6 lý do để tin Barca có thể trở lại

Quang Minh
20:41 ngày 11-03-2014
Hai thất bại liên tiếp trong hai chuyến hành quân tới Anoeta và Zorrilla đã khiến Barca phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích về khả năng đăng quang chức vô địch La Liga. Dù tiêu cực như thế, song vẫn còn những lý do để tin Blaugrana có thể trở lại trong giai đoạn nước rút để cạnh tranh các danh hiệu vô địch.
6 lý do để tin Barca có thể trở lại
Trận thua trước Real Valladolid đã mang đến bầu không khí trĩu nặng trong phòng thay đồ của Barca, sự bi quan đã hiển hiện trên khuôn mặt các culé cũng như BLĐ và cầu thủ. Kể từ đầu năm 2014 tới nay, Barca đã để mất 13 điểm (3 trận thua, 2 trận hòa) trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga và đứng trước nguy cơ trắng tay trên tất cả các mặt trận nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại.

Mặc dù đứng trước hoàn cảnh bi đát, song Barca vẫn còn có những lý do hòng cứu vớt lại một mùa giải thất bát:

1. Phản ứng sau những chỉ trích
Bước đầu tiên trong việc khắc phục một vấn đề là nhận ra nó trong phòng thay đồ cũng như đội bóng. Các cầu thủ, HLV cũng như BLĐ đội bóng đã không có quyết tâm cao nhất trong những tuần gần đây và xứng đáng bị chỉ trích. Tất cả đội bóng phải thấy sự cần thiết của việc cải thiện phong độ, nâng cao hiệu suất ghi bàn để có thể duy trì hy vọng cạnh tranh các danh hiệu.

2. Đoàn kết trở lại phòng thay đồ

Kết quả nghèo nàn trong hai chuyến làm khách gần nhất Anoeta và Zorrilla đã cho thấy tình trạng báo động trong phòng thay đồ của Barca. Cầu thủ và BLĐ đội bóng đã duy trì sự ổn định tuyệt vời từ đầu mùa giải, và thời điểm hiện tại dường như có một âm mưu chống lại tất cả. Vì thế, việc cấp thiết nhất lúc này chính là toàn đội phải đoàn kết, chung lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.


Các cầu thủ Barca phải đoàn kết trong giai đoạn sắp tới

3. Giành chiến thắng ở trận cầu quan trọng
Mặc dù đội bóng đang trải qua chuỗi ngày u ám, nhưng nếu để tìm ra một điểm tích cực ở mùa giải này có thể thấy rõ nhất chính là việc đội bóng luôn biết cách giành kết quả tốt ở những trận cầu 6 điểm, trước những đại kình địch như Real hay Atletico hoặc Man City tại đấu trường châu lục. Có thể thống kê được chiến thắng 2-1 trước Real ở trận lượt đi El Clasico đầu mùa giải hay chiến thắng 2-0 ngay tại Etihad trước Man City. Nói ra để thấy, các cầu thủ cũng như HLV Tata Martino xứng đáng nhận được những lời động viên tích cực.

4. Giai đoạn khó khăn của các trụ cột qua đi

Đây đang là thời điểm những sai lầm của toàn đội diễn ra một cách liên tục, bên cạnh đó các trụ cột lại không có phong độ tốt nhất. Lionel Messi gặp vấn đề trong những tuần gần đây, trong khi chấn thương đã làm cản trở Neymar tỏa sáng hay như việc vợ sảy thai khiến Iniesta không thể tập trung thi đấu. Việc 3 trụ cột xuống phong độ đã khiến cỗ máy Barca hoạt động thiếu trơn tru. Nếu như nhanh chóng sốc lại bộ ba này, lúc ấy cái hồn của Barca sẽ lập tức quay lại.


Bộ ba ngôi sao của Barca đang có dấu hiệu bất ổn

5. Niềm tin vào HLV Tata Martino
Mặc dù liên tục bị chỉ trích sau chuỗi thành tích nghèo nàn của Barca thời gian gần đây cũng như những nghi ngờ về đẳng cấp của mình từ đầu mùa, HLV Tata Martino vẫn đang tại vị và được đảm bảo tương lai. Ngoài ra, chiến lược gia người Argentina vẫn nhận được sự tin tưởng của các học trò. Đây chính là vấn đề mấu chốt để cỗ máy Barca không đi chệch hướng.

6. Xác định thứ tự ưu tiên của các danh hiệu

Phong độ bi đát của Barca ở thời điểm hiện tại ảnh hưởng rất nhiều tới tham vọng giành "cú ăn 3", dù trên thực tế thầy trò Tata Martino vẫn còn nguyên hy vọng ở mọi đấu trường. Tại La Liga, sau trận thua Valladolid, Barca đã bị Real bỏ xa 4 điểm trên BXH, nhưng vẫn còn 1 trận El Clasico để "làm vốn" và nuôi tham vọng. Tại Cúp nhà Vua, Barca sẽ đại chiến với chính Real trong trận chung kết, và tại Champions League, họ vẫn còn rất nhiều những chông gai trước mắt. Vì thế, BHL đội bóng cần phải xác định được thứ tự ưu tiên những danh hiệu mà mình hướng tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca hứa chi tiêu mạnh tay mùa Hè này Barca hứa chi tiêu mạnh tay mùa Hè này

    Phó chủ tịch Javier Faus cho biết Barcelona sẵn sàng mở két cho một cuộc tái thiết đội ngũ mạnh mẽ vào mùa Hè năm nay.

  • Messi mệt mỏi, hết cảm hứng chơi bóng Messi mệt mỏi, hết cảm hứng chơi bóng

    Cuối tuần qua, Barca đã bất ngờ để thua 0-1 khi tới làm khách trên sân của Valladolid. Đây là trận đấu mà siêu sao Lionel Messi không những không ghi bàn mà còn tỏ ra khá chán nản.

  • Nếu thắng Barca tại El Clasico sắp tới, Real sẽ lên ngôi Nếu thắng Barca tại El Clasico sắp tới, Real sẽ lên ngôi

    Lịch sử cho thấy khi đang dẫn đầu bảng, Real đã bảy lần giành Liga trong tám lần đánh bại Barca tại trận El Clasico. Bởi vậy, nếu đội bóng của Carlo Ancelotti chiến thắng trong trận gặp đoàn quân của Gerardo Martino tại sân Bernabeu vào 23/3 tới, họ sẽ vô địch Liga mùa này.

  • La Liga: Không thể cản Real đến ngai vàng! La Liga: Không thể cản Real đến ngai vàng!

    Rạng sáng qua, với màn vùi dập Levante 3-0, Real Madrid đã tận dụng thành công cú sảy chân của Barca để nới rộng cách biệt với kình địch lên thành 4 điểm. Có thể khẳng định lúc này, Real đang đứng trước cơ hội vô địch lớn hơn bao giờ hết.

  • Ghế nóng tại La Liga: Garcia ra đường, Schuster tiếp bước? Ghế nóng tại La Liga: Garcia ra đường, Schuster tiếp bước?

    Không thể kiên nhẫn thêm, chủ tịch Angel Torres của Getafe vừa thông báo sa thải HLV Luis Garcia sau chuỗi thành tích quá thất vọng vừa qua. Hiện đội bóng này chỉ còn hơn nhóm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Tạm thời thay thế Garcia sẽ là Cosmin Contra.

  • Martino có 36 ngày, 10 trận để cứu chiếc ghế của mình Martino có 36 ngày, 10 trận để cứu chiếc ghế của mình

    Barca của HLV Tata Martino đang phải đối mặt với một tháng quyết định số phận của mình, khi trải qua 10 trận đấu trong 36 ngày và 3 danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải.

  • Ramos nói "không" với Premier League Ramos nói "không" với Premier League

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, đại diện của hậu vệ Sergio Ramos khẳng hậu vệ đa năng của Real Madrid đã nhận được một số lời đề nghị được gửi đến từ xứ sở sương mù.

  • Nội bộ Barca hục hoặc vì trận thua Valladolid Nội bộ Barca hục hoặc vì trận thua Valladolid

    Sau những kết quả đáng thất vọng, nội bộ Barca bắt đầu xuất hiện những rạn nứt, điển hình là việc 2 trợ lý HLV cãi nhau ngay trên sân. Còn người hâm mộ cho rằng, các cầu thủ chính là nguyên nhân dẫn đến kết quả tồi tệ này.

  • Varane lãnh trọn cú đạp ác hiểm của Ivanschitz Varane lãnh trọn cú đạp ác hiểm của Ivanschitz

    Trung vệ mới trở lại sau chấn thương Raphael Varane vừa trải qua một trận đấu đáng quên với Levante, dù Real của anh đã nghiền nát đối thủ với tỷ số đậm 3-0.

  • Chơi xấu Ronaldo, cầu thủ Levante lĩnh thẻ đỏ xứng đáng Chơi xấu Ronaldo, cầu thủ Levante lĩnh thẻ đỏ xứng đáng

    Chiếc thẻ đỏ mà David Navarro phải nhận đêm qua ở trận đấu giữa Real Madrid và Levante, khiến anh trở thành đối thủ có nhiều ân oán nhất với Cris Ronaldo.

  • Barca: Khép lại một trang vàng? Barca: Khép lại một trang vàng?

    Sau trận thua 1-3 trên sân Sociedad là thất bại 0-1 tại tổ ấm của Valladolid. Hai trận thua liên tiếp trên sân khách, điều mà Barca chưa từng nếm trải kể từ mùa 2007/08, đã gần như dập tắt hy vọng vô địch La Liga của người Catalunya. Nhưng liệu nó có phải dấu chấm hết cho một trang vàng của Barca?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x