Vắng Messi, Barca vẫn có thể chiến thắng

Hồ Đắc
08:56 ngày 13-11-2013
Chấn thương gân kheo của Lionel Messi là nghiêm trọng. Barca đã quá lạm dụng siêu sao của mình và bây giờ họ phải trả giá. Theo thông tin mới nhất, tuyển thủ Argentina sẽ phải nghỉ khoảng 10 trận. Trong thời gian này, Barca sẽ phải sống cuộc sống không Messi ra sao?
Vắng Messi, Barca vẫn có thể chiến thắng
Nếu đúng như những gì bác sĩ khẳng định, Messi chỉ có thể trở lại sớm nhất ở trậng gặp chủ nhà Atletico Madrid vào ngày 12/1/2014. Còn lại, anh phải vắng mặt trong 5 trận đấu của Barca ở La Liga, 2 trận ở Champions League  và 3 trận đấu tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Nhìn vào lịch thi đấu của Barca trong 10 trận tới, có thể khẳng định là Barca còn may chán. Bởi hầu hết các đối thủ họ phải gặp trong thời gian tới đều khá dễ thở. Ở Champions League, đội bóng xứ Catalan gần như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Ở Cúp Nhà Vua, đối thủ của họ chỉ là những tay mơ, trong đó có 2 trận gặp Cartagena. Còn tại La Liga , cho đến trước trận đấu khó khăn với Atletico, Barca lần lượt gặp Granada, Bilbao, Villarreal, Getafe và Elche.

Vẫn biết Barca mấy năm vừa qua luôn phải chịu hội chứng phụ thuộc Messi (còn gọi là Messidependiente). Nhưng ở mùa này, tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Argentina  tới đội bóng xứ Catalan không còn lớn như ở những mùa trước. Nguyên nhân thứ nhất là bởi anh hay bị chấn thương. Nguyên nhân thứ hai là bởi chính sách luân phiên cầu thủ mà HLV Martino đang áp dụng.



Tóm lại, việc chân sút số 1 Messi phải vắng mặt trong 10 trận đấu sắp tới là một tổn thất lớn với Barca, nhưng không vì thế mà đội bóng của HLV Martino không thể tiếp tục giành thắng lợi. Như đã đề cập, Barca ở mùa này thi đấu với rất nhiều đội hình khác nhau và họ có vẻ như đã thích nghi với việc không có Messi trên sân, đơn cử như trong trận thắng Espanyol 1-0 ở vòng 12 La Liga.

Ở trận đấu với Espanyol hôm đó, Neymar  và Alexis Sanchez mới là những cầu thủ nổi bật trên hàng công của Barca. Trong đó, Sanchez  là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ Catalan từ một pha kiến tạo tinh tế của Neymar. Còn Messi đã hoàn toàn im tiếng. 

Có nhiều cách để HLV Martino giải quyết khi không có sự phục vụ của Messi. Thứ nhất, ông có thể để Neymar đá “số 9” ảo thay Messi. Còn Sanchez và Pedro đá tiền đạo cánh. Ông cũng có thể dùng Tello đá tiền đạo lùi, đẩy Neymar sang cánh, và cánh còn lại là sự cạnh tranh giữa Sanchez và Pedro. Thậm chí nếu bí bách, Martino hoàn toàn có thể tính đến việc đẩy Fabregas lên đá tiền đạo lùi, hay đẩy Iniesta lên chơi như một tiền đạo cánh…

Nhìn chung, Barca sẽ khó khăn hơn khi thi đấu mà không có Messi . Nhưng “vắng mợ thì chợ vẫn đông”. Hãy cứ tin là đội bóng của HLV Martino vẫn có thể tiếp tục đà thăng tiến với những Neymar, Sanchez, Pedro…, trong một chặng đường thi đấu không phải gặp nhiều đối thủ khó chịu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real tính trói Pepe và... Coentrao Real tính trói Pepe và... Coentrao

    Theo tờ AS, Real Madrid đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Pepe và tăng lương cho Fabio Coentrao.

  • Tịt ngòi trong trận thứ 100 chơi cho Atletico Madrid: Kỷ niệm buồn với Diego Costa Tịt ngòi trong trận thứ 100 chơi cho Atletico Madrid: Kỷ niệm buồn với Diego Costa

    Thay vì tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 100 trận khoác áo Atletico bằng những pha ghi bàn thì Diego Costa lại “tịt ngòi”.

  • Xabi Alonso: Quà Giáng sinh sớm cho Ancelotti Xabi Alonso: Quà Giáng sinh sớm cho Ancelotti

    Xabi Alonso có thể được xem như món quà Giáng sinh sớm cho HLV Ancelotti khi sự trở lại của anh đã giúp Real bất bại ở 4 trận qua: 3 thắng, 1 hòa.

  • La Liga: Triệu chứng hụt hơi? La Liga: Triệu chứng hụt hơi?

    Real Madrid đại thắng Sociedad 5-1, Barcelona cũng vùi dập Betis với tỷ số 4-1 và chỉ Atletico bị cầm chân trên sân Villarreal. Chuỗi kết quả ấy khiến cục diện hiện tại bị phá vỡ, khi Barca bắt đầu nới rộng khoảng cách với những kẻ bám đuổi.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 13 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 13 La Liga

    Vòng 13 La Liga đã khép lại với những chiến thắng hủy diệt của Real và Barca trước lần lượt Real Sociedad và Real Betis. Tâm điểm của sự chú ý đó là màn trình diễn tuyệt vời của siêu sao Cristiano Ronaldo. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của vòng đấu cuối tuần qua.

  • 6 điều rút ra từ trận Real Betis - Barca 6 điều rút ra từ trận Real Betis - Barca

    Sau thắng lợi hoành tráng 4-1 trước Real Betis, Barca vẫn duy trì được thành tích bất bại dưới triều đại HLV Tata Martino. Dưới đây là 6 điều rút ra từ trận đấu đêm qua.

  • Chùm ảnh Messi buồn bã sau chấn thương Chùm ảnh Messi buồn bã sau chấn thương

    BONGDAPLUS giới thiệu những thước hình về khuôn mặt thiếu sức sống và không thoải mái của siêu sao Lionel Messi khi anh cùng các đồng đội ở Barca làm thủ tục ở sân bay Sevilla.

  • Bale cố ý làm phật lòng Ronaldo? Bale cố ý làm phật lòng Ronaldo?

    Truyền hình Tây Ban Nha mới đây đã ghi lại được cảnh quay gây tò mò giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale sau trận đấu giữa Real và Sociedad ở cuối tuần trước.

  • Chủ tịch Barca đàm phán “trói” Iniesta: Hoàn tất trước Giáng sinh Chủ tịch Barca đàm phán “trói” Iniesta: Hoàn tất trước Giáng sinh

    Sau hơn 2 tháng đàm phán không hiệu quả, đích thân chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona đã xắn tay tham gia cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta. Và mục tiêu mà người Catalan hướng đến là “trói” xong tiền vệ 29 tuổi này trước Giáng sinh.

  • Xabi Alonso: Đẳng cấp nhạc trưởng Xabi Alonso: Đẳng cấp nhạc trưởng

    Xabi Alonso thi đấu 70 phút ở trận gặp Real Sociedad vừa qua. Tuy nhiên, ngần ấy thời gian cũng là đủ để anh chứng tỏ vai trò không thể thiếu trong lối chơi của Real Madrid.

  • Villarreal 1-1 Atletico Madrid: Chia điểm tại El Madrigal Villarreal 1-1 Atletico Madrid: Chia điểm tại El Madrigal

    HLV Diego Simeone nhận tin vui khi ngôi sao sáng nhất Diego Costa kịp bình phục chấn thương để trở lại đá chính trong cuộc đối đầu với Villarreal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x