Barca - Atletico: Tất cả cho trận "chung kết" lịch sử

Bình Khang
11:11 ngày 12-05-2014
Lại thêm một sự điên rồ nữa của La Liga. Rạng sáng nay, cả ba đội mạnh nhất đều không thể thắng các đối thủ đứng ở nửa dưới BXH, thậm chí Real Madrid còn thua Celta 0-2. Việc Atletico chỉ hòa (1-1) với Malaga, tương tự như Barca với Elche (0-0), khiến vòng đấu cuối cùng giữa Atletico và Barca là một trận chung kết lịch sử.
Barca - Atletico: Tất cả cho trận "chung kết" lịch sử

Barca tiếp tục ở vị trí như trước trận đấu với Elche, tức là thứ hai, sau Atletico và trên Madrid. Họ vẫn kém đội bóng của Diego Simeone 3 điểm, nhưng trong trận đấu cuối cùng, nếu giành chiến thắng, đoàn quân của Gerardo Martino sẽ đăng quang tại La Liga nhờ luật thành tích đối đầu (lượt đi hai đội hòa 0-0). 

Nhưng sẽ chẳng dễ dàng gì, mặc dù đội bóng xứ Catalunya được chơi trên thánh địa Nou Camp. Từ đầu mùa bóng tới nay, Barca đã không một lần đánh bại Atletico (ngoại trừ bàn thắng có giá trị gấp đôi của Neymar tại Siêu cúp Tây Ban Nha). Trong khi đó, chỉ cần một trận hòa, Atletico sẽ trở thành tân vương. Và hơn tất cả, nên nhớ chính Atletico chứ không ai khác, đã loại Barcelona tại tứ kết Champions League.

Barca và Atletico sẽ trực tiếp đối đầu nhau ở vòng đấu cuối cùng của La Liga để quyết định không chỉ chức vô địch, mà ngay cả số phận đối với một số cầu thủ áo đỏ-xanh, như "trung vệ bất đắc dĩ" Javier Mascherano đã hé lộ sau trận hòa với Elche. 

Sau một tuần lễ vùi mình trong các bữa thịt nướng và liên hoan, có vẻ chẳng chuẩn bị gì cho trận gặp Elche và chẳng thiết tha với La Liga nữa, Barca rạng sáng nay lại thể hiện họ vẫn còn khát vọng chiến thắng và muốn tận dụng cơ hội “ngàn năm có một” mà đại kình địch Real Madrid dâng tặng. Nhưng tiếc rằng họ đã không thể thắng được Elche đang vật lộn để trụ hạng. Tất cả các ngôi sao như Messi, Alexis, Iniesta, Alves... đều không biết cách đánh bại thủ môn Manu Herrera và khung gỗ. 


Chảo lửa Nou Camp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Barca trong trận "chung kết" mùa giải với Atletico

Tuy nhiên, Barca vẫn có đủ phẩm chất và tài năng để đánh bại Atletico (đang bị áp lực và phân tâm bởi La Liga và Champions League) nếu họ được “cầu thủ số 12”  trên khán đài của Camp Nou cổ vũ. Rõ ràng, yếu tố sân nhà và sự cổ vũ của khán giả cule sẽ đóng vai trò rất quan trọng, dù Atletico là đội bóng biết đương đầu với những trận đấu như thế này hơn ai hết. Vẫn còn 90 phút để Barca giành một trận thắng quan trọng nhất mùa.

Chắc chắn là không dễ cho Barca, bởi vì tại Elche, “gã khổng lồ" xứ Catalunya đã chơi không tồi, đặc biệt ở hiệp một, nhưng họ lại bỏ lỡ tới nửa tá cơ hội ghi bàn do sự vô duyên của các sát thủ trước khung thành đối phương. Bởi thế, mục tiêu quan trọng nhất với Barca ở trận chung kết sắp tới tại Nou Camp phải là ghi bàn và ghi bàn. Đó là con đường dẫn đến chiến thắng. Tất cả phải tập trung vào điểm này, mọi chuyện khác cần gác lại sau.

Bởi vì các trận đấu gần đây cho thấy hàng công của Barca quá “cùn”. Ngay thiên tài Messi cũng đánh mất bản năng sát thủ của mình. Cho dù thủ môn Manu Herrera của Elche đã có một màn trình diễn tuyệt vời, nhưng nếu trong trận đấu vào rạng sáng nay, các chân sút đỏ-xanh chỉ cần chính xác hơn một chút thì họ đã có một chiến thắng chắc chắn. Barca đã quá lạm dụng các pha câu bóng vào vòng cấm địa đối phương, trong khi tấn công từ hai cánh không phải sở trường của mình. Thế mạnh của một tiqui-taca quyết liệt, tốc độ và biến ảo cùng những đột phá cá nhân đã bị bỏ quên. 

“Cule” duy nhất giành chiến thắng rõ ràng vào rạng sáng nay là Luis Enrique khi dẫn dắt Celta Vigo đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0, đặt dấu chấm hết cho cho cuộc đua của đội bóng Hoàng gia tại La Liga cũng như tham vọng làm nên một cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử. Trong hành trang mà “Lucho”, biệt danh của Luis Enrique, mang theo tới băng ghế chỉ đạo của Barca ở mùa bóng tới, có một món quà đặc biệt: đó là chiến thắng trước Real Madrid vào rạng sáng nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ‘Pirlo vùng Wilpshire’ là ai? ‘Pirlo vùng Wilpshire’ là ai?

    Câu chuyện về tân binh Adam Wharton của ĐT Anh, một tiền vệ còn khá vô danh nhưng có tiềm năng đáng nể và được gọi là “Pirlo vùng Wilpshire”. Từ một cậu bé mascot ở trận Blackburn - Chelsea vào năm 2008, Wharton lúc này đang là phát hiện đáng chú ý của bóng đá xứ sở sương mù.

  • Vì sao Pochettino là lựa chọn lý tưởng cho MU? Vì sao Pochettino là lựa chọn lý tưởng cho MU?

    Erik ten Hag sẽ bị sa thải sau trận chung kết FA Cup và Mauricio Pochettino đang nổi lên như ứng viên hàng đầu để thay thế ông ngồi vào ghế nóng tại MU. Đây có thể sẽ là sự kết hợp tốt cho tất cả các bên.

  • Góc check VAR: El Hadji Diouf và ký ức 'chơi tay 3' bệnh hoạn El Hadji Diouf và ký ức 'chơi tay 3' bệnh hoạn

    Để nói về danh xưng "bad boy" trong làng cầu thủ, Mario Balotelli chưa đủ tầm so với El Hadji Diouf. Cựu tiền đạo Liverpool tài 1 thì tật 10, đặc biệt là cách đối xử vũ phu, vô liêm sỉ với phụ nữ.

  • Chelsea vẫn muốn có Duran dù HLV Pochettino rời Stamford Bridge Chelsea vẫn muốn có Duran dù HLV Pochettino rời Stamford Bridge

    Tuy HLV Mauricio Pochettino đã nói lời chia tay Chelsea nhưng đại diện phía Tây thành London vẫn muốn đưa tiền đạo Jhon Duran - người mà nhà cầm quân người Argentina rất "kết", về Stamford Bridge. Đây là thông tin vừa được chính đại diện của Duran tiết lộ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x