Nếu thắng Barca tại El Clasico sắp tới, Real sẽ lên ngôi

BÌNH KHANG
10:26 ngày 11-03-2014
Lịch sử cho thấy khi đang dẫn đầu bảng, Real đã bảy lần giành Liga trong tám lần đánh bại Barca tại trận El Clasico. Bởi vậy, nếu đội bóng của Carlo Ancelotti chiến thắng trong trận gặp đoàn quân của Gerardo Martino tại sân Bernabeu vào 23/3 tới, họ sẽ vô địch Liga mùa này.
Nếu thắng Barca tại El Clasico sắp tới, Real sẽ lên ngôi
Chỉ còn hai tuần nữa là Barcelona sẽ đến sân Santiago Bernabeu để đối đầu với Real Madrid tại lượt về của La Liga. Tuy nhiên, hai đội không chỉ khác nhau về vị trí trên bảng xếp hạng mà cả ở tâm thế trước trận đấu. Trong khi đội bóng xứ Catalunya đang bị chấn thương tinh thần do những thất bại gần đây, đặc biệt trước Real Sociedad và Valladolid khiến họ bây giờ phải trở thành kẻ bám đuổi, thì đội bóng Hoàng gia đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng nhờ một mạch thắng hừng hực khí thế từ đầu năm 2014 tới nay.

Lần thứ 13 gặp Barca làm khách tại Bernabeu ở lượt về khi Real đang dẫn đầu
Đây sẽ là lần thứ 13 Barca đến thánh địa Bernabeu tại lượt về của Liga, với Real đang ở vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, từ nay đến 23/3 vị trí này có thể thay đổi nếu "Kền kền trắng" gãy cánh và không có điểm nào trước Malaga vào thứ Bảy tới và Atletico đánh bại Espanyol trong cùng vòng đấu. Tuy nhiên, với phong độ đỉnh cao hiện nay, việc Real không kiếm được một điểm nào trên sân Rosaleda sẽ rất khó xảy ra. 

Trong 13 trận kinh điển nói trên tại thánh địa Bernabeu, Real Madrid giành thắng lợi tám lần, với kết quả tiếp theo là bảy lần đội bóng Hoàng gia đăng quang tại Liga, trừ mùa bóng 1983/84, khi Athletic của Clemente trở thành nhà vô địch.



Đã có một sự trùng hợp khá lớn giữa mùa bóng đó và mùa bóng hiện tại, khi Barca cũng đến sân Bernabeu với vị trí thứ ba và kém Real 4 điểm, trong khi các Bilbao đứng ở vị trí thứ hai và kém “kền kền trắng” 2 điểm, và sau nó cũng còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc Liga. Trong trận đấu dó, Real đã thắng Barca 2-1. Trong trường hợp năm nay, Atletico thế chỗ của Athletic Bilbao, đội bóng cũng đang trong tốp dự Champions League vào mùa tới.

Lần cuối cùng Real vô địch Liga sau khi thắng Barca tại lượt về của Liga diễn ra trong một bối cảnh khá độc đáo. Thực ra, trước khi bước vào trận đấu này, ở vòng thứ 36 của giải đấu quốc nội (mùa bóng 2007/08), đội bóng Hoàng gia đã là nhà vô địch, nên trận thắng 4-1 sau đó chỉ là một món phụ trong bữa tiệc chiến thắng của đoàn quân do HLV Bern Schuster dẫn dắt. Có hai trận Clasico mà kết quả là rất quan trọng, đánh dấu hướng đi rõ ràng của Liga hồi đó. 

Trong cả hai trường hợp nói trên, Barca đều đến sân Bernabeu khi đang ở vị trí thứ hai và bị Real dẫn trước 2 điểm. Đó là các mùa bóng 1977/78 và 1956/57. Real giành chiến thắng 4-0 và 1-0 trong hai trận kinh điển đó.  

Barca giành Liga đầu tiên trong lịch sử sau khi thắng Madrid tại Bernabeu
Trong bốn chiến thắng còn lại của Real Madrid (3-2 ở mùa bóng 89/90, 3-1 ở mùa bóng 85/86, 3-2 ở mùa bóng 60/61 và 2-1 ở mùa bóng 32/33), sự khác biệt về số điểm giữa Real và các đối thủ còn lại lớn đến mức kết quả trận kinh điển lượt về chẳng còn mấy ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải lúc nào Real Madrid cũng chiến thắng trong các trận Clasico. Đã có hai trận hòa (1-1 ở mùa bóng 2002/03 và 2-2 ở mùa bóng 2000/01), mặc dù lúc đó đội bóng áo đỏ xanh đã bị loại khỏi cuộc đua giành Liga, và cuối cùng Real vẫn đăng quang.



Đã có hai lần Barca thắng Real trên sân Bernabeu, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang ở vị trí dẫn đầu. Lần gần nhất mới xảy ra cách nay bốn năm. Đội bóng của Pep Guardiola đến "đấu trường màu trắng" ở vòng đấu thứ 31 khi cả hai đội đều có 77 điểm. “Pep Team” đã giành chiến thắng 0-2 trước đội quân của HLV Manuel Pellegrini và danh hiệu được cất trong bảo tàng của Barca sau đó.

Lần xa hơn diễn ra ở Liga đầu tiên (1928/29). Barca giành chiến thắng 0-1 trên sân của Real Madrid. Kết quả cuối cùng là Barca đã giành được danh hiệu đầu tiên tại Liga khi mùa bóng kết thúc. Ở mùa bóng 1975/76, mặc dù Barca thắng Real 0-2 trên sân Bernabeu chỉ ba ngày trước khi mùa bóng kết thúc, nhưng Real vẫn giành chức vô địch vì số điểm khác biệt giữa hai đội đứng sau lúc đó là quá lớn.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • La Liga: Không thể cản Real đến ngai vàng! La Liga: Không thể cản Real đến ngai vàng!

    Rạng sáng qua, với màn vùi dập Levante 3-0, Real Madrid đã tận dụng thành công cú sảy chân của Barca để nới rộng cách biệt với kình địch lên thành 4 điểm. Có thể khẳng định lúc này, Real đang đứng trước cơ hội vô địch lớn hơn bao giờ hết.

  • Ghế nóng tại La Liga: Garcia ra đường, Schuster tiếp bước? Ghế nóng tại La Liga: Garcia ra đường, Schuster tiếp bước?

    Không thể kiên nhẫn thêm, chủ tịch Angel Torres của Getafe vừa thông báo sa thải HLV Luis Garcia sau chuỗi thành tích quá thất vọng vừa qua. Hiện đội bóng này chỉ còn hơn nhóm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Tạm thời thay thế Garcia sẽ là Cosmin Contra.

  • Martino có 36 ngày, 10 trận để cứu chiếc ghế của mình Martino có 36 ngày, 10 trận để cứu chiếc ghế của mình

    Barca của HLV Tata Martino đang phải đối mặt với một tháng quyết định số phận của mình, khi trải qua 10 trận đấu trong 36 ngày và 3 danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải.

  • Ramos nói "không" với Premier League Ramos nói "không" với Premier League

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, đại diện của hậu vệ Sergio Ramos khẳng hậu vệ đa năng của Real Madrid đã nhận được một số lời đề nghị được gửi đến từ xứ sở sương mù.

  • Nội bộ Barca hục hoặc vì trận thua Valladolid Nội bộ Barca hục hoặc vì trận thua Valladolid

    Sau những kết quả đáng thất vọng, nội bộ Barca bắt đầu xuất hiện những rạn nứt, điển hình là việc 2 trợ lý HLV cãi nhau ngay trên sân. Còn người hâm mộ cho rằng, các cầu thủ chính là nguyên nhân dẫn đến kết quả tồi tệ này.

  • Varane lãnh trọn cú đạp ác hiểm của Ivanschitz Varane lãnh trọn cú đạp ác hiểm của Ivanschitz

    Trung vệ mới trở lại sau chấn thương Raphael Varane vừa trải qua một trận đấu đáng quên với Levante, dù Real của anh đã nghiền nát đối thủ với tỷ số đậm 3-0.

  • Chơi xấu Ronaldo, cầu thủ Levante lĩnh thẻ đỏ xứng đáng Chơi xấu Ronaldo, cầu thủ Levante lĩnh thẻ đỏ xứng đáng

    Chiếc thẻ đỏ mà David Navarro phải nhận đêm qua ở trận đấu giữa Real Madrid và Levante, khiến anh trở thành đối thủ có nhiều ân oán nhất với Cris Ronaldo.

  • Barca: Khép lại một trang vàng? Barca: Khép lại một trang vàng?

    Sau trận thua 1-3 trên sân Sociedad là thất bại 0-1 tại tổ ấm của Valladolid. Hai trận thua liên tiếp trên sân khách, điều mà Barca chưa từng nếm trải kể từ mùa 2007/08, đã gần như dập tắt hy vọng vô địch La Liga của người Catalunya. Nhưng liệu nó có phải dấu chấm hết cho một trang vàng của Barca?

  • Ancelotti thận trọng, Marcelo hứng khởi trước cơ hội vô địch Ancelotti thận trọng, Marcelo hứng khởi trước cơ hội vô địch

    Sau chiến thắng trước Levante vào đêm qua, HLV Carlo Ancelotti kêu gọi các cầu thủ của ông tiếp tục duy trì sự ổn định, trong khi hậu vệ Marcelo tỏ ra phấn khích với chiến công này của Los Blancos.

  • Bình luận Barca: Vết dầu loang Bình luận Barca: Vết dầu loang

    Chiếc Boeing B777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Arlines bị mất tích tưởng như đã sắp tìm được trên biển khơi mênh mông bởi lần ra manh mối là “vết dầu loang” tại khu Bãi Cạn thuộc vùng biển Việt Nam.

  • David Villa xát muối vào nỗi đau của Barca David Villa xát muối vào nỗi đau của Barca

    Barca đã bán một người phù hợp với lối chơi tiqui-taca là David Villa để mua về một nghệ sỹ Samba là Neymar trong mùa Hè 2013. Và trớ trêu là, trong khi Neymar và Barca gục ngã hôm thứ Bảy vừa rồi thì David Villa lập cú đúp vào lưới Celta Vigo giúp Atletico Madrid vượt lên trên gã khổng lồ Catalan trên BXH.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x