Real Madrid: Sức bật từ hàng thủ

MINH KIỆT
05:51 ngày 18-03-2014
Chính hàng thủ chắc chắn là nền tảng cho bước tiến mạnh mẽ của Real Madrid trong mùa bóng này. Và sẽ rất khó để Schalke xuyên thủng mành lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đặc biệt khi họ thi đấu ở Bernabeu.
Real Madrid: Sức bật từ hàng thủ
Carlo Ancelotti, cũng như rất nhiều chiến lược gia hàng đầu khác, luôn khẳng định việc xây dựng đội bóng trước hết là từ hàng phòng ngự. Và rõ ràng sự thăng hoa của Real thời gian qua trùng với thời điểm mà hàng thủ của họ bắt đầu được siết lại. Đặc biệt trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Real mới chỉ để lọt lưới có 6 bàn. Nghĩa là bình quân 3 trận Real mới để lọt lưới 1 bàn.

Phong độ ổn định của hai thủ môn Diego Lopez và Iker Casillas là một yếu tố. Yếu tố khác, quan trọng hơn, đến từ sự ăn ý các hậu vệ cũng như sự che chắn rất tốt của bộ đôi tiền vệ Alonso - Modric ở phía trên. Đấy là một mối quan hệ tương hỗ. Hàng thủ chơi tốt, tuyến trên tự tin hơn khi dâng cao tấn công và ngược lại, áp lực mà Real tạo lên khung thành đối phương cũng sẽ giảm bớt gánh nặng cho hàng thủ.

Trong 18 trận đã nêu, có đến 14 lần Real giữ sạch lưới. Đấy là khác biệt rõ ràng nhất giữa Real của Ancelotti và Real của Jose Mourinho cùng kỳ mùa trước. Theo cựu danh thủ Gaizka Mendieta, Real đã khắc phục được một nhược điểm lớn là không để lọt lưới vào giai đoạn đầu trận nữa. Bây giờ, các cầu thủ của HLV Ancelotti nhập cuộc tự tin và đặc biệt tập trung ngay từ những phút đầu.


Mendieta phân tích: “Việc Real bất bại từ tháng 10/2013 đến giờ, công lao chủ yếu là hàng phòng ngự. Họ không để lọt lưới trong 20 phút đầu như trước đây nữa. Tôi đặc biệt ấn tượng với Daniel Carvajal, người theo tôi là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất của Real mùa này. Trước đây Carvajal nổi tiếng với những pha lên tham gia tấn công, bây giờ cậu ấy cũng ngày càng tiến bộ ở khả năng phòng ngự”.

Một yếu tố khác cũng góp phần làm nên thành công của hàng thủ Real chính là sự cơ động của Luka Modric. Khả năng giữ bóng và phát động tấn công của tiền vệ người Croatia đã mang đến cho Real một chiều sâu mới về chiến thuật, điều chưa từng có khi đá cạnh Alonso là Sami Khedira. Chính khả năng giữ bóng tuyệt vời của Modric ở ngay trước hàng thủ đã giúp Real không còn để mất bóng ở những vị trí nguy hiểm nữa. Nếu theo dõi Real thi đấu thường xuyên, bạn dễ dàng nhận ra Modric rất hay bị phạm lỗi ở ngay phần sân nhà. Đấy là vì anh không chuyền khi thật chắc ăn. Ngay cả khi bị 2, 3 cầu thủ đối phương bao vây, Modric vẫn cầm bóng thật chắc, quan sát kỹ rồi mới chuyền đi.

Với hàng thủ vững chắc đang ở phong độ cao, sẽ không dễ để Schalke có thể làm tung lưới đoàn quân của HLV Ancelotti, đặc biệt khi Real Madrid có lợi thế đá sân nhà.

Hàng thủ Real chưa phải số 1 tại Champions League

Dù đang có hàng phòng ngự thi đấu rất tốt, nhưng Real Madrid không phải đội có hàng thủ xuất sắc nhất ở Champions League mùa này. Họ để thủng lưới 6 bàn, kém 2 lần giữ sạch lưới so với đội chơi phòng ngự xuất sắc nhất là Atletico Madrid (mới lọt lưới 4 bàn).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ

    Trong kế hoạch nhân sự mùa tới, Barca đang rất cần những gương mặt mới để gia cố hàng phòng ngự và bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Marc Batra sẽ đóng một vai trò lớn hơn hiện tại.

  • Isco "mất điểm" trong mắt Ancelotti Isco "mất điểm" trong mắt Ancelotti

    Trận đấu giữa Malaga và Real Madrid được xem là vô cùng quan trọng đối với cá nhân Isco. Đáng tiếc anh lại bỏ lỡ một cơ hội rất tốt để thể hiện mình khi được đá chính.

  • Pepe lại nổi máu "đồ tể" Pepe lại nổi máu "đồ tể"

    Trung vệ Pepe của Real Madrid lại gây ấn tượng xấu khi có pha đạp thẳng vào đầu gối của người đồng hương Duda bên phía Malaga trong trận đấu ở vòng 28 La Liga.

  • Martino bất ngờ lỡ cuộc họp của Barcelona Martino bất ngờ lỡ cuộc họp của Barcelona

    HLV Tata Martino thông báo rằng mình không được mời dự cuộc họp chuẩn bị cho mùa giải tới của Barcelona.

  • Infographic: Messi, chân sút số một trong lịch sử Barca Infographic: Messi, chân sút số một trong lịch sử Barca

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả Infographic chi tiết về kỉ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.

  • Barcelona đã chốt đội hình cho El Clasico Barcelona đã chốt đội hình cho El Clasico

    HLV Gerardo Martino của Barcelona cho biết ông gần như đã chọn ra được đội hình thi đấu trước trận siêu kinh điển gặp Real Madrid diễn ra vào 3h00 ngày 24/3 tới.

  • La Liga đâu chỉ có Real và Barca! La Liga đâu chỉ có Real và Barca!

    Atletico Madrid đang khiến những người yêu bóng đá xứ Bò tót phải nhắc đến họ, dù hầu hết sự chú ý đều đang đổ dồn về trận El Clasico cuối tuần này.

  • Ronaldo là "Vua mở tỉ số" tại La Liga Ronaldo là "Vua mở tỉ số" tại La Liga

    Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo trong chiến thắng trước Malaga đã giúp CR7 vươn lên dẫn đầu trong danh sách Vua mở tỉ số của La Liga.

  • La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico! La Liga: Real vững số 1, đợi El Clasico!

    Vào giai đoạn này của mùa bóng, điểm số luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế bỏ qua một bên màn trình diễn không thật ấn tượng trước Malaga, việc giành trọn 3 điểm có ý nghĩa rất quan trọng với Real Madrid bởi nó giúp họ tiến vào El Clasico với khoảng cách an toàn và lợi thế về tâm lý.

  • Iniesta gửi lời cảm ơn tới các culé Iniesta gửi lời cảm ơn tới các culé

    Sau trận Barca đè bẹp Osasuna với tỷ số 7-0 vào đêm qua, tiền vệ Andres Iniesta bên phía đội chủ nhà đã gửi một thông điệp tới các culé, những người đã dành rất nhiều tình cảm cho anh thời gian qua.

  • Messi đi vào lịch sử của Barca Messi đi vào lịch sử của Barca

    Cú hat-trick vào lưới Osasuna ở vòng 28 La Liga đã giúp siêu sao Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Barcelona.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x