Aguero, Sturridge, Sanchez, Costa hay Rooney là sát thủ đáng sợ nhất?

Chiêu Văn
14:45 ngày 08-08-2014
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là mùa giải Premier League sẽ khởi tranh. Hướng tới mùa giải mới, những ngôi sao lớn nhất có lẽ sẽ không ai khác ngoài 5 chân sút hàng đầu của 5 đội bóng lớn: Sergio Aguero, Daniel Sturridge, Diego Costa, Alexis Sanchez và Wayne Rooney.
Aguero, Sturridge, Sanchez, Costa hay Rooney là sát thủ đáng sợ nhất?

Sergio Aguero – Manchester City
Khi Sergio Aguero có thể ra sân, anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Vấn đề duy nhất là anh không thể làm điều đó thường xuyên cho Man City. Aguero đã trải qua nhiều chấn thương dai dẳng mùa trước và chỉ đá chính 20 trận ở Premier League. Tuy nhiên, anh đã ghi bàn ở 17 trong 23 lần ra sân, với tỉ lệ 1 bàn mỗi 91 phút. Tiền đạo người Argentina cũng có 6 đường kiến tạo và tạo ra một cơ hội dứt điểm cho đồng đội mỗi 44 phút. Dù Man City có một hàng công hùng hậu với Edin Dzeko, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic, Aguero là tất cả những gì bạn cần ở một tiền đạo, và nếu chân sút 26 tuổi này có thể ra sân đều đặn trong mùa tới, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City sẽ lớn hơn nhiều.

(Goals: Bàn thắng, Mins per goal: Số phút trung bình ghi bàn, Shots on Target: Sút trúng đích, Shots off Target: Sút ra ngoài, Totals Shots: Tổng cú sút, Mins per shot: Số phút trung bình sút bóng, Mins per shot on target: Số phút trung bình sút trúng đích, Shooting Accuracy: Tỷ số sút chính xác, Chance Conversion: Tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng, Clear-Cut Chance Scores: Bàn thắng từ cơ hội rõ ràng, Clear-Cut Chance Missed: Bỏ lỡ cơ hội rõ ràng, Clear-Cut Chance Conversion %: % chuyển hóa cơ hội rõ ràng)

Daniel Sturridge – Liverpool
Sturridge vừa trải qua một mùa giải rất thành công ở Liverpool và đóng góp 21 bàn trong chiến dịch trọn vẹn đầu tiên của anh với The Reds. Tuyển thủ Anh tạo thành bộ đôi cực kỳ ăn ý với Luis Suarez. Cùng nhau, họ đã ghi 52 bàn khi Liverpool đua tranh cho chức vô địch tới những vòng đấu cuối cùng. Sturridge, 24 tuổi, ghi một bàn mỗi 108 phút, nhưng giống như Aguero, anh cũng vắng mặt khá nhiều vì chấn thương. Cựu tiền đạo của Chelsea và man City còn có 7 đường kiến tạo và tạo ra 29 cơ hội dứt điểm. Với việc Suarez giờ đã ra đi, anh được chờ đợi là trụ cột và nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Liverpool mùa tới.


Diego Costa – Chelsea
Nếu không thể đánh bại họ, thì hãy mua họ. Việc Chelsea cần gấp một tiền đạo hiệu quả là điều cả thế giới đều biết, và HLV Jose Mourinho không thể hài lòng hơn khi từ mùa này, ông sẽ được sở hữu một trong những chân sút xuất sắc nhất ở châu Âu. Costa chính là người đã giúp Atletico Madrid loại Chelsea khỏi Champions League mùa trước. Anh đồng thời đóng vai chính trong màn trình diễn vô địch La Liga ấn tượng của Atletico. 27 bàn lẽ ra đủ để giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới, nếu như La Liga không có những nhân vật siêu phàm Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Với tỉ lệ ghi bàn 1 bàn mỗi 110 phút, tuyển thủ TBN cũng tạo ra 1 cơ hội dứt điểm mỗi 45 phút và có 3 đường kiến tạo. Với hàng tiền vệ hùng mạnh ở Chelsea, Costa thậm chí còn được kỳ vọng làm tốt hơn thế trong mùa giải này.

So sánh Diego Costa và Alexis Sanchez

(Total Appearances: Tổng số trận, Total Goals Scored: Tổng số bàn thắng, Shot Accuracy: Tỷ lệ sút chính xác, Total Chances Created: Số cơ hội được tạo ra, Avg. Pass Accuracy: Tỷ lệ chuyền chính xác trung bình, Avg. Pass Length: Chiều dài các đường chuyền trung bình, Avg. Duels Won: Tỷ lệ không chiến thành công).

Alexis Sanchez – Arsenal
Sau một kỳ World Cup thành công của Sanchez, Barcelona đã quyết định bán tuyển thủ Chile cho Arsenal với giá 35 triệu bảng. Các CĐV ở London sẽ hài lòng với chữ ký mới này, khi nó cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao của Pháo thủ. Sanchez ghi 19 bàn ở La Liga mùa trước và hy vọng sẽ cán đích 20 bàn mùa này khi HLV Arsene Wenger đang rất cần một chân sút đẳng cấp. Ngoài việc ghi bàn, cầu thủ 25 tuổi này còn có 10 đường kiến tạo cho đồng đội trong 47 cơ hội dứt điểm mà anh đã tạo ra mùa trước, một mẫu tiền đạo kết nối lối chơi rất hợp với triết lý của Arsenal.

Wayne Rooney – Manchester United
Rooney đã rất được chú ý cả ở CLB và ĐTQG mùa trước khi anh được kỳ vọng phải chứng minh mình là một chân sút xứng đáng với mức lương 300.000 bảng mỗi tuần. Nhiều CĐV Man United không hài lòng với thái độ của Rooney sau khi anh làm mình làm mẩy dọa ra đi để đòi tăng lương lần thứ hai trong thời gian ở Old Trafford. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh cũng đã đóng góp 17 bàn cho Man United và là điểm sáng hiếm hoi trong một mùa bóng thất vọng tràn trề. Tiền đạo 28 tuổi này còn đóng góp 10 đường kiến tạo trong 56 cơ hội dứt điểm mà anh đã tạo ra cho các đồng đội. Mùa này, anh được chờ đợi sẽ làm nên một cặp đôi tiền đạo trong mơ cùng Robin Van Persie, với sự hỗ trợ của Juan Mata, ở một Man United đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Louis Van Gaal.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Man City hy vọng "trói chân" Aguero trước ngày Premier League khởi tranh Man City hy vọng "trói chân" Aguero trước ngày Premier League khởi tranh

    Ngoài việc mang về những tân binh chất lượng, Man City cũng đang ưu tiên đàm phán gia hạn hợp đồng với các công thần như Aguero, Kompany và Dzeko, những người đã giúp họ tạo dựng vị thế trong làng bóng đá Anh vài năm qua.

  • Sao trẻ M.U gây ấn tượng với cú poker vào lưới Man City Sao trẻ M.U gây ấn tượng với cú poker vào lưới Man City

    Tiền đạo trẻ James Wilson vừa có một trận đấu đáng nhớ khi anh ghi cả 4 bàn giúp đội B của M.U đánh bại Man City với tỷ số 4-1 trong trận chung kết Senior Cup.

  • Vì sao Ashley Young vẫn có tương lai ở M.U? Vì sao Ashley Young vẫn có tương lai ở M.U?

    Tân HLV Manchester United Louis van Gaal đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng toàn diện với đội hình của ông khi hệ thống chiến thuật đã được thay đổi và nhiều cầu thủ có thể sẽ phải ra đi từ giờ cho tới khi mùa chuyển nhượng kết thúc.

  • Arsenal: Loanh quanh tìm...thủ lĩnh Arsenal: Loanh quanh tìm...thủ lĩnh

    Arsenal đã bắt đầu biết chi tiêu mạnh tay. Nhưng dường như HLV Wenger vẫn đang quá tập trung “tô điểm” cho hàng tấn công, mà quên đi rằng vị trí cần tăng cường nhất lại nằm ở trái tim hàng tiền vệ, nơi bao năm qua vẫn tồn tại một lỗ hổng lớn bởi sự ra đi của Patrick Vieira.

  • Arsenal đào tạo tài năng cho...Manchester! Arsenal đào tạo tài năng cho...Manchester!

    Lâu nay, Arsenal vốn được xem là lò đào tạo cung cấp tài năng cho cả châu Âu. Trong đó, hai đội bóng thành Manchester được hưởng lợi nhiều nhất. Kể từ năm 2009 đến nay, đã có 6 cầu thủ Arsenal đầu quân cho Man xanh và Man đỏ.

  • Kompany nhận lương khủng tại Man City Kompany nhận lương khủng tại Man City

    Theo tờ Mirror, trung vệ thủ quân Vincent Kompany đã được Man City đề nghị hợp đồng mới với mức lương cao ngất 200.000 bảng/tuần. Thời gian hợp đồng mới kéo dài đến 6 năm, nghĩa là nếu hoàn tất thời hạn hợp đồng này Kompany sẽ nhận gần 70 triệu bảng nếu cộng thêm các khoản thưởng khác.

  • De Gea sẽ là nhân tố gây ngạc nhiên của Van Gaal De Gea sẽ là nhân tố gây ngạc nhiên của Van Gaal

    Thời gian qua, dư luận cứ mải tranh cãi xem chiếc băng đội trưởng của M.U thuộc về Wayne Rooney hay Robin van Persie. Ít người chú ý đến việc trong hệ thống mới của Quỷ đỏ, thủ môn David de Gea sẽ trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng...

  • Lampard tới Man City: Không chỉ là để dưỡng già Lampard tới Man City: Không chỉ là để dưỡng già

    Việc Man City có được sự phục vụ của Frank Lampard theo dạng cho mượn từ New York City đã chịu nhiều đàm tiếu, rằng đội bóng áo xanh chỉ muốn lách luật công bằng tài chính của UEFA (FFP).

  • Mourinho đã đúng khi đẩy đi Romeu và giữ lại Mikel? Mourinho đã đúng khi đẩy đi Romeu và giữ lại Mikel?

    Jose Mourinho đã có một quyết định can đảm trong tuần này khi để tiền vệ trẻ Oriol Romeu ra đi cho mượn thêm một mùa giải nữa, trong khi vẫn giữ John Obi Mikel lại Stamford Bridge.

  • Tin Premier League (7/8): Man City đề nghị hợp đồng khủng với Kompany Tin Premier League (7/8): Man City đề nghị hợp đồng khủng với Kompany

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 7/8.

  • Sao trẻ M.U phá kỷ lục chạy 100 mét của nhà vô địch Olympic 2004 Sao trẻ M.U phá kỷ lục chạy 100 mét của nhà vô địch Olympic 2004

    Với thành tích 10,99 giây, cầu thủ trẻ RoShaun Williams của M.U đã phá vỡ kỷ lục cấp trường học tại Ashton-on-Mersey ở nội dung chạy 100m mà Darren Campbell, HCV Olympic 2004 thiết lập trước đó.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x