Chấm điểm trận Atletico hòa Barca: Tôn vinh hàng thủ

Tam Phong
07:39 ngày 12-01-2014
Khi những sát thủ như Lionel Messi, Diego Costa, David Villa, Neymar thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng, sự chắc chắn và quả cảm của hàng thủ Atletico lẫn Barca xứng đáng được khen ngợi.
Chấm điểm trận Atletico hòa Barca: Tôn vinh hàng thủ
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Sau đây là đánh giá màn trình diễn của từng cá nhân 2 đội trong trận đấu này.


ATLETICO MADRID

Thibaut Courtois (6 điểm): Một trận đấu khó khăn cho Courtois trong việc giữ sạch mành lưới. Ở trận đấu đêm qua, anh đã xuất sắc từ chối cơ hội ngon ăn của Messi và Pique bên phía đội khách.

Diego Godin (6 điểm): Mạnh mẽ và thông minh. Lối chơi có phần tiểu xảo của Godin giúp anh giành lợi thế trong các tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương.

Filipe Luis (6 điểm): Có khả năng phòng ngự tốt và hỗ trợ tấn công đa dạng. Anh tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm khi dâng cao.

Juanfran (6 điểm): Chốt chặn an toàn của đội chủ nhà và chủ yếu chơi phòng ngự ở trận này

Miranda (7 điểm): "Hòn đá tảng" thực sự của đội bóng và chiếm được ưu thế trong cuộc chiến với các cầu thủ đối phương.

Tiago (6 điểm): Thi đấu chắc chắn, lăn xả và cho thấy nguồn năng lượng dồi dào.

Koke (5 điểm): Một trận đấu ở mức trung bình của ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha.


Koke

Arda Turan (8 điểm): Với sự chú ý được tập trung cả vào Diego Costa, sự linh hoạt của Turan mang đến nhiều giải pháp tấn công cho Atletico. Ở trận đấu đêm qua, Arda Turan đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội khách với khả năng dạt biên rất ấn tượng. Anh có pha vào bóng khá thô bạo với hậu vệ Dani Alves nhưng may không phải nhận thẻ vàng.

Gabi (6 điểm): Là mẫu cầu thủ quả cảm và luôn chiến đấu hết mình trong mỗi tình huống tranh chấp.

David Villa (5 điểm): Có 1 vài pha bóng đáng chú ý nhưng rõ ràng đây không phải là trận đấu của Villa.

Diego Costa (6 điểm):
Khiến các hậu vệ của Barca vất vả trong việc đeo bám và kèm cặp. Anh cố gắng hết mình trong mỗi tình huống nhưng tiếc là bàn thắng không đến với Costa.

Thay người: Raul Garcia và Cristian Rodriguez (không chấm).

BARCA

Victor Valdes (6 điểm): Giống với Courtois, Valdes chơi tốt ở trận này với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Pique (7 điểm): Chỉ huy hàng thủ tốt, khóa chặt được ngòi nổ Diego Costa của đội chủ nhà. Ngoài ra, Pique còn có cơ hội ghi bàn nhưng đã bị Courtois từ chối.

Jordi Alba (6 điểm): Có một vài tình huống xử lý không an toàn nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha đã chơi đầy nỗ lực và quán xuyến tốt hành lang của mình.

Daniel Alves (6 điểm): Gây ấn tượng trong mỗi lần lên bóng của mình và tạo ra không ít cơ hội cho đồng đội.

Cesc Fabregas (6 điểm): Liên lạc tốt với các đồng đội xung quanh nhưng đây không phải là 1 trận đấu hay của cựu thủ quân Arsenal.

Xavi (6 điểm): Anh mang tới nhiều giải pháp tấn công cho đội bóng và đôi khi tự mình uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha dứt điểm khá nguy hiểm.

Andres Iniesta (6 điểm): Một trận đấu không tốt của Iniesta khi bị hậu vệ của Atletico phong tỏa. Anh phải sớm rời sân nhường chỗ cho Messi.


Tiền đạo Pedro (trái) của Barca

Javier Mascherano (6 điểm): Sự mạnh mẽ của Mascherano giúp anh chiến thắng trong các cuộc chiến tay đôi, ngoài ra cầu thủ người Argentingăn chặn thành công một số tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương.

Busquets (6 điểm): Lối chơi thông minh và có phần tinh tế của Busquets giúp anh luôn tìm được một vị trí tốt trên sân. Bên cạnh đó là khả năng phân phối bóng hợp lý.

Pedro (7 điểm):  Xử lý bóng thông minh và có khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

Alexis Sanchez (5 điểm):
Ngôi sao người Chile đã không thể tìm được "sợi dây" liên lạc với các đồng đội xung quanh, nhìn chung anh không để lại nhiều ấn tượng.

Thay người

Leo Messi (5 điểm): Được đưa vào sân thay Iniesta nhưng Messi cũng không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

Neymar (6 điểm):
 Kiểm soát bóng tốt và luôn sẵn sàng thách thức các hậu vệ đội chủ nhà.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Xavi: "Barca bị cầm hòa do không tạo ra đủ cơ hội" Xavi: "Barca bị cầm hòa do không tạo ra đủ cơ hội"

    Tiền vệ Xavi của Barca thừa nhận đội bóng của mình đã không tạo ra đủ cơ hội nguy hiểm trong trận cầu được chú ý nhất giữa Atletico và Barca rạng sáng nay.

  • Atletico – Barca: Pressing đối đầu Tiqui-taca Atletico – Barca: Pressing đối đầu Tiqui-taca

    Đêm nay sẽ diễn ra màn so tài thượng đỉnh ở La Liga khi Barcelona tới làm khách trên sân của Atletico Madrid. Barca hiện đứng đầu BXH nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, nhưng họ sẽ phải là đội đầu tiên tránh được thất bại ở Vicente Calderon mùa này nếu muốn giữ được ngôi số 1.

  • Diego Costa & Messi: Chìa khóa của đại chiến? Diego Costa & Messi: Chìa khóa của đại chiến?

    Đêm nay, cuộc chiến quyết định ngôi đầu bảng La Liga. Và sẽ chẳng ngoa chút nào nếu nói, hai cầu thủ đang nắm trong tay chìa khóa chiến thắng của mỗi đội, là Diego Costa và Messi.

  • Atletico-Barca: Cuộc so tài về phong cách chơi bóng Atletico-Barca: Cuộc so tài về phong cách chơi bóng

    Trận Atletico-Barcelona đang là tâm điểm chú ý không chỉ của các lãnh đạo, HLV, cầu thủ và khán giả của hai đội, mà còn thu hút cả sự chờ đợi của Real đang “tọa sơn quan hổ đấu”, cũng như sự quan tâm của tất cả những ai yêu mến La Liga, bởi vì lần đầu tiên trong nhiều năm Atletico được đánh giá là ngang hàng với “gã khổng lồ xứ Catalunya".

  • 02h00 ngày 12/1, Atletico Madrid vs Barca: Thời khắc của sự thật 02h00 ngày 12/1, Atletico Madrid vs Barca: Thời khắc của sự thật

    Mối băn khoăn liệu Atletico có đủ sức quật đổ Barca hay không đã tốn quá nhiều giấy mực của báo giới và sự quan tâm của NHM. Sau biết bao thời gian chờ đợi, câu trả lời sẽ có trong cuộc đại chiến giữa 2 CLB đêm nay...

  • Quả bóng Vàng: Cuộc cách mạng của Cris Ronaldo từ 2008 tới 2013 Quả bóng Vàng: Cuộc cách mạng của Cris Ronaldo từ 2008 tới 2013

    Tối thứ Hai, khá chắc chắn là Cristiano Ronaldo sẽ đứng trên bục ở Zurich để nhận Quả bóng vàng, danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • David Villa gặp lại Barca: Đầy ắp cảm xúc? David Villa gặp lại Barca: Đầy ắp cảm xúc?

    David Villa, đối với Barca, có thể là một người bạn rất đỗi được yêu quý, nhưng cũng có thể là một kẻ thù luôn phải cảnh giác.

  • Atletico sẵn sàng hạ bệ tiqui-taca bằng “4-4-2 kiểu mới” Atletico sẵn sàng hạ bệ tiqui-taca bằng “4-4-2 kiểu mới”

    Những phương án chiến thuật mà Diego Simeone áp dụng trong 2 trận tranh Siêu Cúp TBN hồi đầu mùa đã khiến người Barcelona sợ hãi. Bây giờ, họ có thêm lý do để lo lắng, khi mà tay nghề của HLV người Argentina dường như đã được nâng lên một bậc.

  • Atletico, hãy coi chừng “ngũ hổ” Barca! Atletico, hãy coi chừng “ngũ hổ” Barca!

    Sau màn trở lại đầy ấn tượng với cú đúp vào lưới Getafe ở Cúp Nhà Vua, Lionel Messi chắc chắn là tâm điểm của trận đại chiến ở Vicente Calderon. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu Atletico dành quá nhiều sự quan tâm cho cầu thủ người Argentina.

  • Barca bất bại khi Mateu Lahoz cầm còi Barca bất bại khi Mateu Lahoz cầm còi

    Rạng sáng mai, Barcelona sẽ đọ sức với Atletico Madrid trong trận đấu có thể quyết định tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Tuy phải chơi trên sân khách, song thầy trò HLV Tata Martino không có gì phải lo ngại về khả năng họ sẽ phải nhận kết cục buồn tại Vicente Calderon.

  • Lăng kính: Trận đánh đời người Lăng kính: Trận đánh đời người

    Không chỉ fan Atletico mà ngay cả những CĐV trung lập cũng chờ đợi thầy trò Diego Simeone làm nên cuộc lật đổ ngay tại Vicente Calderon.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x