Hậu derby Madrid: Real vẫn kiểm soát tình hình

CHIÊU VĂN
11:00 ngày 03-03-2014
Real Madrid đã vớt vát lại được 1 điểm quan trọng trong trận derby Madrid với Atletico, qua đó vẫn kiểm soát cuộc đua La Liga trong bối cảnh áp lực từ Barca là rất lớn.
Hậu derby Madrid: Real vẫn kiểm soát tình hình
Đó là trận derby có tất cả mọi thứ, trừ một đội chiến thắng. Những bàn thắng tuyệt đẹp, các quyết định gây tranh cãi và những khoảnh khắc đặc biệt của một buổi tối Chủ nhật ngoạn mục. Nhưng cuối cùng, Atletico và Real Madrid đã níu chân nhau, và Barcelona là kẻ hưởng lợi lớn nhất.


Trận chiến giữa hai đối thủ hạng nặng ở thủ đô đã không dẫn tới đòn knock-out. Real ghi bàn trước nhờ pha đệm bóng cận thành của Karim Benzema ở phút thứ 3, nhưng rồi Atletico lật ngược tình thế với các pha lập công của Koke và Gabi trước giờ nghỉ. Cristiano Ronaldo là người cứu vãn 1 điểm cho đội khách khi trận đấu chỉ còn 8 phút nữa là hết giờ.

Cả hai đội đều có cơ hội giành chiến thắng, nhưng không ai làm được. Kết quả hòa là công bằng, dù đã có những phản đối quyết liệt từ đội chủ nhà (nhất là từ HLV Diego Simeone, người cho rằng Benzema đã việt vị trong bàn mở tỷ số). Tuy nhiên, Atletico thực sự không may khi không được hưởng quả phạt đền ở phút 11, ở tình huống Sergio Ramos phạm lỗi với Diego Costa.


Cuộc chạm trán giữa Atletico và Real kết thúc bất phân thắng bại

Đó là tình huống đáng được hưởng phạt đền nhất trong 3 lần đòi hỏi của Rojiblancos. Nhưng ngay trong hiệp một, đội bóng của Simeone vẫn xoay chuyển được tình thế, sau một pha dứt điểm gọn ghẽ của Koke và cú sút ngoạn mục của Gabi. Bàn thứ 2 là một cú hích lớn về tâm lý, và nó mở ra cho Atletico cơ hội lý tưởng để có chiến thắng đầu tiên trong một trận derby Madrid ở sân Vicente Calderon kể từ năm 1999.

Nhưng kịch tính vẫn còn phía trước, khi Real gỡ hòa nhờ cái chân phải điêu luyện của Ronaldo. Thậm chí, họ còn suýt kết liễu luôn đối thủ nếu Luka Modric dứt điểm chính xác hơn một chút vào cuối trận. “Atletico đã tìm cách chơi bạo lực”, HLV Ancelotti phàn nàn sau trận đấu. “Nhưng chúng tôi không chơi bóng kiểu đó và đã nỗ lực cho tới cuối trận”.

Một chiến thắng cho Atletico đồng nghĩa với việc cả 2 đội sẽ có 63 điểm, nhưng bàn gỡ hòa của Ronaldo khiến Real vẫn dẫn đầu, hơn kình địch cùng thành phố 3 điểm khi La Liga còn lại 11 vòng đấu. “Một số người có thể thấy khó chịu, nhưng chúng tôi vẫn còn hy vọng”, HLV Simeone của đội chủ nhà lạc quan. “Tôi tự hào với đội bóng của mình, họ là những người đàn ông sẵn sàng chiến đấu chống lại bất kỳ ai”.

Chiến lược gia người Argentina bày tỏ thất vọng với các quyết định của trọng tài không có lợi cho đội bóng của ông, nhưng khôn ngoan không nói những lời quá gay gắt. “Vấn đề trọng tài không đáng để đề cập”, HLV Simeone trả lời ngắn gọn.


Ronaldo mang lại 1 điểm quý giá cho Real

Về phần mình, đội bóng của HLV Ancelotti giờ đã có 28 trận bất bại, họ cân bằng kỷ lục phi thường của Barcelona dưới thời Pep Guardiola (23 chiến thắng và 5 trận hòa mùa 2010/11). Quan trọng hơn, Real vẫn kiểm soát được số phận của chính mình trong cuộc đua La Liga.

“Phản ứng từ các cầu thủ là rất tốt”, HLV người Italia nói. “Chúng tôi thủ hòa trong thế trận bị dẫn trước. Cả đội có thể hài lòng vì Atletico Madrid là một đội rất mạnh, nhất là trên sân nhà”.

Nếu giành chiến thắng tất cả các trận còn lại và không để thua trong trận El Clasico trên sân nhà trước Barca vào cuối tháng 3, Real chắc chắn sẽ vô địch. Tất nhiên, nói dễ thì hơn làm. Trận hòa hôm Chủ nhật ở thủ đô Tây Ban Nha đã giúp Barca có thêm tự tin và quyết tâm cho giai đoạn nước rút, trong khi Atletico vẫn còn hy vọng. 

Tóm lại, Real Madrid đã bỏ lỡ một cơ hội tiến gần hơn tới ngôi vô địch, nhưng họ vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 ở TBN mùa giải này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x