Bóng Đá Plus trên MXH

Jese và Bale, ai xứng đáng thay thế Ronaldo?
LÝ NAM • 10:53 ngày 08/02/2014
3 trận tới tại La Liga, Real Madrid sẽ thiếu vắng cầu thủ số một Cristiano Ronaldo vì án treo giò. Vậy ai trong 2 cái tên Jese Rodriguez và Gareth Bale sẽ là sự thay thế xứng đáng hơn cho khoảng trống siêu sao người Bồ để lại?
    Ở trận đấu với Atletico Madrid, tài năng trẻ người TBN đã được HLV Carlo Ancelotti trao suất đá chính bên hành lang phải thay vì Bale bị chấn thương, và Jese đã không bỏ lỡ cơ hội với 1 pha lập công góp phần vào thắng lợi ấn tượng của đội bóng Hoàng gia.

    Mặc dù ngôi sao người xứ Wales đã khẳng định được tên tuổi và được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn, nhưng hiệu quả anh mang lại cho Real không hề vượt trội so với Jese, nếu không muốn nói là tương đồng. Với Angel Di Maria và Isco trong đội hình, chỉ 1 trong 2 cái tên Jese hoặc Bale được lựa chọn, và đó sẽ là một bài toán khó cho Carletto.

    Tiền đạo trẻ người TBN nhận được nhiều sự ủng hộ hơn bởi anh là một tài năng “cây nhà lá vườn”. Kể từ thời Iker Casillas, Real chưa có một cầu thủ trẻ nào có tiềm năng lớn trở thành biểu tượng mới của CLB như Jese. Ngược lại, một vai trò quá quan trọng trong đội hình đội bóng Hoàng gia có vẻ như vẫn còn quá sức đối với một ngôi sao trẻ mới chỉ chưa đầy 21 tuổi.

    Thống kê so sánh hiệu quả thi đấu của Jese và Bale

    Trong khi đó, Bale lại có lợi thế về tầm vóc, về đẳng cấp và về… mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Ancelotti không đưa anh về để “ngồi chơi xơi nước” trên băng ghế dự bị, và một khi đã bình phục chấn thương, ngôi sao người xứ Wales cần phải thi đấu. Anh cũng đã quá quen với trọng trách dẫn dắt hàng công từ khi còn là “đầu tàu” của Tottenham, và do đó nhiệm vụ thay thế CR7 hoàn toàn không phải là gì đó quá mới lạ.

    Vẫn biết, để có thể khỏa lấp hoàn hảo khoảng trống siêu sao vừa giành Quả bóng vàng để lại tại Bernabeu là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng Ancelotti cần một quyết định sáng suốt để giúp Real chơi tốt nhất khi thiếu vắng anh. Jese hay Bale xuất sắc hơn, điều đó không quan trọng, vấn đề then chốt là ai trong số họ sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đội bóng Hoàng gia trong 3 trận đấu tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội