Bình Luận: Cám ơn Caballero!

Trần Minh Trần Minh
15:25 ngày 13-05-2014
Willy Caballero là cái tên sẽ khiến CĐV Atletico mất ngủ, từ nay cho đến khi trận “chung kết” tại Nou Camp cuối tuần này kết thúc. Cái tên ấy cũng mau chóng trở thành... thần tượng của các culé, những người ngỡ đã chuẩn bị sẵn sàng đón nhận một mùa bóng trắng tay, bỗng thấy cơ hội vô địch mở toang trước mắt.
Bình Luận: Cám ơn Caballero!
“Hôm nay là ngày của mẹ. Xin gửi lời tri ân chân thành nhất đến mẹ của Willy Caballero”, một CĐV Barca viết như thế trên trang Twitter sau khi trận đấu giữa Atletico và Malaga khép lại. Đấy chỉ là một trong số hàng nghìn những dòng “Tweets” được dành cho Caballero sau màn trình diễn tuyệt vời của anh tại Vicente Calderon.

Cục diện La Liga đã khác nếu cú dứt điểm cực hiểm của Adrian trong những giây bù giờ vào lưới Malaga. Khi ấy Atletico sẽ chính thức vô địch trước một vòng đấu, Barcelona sẽ phải làm “hành lang mừng tân vương” ở trận đấu chót. Nhưng những đầu ngón tay của Caballero đã lần nữa tái sinh cơ hội vô địch cho Barca. 

Đấy là món quà vô giá dành cho Barca bởi nếu họ vô địch mùa này, Caballero sẽ có công lao không kém gì một trụ cột nào trong đội hình của họ. Có người còn bảo Lionel Messi và Javier Mascherano - đội trưởng và đội phó của đội tuyển Argentina - nên góp ý để HLV Alejandro Sabella điền tên Caballero vào đội hình dự World Cup 2014, thay những Mariano Andujar hay Sergio Romero đều chơi không ấn tượng mùa này. 

Đấy cũng là món quà dành cho Real Madrid. Bây giờ, trong khi Real đã có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị lực lượng và tinh thần cho trận chung kết Champions League thì Atletico buộc phải dồn sức lực để đá một trận “chung kết” khác với Barcelona. Họ đã đá 37 trận miệt mài, khổ cực để tiến rất gần đến chức vô địch đầu tiên sau 18 năm, tất nhiên phải làm hết sức để có thể giành cúp. Atletico chỉ cần hòa, nhưng Barca lại đá sân nhà, cơ hội vẫn đang là 50-50. Nếu trận “chung kết” ấy có thể loại của Atletico một vài trụ cột, cửa giành Decima của Real lại càng sáng rõ.



Đấy tất nhiên cũng là món quà dành cho tất cả các CĐV yêu La Liga nói riêng và giới mộ điệu bóng đá nói chung. Trong khi Juventus đã vô địch Serie A, PSG vô địch Ligue 1, Bayern Munich vô địch Bundesliga, Man City vừa vô địch Premier League, La Liga trở thành giải đấu lớn cuối cùng vẫn chưa xác định được tân vương. Và ngôi vương ấy sẽ được phân định bởi màn “so găng” ở vòng đấu cuối. Quá hấp dẫn. Không lạ khi hôm qua, trong ngày Man City đăng quang, cái tên Caballero là từ khóa “hot” thứ 5 trên Twitter tại xứ sở sương mù. Các CĐV ở Anh quốc cũng rất quan tâm đến La Liga, nơi thầy trò HLV Diego Simeone đang là hiện tượng của cả châu Âu.

Mùa bóng của châu Âu còn 3 trận đấu lớn cuối trước khi hạ màn để chúng ta bước vào World Cup trên đất Brazil. Đấy là trận “chung kết” La Liga, chung kết Europa League và chung kết Champions League. Nhưng nếu chung kết 2 cúp châu Âu đã được xác định từ trước thì trận “chung kết” La Liga như một món quà “khuyến mãi”, là cuộc thư hùng tuyệt đẹp để khép lại mùa giải La Liga hấp dẫn nhất trong 4 thập kỷ trở lại đây.

Sẽ không còn những hoài nghi về việc một trong 2 đội có thể sẽ buông để không cho Real Madrid hưởng lợi, không còn những mưu tính hay hoài nghi. Sau 370 trận đấu, 33.300 phút và 1.021 bàn thắng được ghi, chúng ta sẽ bước vào một trận đấu mà người thắng sẽ có tất cả. Đấy sẽ là trận cầu đỉnh cao mà không CĐV nào có thể bỏ qua. Tất cả là nhờ phản xạ khó tin của Caballero!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Góc nhìn: Niềm tin cho thày trò HLV Diego Simeone Góc nhìn: Niềm tin cho thày trò HLV Diego Simeone

    Trong lịch sử, đây mới là lần thứ 3, La Liga được chứng kiến hiện tượng 2 CLB đua tranh ngôi vô địch gặp nhau ở vòng cuối. Thật trùng hợp là cả Barca lẫn Atletico đều từng trải qua cảm giác này. Tuy nhiên, chỉ Atletico được hưởng niềm vui chiến thắng...

  • Cuộc đua trụ hạng La Liga: Osasuna & Valladolid mất quyền tự quyết Cuộc đua trụ hạng La Liga: Osasuna & Valladolid mất quyền tự quyết

    “Tử thần” đang gọi tên Osasuna và Valladolid trước vòng đấu cuối cùng bởi cả 2 đội bóng này đều không còn quyền tự quyết sau khi không thể giành nổi 3 điểm trong những trận làm khách ở vòng áp chót vừa qua. Valladolid để thua đội bóng đã xuống hạng Real Betis 3-4 trong khi Osasuna chỉ hòa được Espanyol 1-1.

  • Real Madrid: Quên La Liga đi, giờ là Decima! Real Madrid: Quên La Liga đi, giờ là Decima!

    Đúng vòng đấu bản lề của mùa giải, cả Atletico lẫn Barcelona cùng bị cầm chân. Và Real Madrid thậm chí còn gục ngã trước Celta Vigo, trong trận đấu mà HLV Carlo Ancelotti lộ rõ ý định buông La Liga để dồn sức cho trận chung kết Champions League.

  • Vòng 37 La Liga: Đua vô địch chỉ còn “song mã” Vòng 37 La Liga: Đua vô địch chỉ còn “song mã”

    Cuộc đua vô địch đã gạch tên Real sau khi đội bóng Hoàng gia TBN thất bại cay đắng trước Celta Vigo (0-2). Ngai vàng La Liga 2013/14 sẽ chỉ được quyết định ở vòng cuối trong trận chiến có thể coi là “chung kết” của mùa giải giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp ngày 17/5 tới.

  • Barca cẩn thận, lịch sử ủng hộ Atletico vô địch La Liga Barca cẩn thận, lịch sử ủng hộ Atletico vô địch La Liga

    Trận Atletico-Barcelona trên sân Camp Nou vào cuối tuần này sẽ là “chung kết” của Liga giữa hai đối thủ đang dẫn đầu BXH, điều trong lịch sử của giải đấu Tây Ban Nha mới diễn ra có hai lần, với kết quả chiến thắng luôn nghiêng về đội khách.

  • Barca vô địch và chia tay Thế hệ vàng? Barca vô địch và chia tay Thế hệ vàng?

    Trận đấu cuối gặp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp ngày 17/5 tới không chỉ mang ý nghĩa quyết định đến cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của Barca, mà nó có thể còn là trận đấu cuối của một loạt cầu thủ thuộc Thế hệ vàng ở đội bóng xứ Catalunya.

  • Vì sao Barca vẫn xứng đáng vô địch? Vì sao Barca vẫn xứng đáng vô địch?

    Thất bại ở châu Âu cũng như bộ mặt suy sụp giai đoạn cuối La Liga đem đến sự lầm tưởng Barca không có lý lẽ để bảo vệ vương miện. Nhưng nếu nhìn tổng quát 23 vòng Barca dẫn đầu BXH mùa này thì mới thấy, nếu không vô địch sẽ là thiếu công bằng với thầy trò Martino.

  • Barcelona & “viên đạn” cuối cùng Barcelona & “viên đạn” cuối cùng

    La Liga nghẹt thở đến ngày chót, có sức cạnh tranh kiêu hùng, đam mê, tò mò đan xen hưng phấn... hiện diện như một món quà Thượng đế ban tặng. Lịch sử La Liga, nhất là một thập kỷ dưới sự thống trị của Barca và Real Madrid, không dễ gì tìm kiếm được sự mới lạ như thế.

  • Trận hòa Elche & ký ức cay đắng của Barca 37 năm về trước Trận hòa Elche & ký ức cay đắng của Barca 37 năm về trước

    Mùa 1976/77, Barcelona đã mất chức vô địch vào tay Atletico Madrid sau trận hòa Elche 0-0 ở vòng áp chót. 37 năm sau, một trận hòa nữa cùng tỷ số trước Celta có thể khiến Barca phải trả giá như trong hồi ức.

  • 6 điều rút ra từ trận Celta đánh bại Real 2-0 6 điều rút ra từ trận Celta đánh bại Real 2-0

    2 trận hòa liên tiếp đã khiến hy vọng vô địch của Real Madrid trở nên rất mỏng manh, nhưng cách mà họ thua trận trước Celta Vigo vẫn là rất khó chấp nhận.

  • Atletico: Viết lại bản hùng ca năm 1974 Atletico: Viết lại bản hùng ca năm 1974

    Atletico đã đánh mất cơ hội vô địch La Liga sớm một vòng đấu khi bị Malaga cầm hòa 1-1. Như vậy, họ sẽ còn một cơ hội nữa là thủ hòa Barca trên sân Camp Nou vào cuối tuần này để lập lại chiến công của các anh hùng năm 74. Trong số các anh hùng đó có Luis Aragones huyền thoại và đương kim HLV Diego Simeone.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x