Enrique dùng 13 cầu thủ của lò La Masia ở trận Barca "vùi dập" Elche

Chiêu Văn
15:23 ngày 25-08-2014
Chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Elche đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước: 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát của HLV Luis Enrique là sản phẩm của lò La Masia, chưa kể toàn bộ băng ghế dự bị, và chính Enrique cũng từng là một HLV Barcelona B.
Enrique dùng 13 cầu thủ của lò La Masia ở trận Barca "vùi dập" Elche
Lionel Messi, tiền đạo 27 tuổi
Điều gây ngạc nhiên duy nhất khi Messi ghi 2 bàn vào lưới Elche có lẽ là việc anh vẫn sắc bén như thế sau một kỳ World Cup mệt nhoài. Cầu thủ 4 lần giành Quả bóng vàng đã chơi rất hay để giúp Barcelona có một chiến thắng dễ dàng quen thuộc. Anh lùi lại và tạo ra cơ hội cho các đồng đội cũng như tự mình dứt điểm. Bàn thứ 2 của Messi giúp anh chỉ còn kém chân sút mọi thời của La Liga là Telmo Zarra 6 bàn nữa và việc xô đổ kỷ lục đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Barcelona đã chi trả chi phí y tế của Messi khi anh tới CLB lúc còn nhỏ, không có khoản đầu tư nào khôn ngoan hơn thế.

Barcelona 3-0 Elche: Không thể ngăn Messi tỏa sáng

Munir El Haddadi, tiền đạo 18 tuổi
Ngôi sao mới của Barcelona đã rời Nou Camp trong những tràng pháo tay vang dội sau khi ghi bàn thắng đẹp mắt định đoạt trận đấu ngay sau giờ nghỉ. Anh đang tiến nhanh tới một suất ổn định trong đội hình một sau khi gây ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa dù chỉ đá 11 trận cho Barcelona B năm ngoái. Barca đưa về chân sút sinh ở Madrid này khi anh mới 11 tuổi, ngay trước mũi Atletico Madrid. Tốc độ, khéo léo và thông minh, Munir sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Jordi Masip, thủ môn 25 tuổi
Là thủ môn số 3 ở Barca, Masip chỉ có mặt trên ghế dự bị bởi chấn thương của chữ ký mới trong mùa hè là Marc-Andre Ter Stegen. Anh vừa được đôn lên từ Barcelona B trước mùa giải này, và ngay cả ở đội B, Masip cũng thường xuyên ngồi dự bị.

Rafinha, tiền vệ công 21 tuổi
Không ấn tượng như 2 người kia, Rafinha hoàn tất bộ ba tấn công toàn cầu thủ tự đào tạo của Barca tối Chủ nhật. Rafinha là em trai của tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich (và là một cựu Barcelona), Thiago Alcantara. Anh có trận đá chính đầu tiên cho Barca khi 18 tuổi năm 2011. Sau hợp đồng cho mượn thành công ở Celta Vigo mùa trước, Rafinha giờ đã được tin cậy trao một suất đá chính, nhưng anh sẽ phải nỗ lực gấp đôi khi các đối thủ của anh mùa này sẽ là Neymar và Luis Suarez.

Rafinha

Andres Iniesta, tiền vệ trung tâm 30 tuổi
Vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, Iniesta đang có mùa giải thứ 13 với đội một Barcelona và chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sa sút. Những pha phối hợp 1-2 thông minh, những bước chạy khéo léo và những đường chuyền lợi hại ở trận gặp Elche của anh đã giúp Barca chiếm lĩnh thế trận dù chỉ chơi với 10 người trong suốt hiệp 2. Iniesta được CLB Catalunya đưa về khi mới 12 tuổi và dù gặp khó khăn bước đầu, anh đã trưởng thành nhanh chóng ở lò La Masia. Iniesta đã là một huyền thoại ở CLB dù còn lâu mới giải nghệ, nhờ vào sự nghiệp đồ sộ với 1 chức vô địch World Cup, 2 Euro Cup, 6 La Liga và 3 Champions League.

Sergio Busquets, tiền vệ trụ 26 tuổi
Dù hay bị chỉ trích vì ăn vạ, Busquets hiện vẫn là một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới, là người khiến Yaya Toure phải rời Barcelona, dù năm đó Busquets mới 22 tuổi. Sinh ở Barcelona, anh bắt đầu chơi cho Barca B khi HLV Pep Guardiola còn ở đó. Giờ Busquets thừa kế chiếc áo số 5 từ Carles Puyol và đang bước vào những năm chín muồi của sự nghiệp.

Jordi Alba, hậu vệ trái 25 tuổi
Một người ra đi rồi trở về. Alba rời La Masia năm 16 tuổi do không cạnh tranh được với quá nhiều tài năng ở đó. Alba sau đó tới chơi ở sân bóng nhỏ xíu 1.500 chỗ của đội bóng làng UE Cornella trước khi gia nhập đội dự bị của Valencia với giá không tới 5.000 bảng. Nhưng sự nghiệp của anh thăng tiến nhanh chóng và hiện anh đã là hậu vệ trái đá chính cả ở Barca lẫn ĐT TBN.

Jordi Alba

Sergi Roberto, tiền vệ trung tâm 22 tuổi
Vào sân thay người trong 10 phút cuối trận gặp Elche, Sergi Roberto đã ở Barca từ năm 14 tuổi, nhưng cho tới giờ chưa đảm bảo được một suất đá chính. Cũng là dễ hiểu khi anh phải cạnh tranh với Xavi, Cesc Fabregas, Iniesta và Busquets.

Pedro, tiền vệ cánh 27 tuổi
Cầu thủ chạy cánh tốc độ này mang tới một cách tiếp cận khác cho Barca. Tới Camp Nou năm 17 tuổi, Pedro đã phấn đấu qua cả các đội C và B của Barca trước khi được đá chính thường xuyên và giành 2 Champions League. Tuy nhiên, anh đã bày tỏ nguyện vọng ra đi trong mùa hè này.

Marc Bartra, trung vệ 23 tuổi
Nhiều người vẫn cho rằng Barca đã không tạo đủ cơ hội cho Bartra, nhưng việc CLB gia hạn hợp đồng với anh thêm 3 năm nữa hồi mùa hè cho thấy BHL Camp Nou đánh giá cao trung vệ trẻ này ra sao. Anh đã chơi cho 4 cấp độ trẻ của TBN và có trận ra mắt đội lớn năm ngoái, một trận giao hữu với Guinea Xích Đạo. Thẻ đỏ của Javier Mascherano trong trận gặp Elche có thể mở ra cho anh cơ hội đá chính vài trận tới dưới thời Enrique, để anh chứng minh những gì người đại diện của anh nói là đúng, rằng Batra “giỏi hơn Alex Song 25.000 lần”.

Marc Bartra

Sandro Ramirez, tiền đạo 18 tuổi
Dù là một số 9 cổ điển, Ramirez chỉ cao 1,75 mét. Anh đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải của Barca khi ghi bàn vào lưới HJK Helsinki và Leon trong các trận giao hữu. Ramirez đã được so sánh với David Villa nhờ sở hữu bản năng sát thủ. Mới 18 tuổi, Ramirez sẽ còn phải chờ đợi cơ hội khi Barca đang sở hữu Suarez, Messi và Neymar. 

Martin Montoya, hậu vệ phải 23 tuổi
Mới 23 tuổi nhưng Montoya đã ở Barca được 15 năm. Anh từng bày tỏ mong muốn ra đi, nhưng giờ vẫn đang ở lại để làm dự bị cho Dani Alves.

Xavi Hernandez, tiền vệ trung tâm 34 tuổi
Năm nay có thể là năm cuối cùng ở đỉnh cao của Xavi. Một hợp đồng “dưỡng già” chuyển sang Mỹ hoặc Trung Đông đang chờ đợi tiền vệ đã có 133 lần khoác áo ĐT TBN này. Anh đã ở Barca được 23 năm, nhiều hơn số tuổi của không ít cầu thủ trong danh sách này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Khedira trở lại đội hình chính của Real Khedira trở lại đội hình chính của Real

    Có vẻ như tương lai của tiền vệ Sami Khedira sẽ tiếp tục gắn liền với Real Madrid khi HLV Carlo Ancelotti quyết định điền tên anh vào trận mở màn mùa giải mới.

  • Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà” Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà”

    Với Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas, HLV Carlo Ancelotti đã có trong tay những miếng ghép cần thiết để bắt tay vào xây dựng kỷ nguyên Galacticos 3.0. Nhưng ban lãnh đạo Real Madrid thì vẫn còn việc phải làm, đó là tìm đối tác để bán Angel di Maria cùng Sami Khedira.

  • Atletico: Tư cách của Vua Atletico: Tư cách của Vua

    Sau mùa giải mà Atletico vô địch La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League, người ta đã không còn coi họ là kẻ nổi loạn nữa. Nhưng trước mắt là những cuộc chiến mới, và mùa giải này sẽ là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của Los Rojiblancos.

  • Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình

    Trận ra mắt của Barca tại La Liga đã thành công mỹ mãn với chiến thắng 3-0 trước Elche, bất chấp việc phải chơi với 10 người sau khi Mascherano bị thẻ đỏ ở những phút cuối hiệp 1. Và như thường lệ, cầu thủ chơi hay nhất vẫn là Leo Messi.

  • Real định hình với 4-2-3-1 Real định hình với 4-2-3-1

    Nếu như sơ đồ 4-3-3 đã giúp Real Madrid giành cú đúp Cúp Nhà Vua và Champions League thì bây giờ, HLV Carlo Ancelotti sẽ buộc phải để Real thích nghi với một sơ đồ mới mà cũ: 4-2-3-1. Người ta gọi đó là nỗi khổ của nhà giàu, khi bạn cố nhồi nhét tất cả các ngôi sao vào đội hình xuất phát.

  • Loạt trận đấu sớm vòng 1: Kẻ vui, người buồn... Loạt trận đấu sớm vòng 1: Kẻ vui, người buồn...

    4 trận đầu của La Liga 2014/15 đã thật sự mang đến những cung bậc cảm xúc trái ngược. Ngoài niềm vui nỗi buồn của kẻ thắng người thua còn là cả cảm giác ức chế của những đội bị thiệt thòi vì những quyết định không chuẩn xác của trọng tài.

  • Barca đón "vị khách không mời" trong trận mở màn chiến dịch 2014/15 Barca đón "vị khách không mời" trong trận mở màn chiến dịch 2014/15

    Chú mèo mun xuất hiện bất ngờ ở sân Nou Camp khiến trận đấu khai màn La Liga 2014/15 giữa Barca - Elche phải tạm hoãn trong ít phút và mang đến tràng cười sảng khoái cho đám đông xung quanh.

  • Enrique hài lòng về chiến thắng thiếu người của Barca Enrique hài lòng về chiến thắng thiếu người của Barca

    HLV Luis Enrique tỏ ra rất hài lòng với kết quả thắng thuyết phục 3-0 của Barca trước Elche ở ngày mở màn La Liga, dù đội chủ sân Nou Camp phải chơi với 10 người trong suốt hiệp 2 trận đấu này.

  • Barcelona 3-0 Elche: Thăng hoa cùng Messi! Barcelona 3-0 Elche: Thăng hoa cùng Messi!

    Lionel Messi đã có màn trình diễn thăng hoa ngay ở trận ra quân La Liga 2014/15, khi lập cú đúp giúp Barcelona hạ gục Elche 3-0 vào rạng sáng nay...

  • Tin La Liga (24/8): HLV Simeone đối diện án cấm chỉ đạo 7 trận Tin La Liga (24/8): HLV Simeone đối diện án cấm chỉ đạo 7 trận

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 24/8.

  • Real Madrid: Báo động hàng công Real Madrid: Báo động hàng công

    Mặc dù sở hữu bộ ba nguyên tử BBC (Benzema-Bale-Cris Ronaldo) và hàng loạt chân sút thượng hạng khác, trong đó có James Rodriguez, hiện tượng của World Cup Brazil vừa qua, Real Madrid chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 7 trận đấu gần đây, một hiệu suất quá thấp so với những tài năng hiện có.

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x