

  • Điểm mặt 4 anh tài ở bán kết Champions League 2013/14 Điểm mặt 4 anh tài ở bán kết Champions League 2013/14

    Sau loạt trận đêm qua, người ta đã xác định được 4 cái tên sẽ có mặt ở vòng bán kết Champions League là Chelsea, Bayern Munich, Real Madrid và Atletico Madrid. Để có cái nhìn tổng quan về loạt trận sắp tới, cùng điểm mặt những anh tài đã có tên ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x