El Clasico: Trận đấu của những quả phạt đền và tranh cãi

Thanh Sơn
21:47 ngày 24-03-2014
Barcelona và Real Madrid vừa tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với 7 bàn thắng được ghi tại Bernabeu. Đáng chú ý, 3 bàn trong số đó được ghi từ chấm phạt đền sau những pha bóng gây tranh cãi.
El Clasico: Trận đấu của những quả phạt đền và tranh cãi
Ronaldo bị Alves đốn ngã ở phút 54
Phút 54, khi tỷ số đang là 2-2, Ronaldo có pha đột phá dũng mãnh và bị Daniel Alves đốn ngã. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và quyết định của ông vấp phải sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Barca, đặc biệt là Alves. Rút cục, cầu thủ người Brazil phải nhận một chiếc thẻ vàng vì lỗi tranh cãi với ông “vua áo đen”, dù pha quay chậm cho thấy dường như Ronaldo đã ngã ở bên ngoài vòng cấm.

Neymar khiến Ramos phải nhận thẻ đỏ ở phút 63
Phút 63, Sergio Ramos trong nỗ lực truy đuổi Neymar đã bị trọng tài thổi phạt trong vòng cấm. Pha phạm lỗi trên khiến cựu hậu vệ Sevilla phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là thẻ đỏ mà thứ 19 trong sự nghiệp của Ramos từ khi khoác áo Real, nhưng cá nhân anh cho rằng mình chưa hề chạm vào Neymar mà là do cầu thủ của Barca "ăn vạ". Sau trận, Ramos đã có những chỉ trích nặng nề nhắm vào trọng tài Undiano.

Iniesta bị “kẹp giò” ở phút 88 
Real đã cầm cự được với Real đến tận phút 88, trước khi để thủng lưới bàn thứ 4. Messi là người hoàn tất cú hattrick mang về chiến thắng quý giá cho Barca, nhưng anh cần phải gửi lời cảm ơn tới Iniesta bởi chính cầu thủ này đã mang về cho Barca quả phạt đền thứ 2. Trong một nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái, Iniesta đã khiến cả Dani Carvajal lẫn Xabi Alonso phải lao ra ngăn chặn anh. Không dễ để xác định xem ai trong số 2 cầu thủ nói trên là người phạm lỗi với Iniesta, nhưng điều quan trọng là Barca đã có thêm một quả penalty và ra về với 3 điểm trọn vẹn.


3 quả penalty vẫn còn là ít
Dù trọng tài đã 3 lần chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng theo quan điểm của nhiều người thì ông vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ khi lẽ ra trận El Clasico phải có nhiều quả penalty hơn nữa. Ngay ở phút thứ 8, Ronaldo đã phàn nàn rằng anh bị Dani Alves cản phá trái phép trong vòng cấm. Đến phút 18, tới lượt Neymar cho rằng Pepe đã tác động với anh và Bara xứng đáng dược hưởng một quả phạt đền. Chưa hết, trọng tài cũng tước của Real một quả penalty khác khi không phát hiện ra Pique đã để tay chạm bóng sau quả đá phạt của Ronaldo.

Xem lại 3 tình huống trọng tài từ chối những quả phạt đền mười mươi

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Đã đến thời của La Masia và Castilla Đã đến thời của La Masia và Castilla

    Theo quan điểm của một số người, những tài năng của hai lò đào tạo danh tiếng La Masia (Barca) và Castilla (Real) sẽ không có cơ hội thể hiện, khi mà đội bóng của họ cứ liên tục vung tiền mua những ngôi sao đã thành danh.

  • Ronaldo và Ramos bức xúc với trọng tài Undiano Ronaldo và Ramos bức xúc với trọng tài Undiano

    Sau thất bại 3-4 trước Barcelona rạng sáng nay, cả hai ngôi sao bên phía Real Madrid là Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos đều tỏ ra bất bình với cách làm việc của trọng tài chính Alberto Undiano.

  • Không nghe lời Alonso, Ancelotti lại thua El Clasico Không nghe lời Alonso, Ancelotti lại thua El Clasico

    Có khá nhiều lợi thế trước khi bước vào trận El Clasico rạng sáng nay, song Real lại để đối thủ khai thác được điểm yếu của họ ở hàng phòng ngự, thay vì có những kế hoạch nhằm cải thiện nó.

  • Ronaldo & Bale vs Messi & Neymar: Bộ đôi nào xuất sắc hơn? Ronaldo & Bale vs Messi & Neymar: Bộ đôi nào xuất sắc hơn?

    Bữa tiệc "Siêu kinh điển" đã mang lại quá nhiều cảm xúc và những bàn thắng cho người hâm mộ, với phần thắng chung cuộc thuộc về bộ đôi của Barca : Lionel Messi và Neymar, nhưng họ có thực sự xuất sắc hơn Cris Ronaldo và Gareth Bale hay không?

  • Chùm ảnh Real thất bại cay đắng trước Barca Chùm ảnh Real thất bại cay đắng trước Barca

    Trong ngày siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với 1 cú hat-trick, Barca đã lội ngược dòng giành chiến thắng 4-3 ngay trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc khó quên của trận "Siêu kinh điển".

  • Dani Alves lập kỷ lục đánh bại Real Madrid Dani Alves lập kỷ lục đánh bại Real Madrid

    Với chiến thắng 4-3 ngay tại Bernabeu, hậu vệ Dani Alves của Barcelona đã trở thành người có số trận thắng trước Real Madrid nhiều nhất.

  • Ramos thẻ đỏ oan vì Neymar ăn vạ? Ramos thẻ đỏ oan vì Neymar ăn vạ?

    Tình huống trọng tài Alberto Undiano rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid thực sự là quá nặng tay.

  • "Tam mã" La Liga: Real, Barca hay Atletico sẽ đăng quang? "Tam mã" La Liga: Real, Barca hay Atletico sẽ đăng quang?

    "Thế chân vạc" tại La Liga đã được khôi phục mạnh mẽ trở lại, sau chiến thắng của Barca trước Real Madrid ngay tại Bernabeu rạng sáng nay. Tới thời điểm này, thật khó để dự đoán đội nào sẽ về đích đầu tiên vào cuối mùa.

  • Điểm lại 19 chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos trong màu áo Real Điểm lại 19 chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos trong màu áo Real

    Giành được vô số những danh hiệu lớn, nhưng bản tính thiếu kiềm chế đã không ít lần khiến hậu vệ người TBN phải nhận thẻ đỏ, thậm chí nhiều hơn bất kì ngôi sao nào khác trong lịch sử Real Madrid.

  • Bình luận: Messi và Iniesta đại náo Bernabeu Bình luận: Messi và Iniesta đại náo Bernabeu

    Trong khi Cristiano Ronaldo và Sergio Ramo lên tiếng đổ lỗi cho trọng tài Undiano sau trận thua trước Barcelona ngay trên thánh địa Bernabeu, TBT tờ AS, Alfredo Relano, đã đăng một bài bình luận với nhan đề như trên ca ngợi chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya.

  • Góc chiến thuật El Clasico: Martino nhạy bén hơn Ancelotti Góc chiến thuật El Clasico: Martino nhạy bén hơn Ancelotti

    Trận cầu El Clasico sáng nay có khá nhiều những điểm nhấn: Real Madrid có những cơ hội của riêng họ, nhưng Barca mới là những người tận dụng được lợi thế để giành chiến thắng, bởi họ có Tata Martino.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x