Yamaha Exciter 150 độ dàn chân phân khối lớn trị giá gấp đôi Honda SH 2020

Theo Zing
15:08 ngày 15-01-2020
Chiếc Yamaha Exciter đời cũ được biker TP.HCM lột xác với dàn chân môtô phân khối lớn cùng loạt phụ kiện trị giá hơn 200 triệu đồng - gấp đôi một chiếc Honda SH 2020.
Yamaha Exciter 150 độ dàn chân phân khối lớn trị giá gấp đôi Honda SH 2020

Honda Sonic 150 độ 'siêu chất' khiến Suzuki Raider, Winner X giá rẻ phải khóc thét

Xe máy điện đẹp như Honda SH 150 2020 giá chỉ 30 triệu đồng gây sốt mạnh

Yamaha Exciter 150 độ 'chất' không kém Ducati, khiến Honda Winner X giá rẻ điên đảo

Ra mắt cuối năm 2014, Yamaha Exciter 150 thay thế cho Exciter 135 - mẫu xe giúp Yamaha thống trị phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam. Tương tự Exciter 135, Exciter 150 được các dân chơi lựa chọn để cho ra đời những bản độ độc đáo.

Thông thường, những chiếc Exciter được độ bằng các cách đơn giản như thay tem, gắn tay côn/tay phanh hàng hiệu hay trang bị ống xả để tăng hiệu năng của xe. Để bản độ nổi bật hơn, một chủ xe tại TP.HCM đã chi ra hàng trăm triệu đồng để trang bị dàn chân của môtô phân khối lớn cho chiếc Exciter 150.

Điều đầu tiên gây ấn tượng về chiếc xe là dàn áo được sơn airbrush theo chủ đề Hulk - người khổng lồ xanh trong loạt phim siêu anh hùng. Dàn áo cũng được chế mủ ở vài chỗ để phù hợp với họa tiết mới. Khác với phương pháp sơn công nghiệp truyền thống, airbrush được ví là phương pháp vẽ tranh bằng nước sơn, mang đến độ hoàn thiện cực cao. Do đó, chi phí sơn airbrush thường đắt hơn 5-10 lần so với sơn thông thường.

Dàn áo sơn airbrush không phải là bộ phận đắt giá nhất trên bản độ này. Dàn chân trên xe gồm cặp mâm và gắp sau được thửa từ xe Ducati. Để hoàn thành công đoạn này, người thợ độ cần phải xử lý một số chi tiết trên chiếc Exciter. Việc lắp dàn chân của xe phân khối lớn lên một chiếc xe phổ thông là điều không dễ dàng.

Bộ gắp đơn quen thuộc trên những chiếc Ducati nay đã được lắp vừa vặn lên chiếc Exciter. Không chạy theo phong trào bánh béo, chủ xe chỉ trang bị cặp lốp kích thước 120 ở phía trước và 180 ở phía sau.

Xe được trang bị giảm xóc upside down hiệu SCK, đi kèm chân giảm xóc CNC mô phỏng loại Ohlins FGR trên các mẫu xe đua. Hệ thống phanh trước nổi bật với bộ đĩa kép kích thước lớn đi kèm kẹp phanh thửa từ Yamaha R1 đời mới. Trong khi đó, kẹp phanh sau sử dụng thương hiệu Brembo.

Nguyên bản, đây là chiếc Exciter 150 đời 2015 nhưng được chủ xe nâng cấp lên bảng đồng hồ kỹ thuật số của phiên bản 2019. Hệ thống đèn pha cũng được nâng cấp lên loại đời mới.

Ở khu vực tay lái, xe được trang bị cùm côn Brembo từ xe Ducati, cùm phanh Brembo MCS, cụm công tắc Ducati và cùm ga Domino.

Bộ trợ lực trung tâm Ohlins thửa từ môtô phân khối lớn. Không nhiều bản độ sử dụng loại trợ lực trung tâm này.

Giảm xóc sau của xe sử dụng loại Ohlins TTX của xe phân khối lớn để tương thích với bộ gắp đơn. Để mang đến tư thế lái thể thao hơn, chủ xe đã trang bị bộ sang số đến từ thương hiệu Arashi.

Dù mang thêm một khối lượng cân nặng đáng kể, sức kéo của xe vẫn được giữ nguyên. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe được trang bị ống xả hiệu Austin Racing. Đây là ống xả chuyên cho xe phân khối lớn nên để không làm giảm hiệu năng, chủ xe đã tự chế phần miệng ống xả nhỏ hơn.

Theo chủ xe, bản độ này được thực hiện trong 2 tháng với tổng chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng - gấp nhiều lần giá trị xe nguyên bản.

XEM THÊM

Yamaha Finn 115 giá rẻ đẹp mê ly, đối thủ của Honda Wave RSX, Future 2020

Toyota Vios giảm giá siêu khủng, lấy lại ngôi vương từ Mitsubishi Xpander

Honda Wave 110 2020 ra mắt với thiết kế cực đẹp, chất hơn Wave Alpha, giá ngang Future

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Nhận định bóng đá Marseille vs PSG, 01h45 ngày 1/4: Velodrome lại rộn ràng 01h45 ngày 1/4: Marseille vs PSG 

    Nhận định bóng đá trận Marseille vs PSG diễn ra vào lúc 01h45 ngày 1/4 ở vòng 27 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Góc check VAR: Man City là ổ mê tín dị đoan Man City - ổ mê tín dị đoan

    Không ít lần Man City của Pep Guardiola tạo ra những chuỗi trận thắng liên tiếp kéo dài nhiều tháng trời để bứt tốc trong cuộc đua vô địch. Để duy trì được thành tích đó thì City không chỉ dùng hết trí lực mà còn phải nhờ đến cả… tâm linh.

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x