Bóng Đá Plus trên MXH

Serie A: Nhận diện nhóm tranh vé dự Cúp châu Âu
Việt Hà • 06:44 ngày 20/08/2013
Hai đội bóng thành Rome đầu tư khá mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng, Udinese tìm kiếm sự ổn định, Fiorentina tăng chất cho hàng công. Những sự chuẩn bị nghiêm túc báo hiệu một mùa giải bùng nổ với 4 thế lực lâu năm tại Serie A.
    Các đội bóng lớn nhất Italia đều đang gặp vấn đề. Juventus bắt đầu lão hóa trong khi những bổ sung mùa Hè không thực sự hiệu quả. Napoli sẽ còn mất nhiều thời gian để quên Cavani. Milan thể hiện sự bất lực trên TTCN, còn Inter hầu như không có tín hiệu tiến bộ nào. Serie A 2013/14 có lẽ là mùa giải cân bằng nhất mà người ta từng chứng kiến. Ở đó, Roma, Lazio, Fiorentina và Udinese có thể góp tiếng nói quan trọng trong bất kỳ cuộc đua nào. Tất nhiên, khu vực dự cúp châu Âu vẫn là miền đất hứa với 4 gương mặt này.

    Roma mặc dù mất hai trụ cột Marquinhos và Osvaldo, bù lại họ đón về Gervinho, Strootman, Benatia, Maicon, Jedvaj, những tân binh có đẳng cấp thực sự. Trên băng ghế huấn luyện cũng là một gương mặt mới, Rudi Garcia, người nổi tiếng tại Pháp nhờ tài phù phép các đội bóng trung bình trở nên đáng nể. Sẽ là một Roma mới mẻ cả về lực lượng (đồng đều hơn mùa trước) lẫn lối chơi (theo triết lý thực dụng của Rudi Garcia), khác hoàn toàn Roma của thứ bóng đá tấn công lãng mạn trước đây. Họ có thể tiến xa hơn mùa trước (thứ 5)? Sẽ không ít người gật đầu nếu chứng kiến Roma của Rudi Garcia thắng 4/5 trận giao hữu gần đây với một lối chơi chắc chắn và hiệu quả.

    Lazio thể hiện quyết tâm làm tốt hơn mùa trước (thứ 7) bằng 19,3 triệu euro ném vào chuyển nhượng để mang về Perea, Candreva, Felipe Anderson, Biglia. Trong tay HLV Petkovic đã có nhiều nguyên liệu hơn để xây một Lazio “đủ sức kiếm vé Champions League” như tuyên bố của chủ tịch Claudio Lotito. Muốn làm được điều đó, Lazio cần chữa khỏi căn bệnh thất thường.

    Hai đội bóng lọt vào Top 5 mùa trước là Fiorentina và Udinese vẫn rất đáng gờm. Fiorentina bù đắp việc mất Jovetic bằng cách bổ sung các mũi nhọn chất lượng như Joaquin, Ilicic, Cuadrado và đặc biệt là Mario Gomez. Cộng thêm ngôi sao đang lên Adem Ljajic, đội bóng áo tím đang sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất Serie A. Điều đó thực ra đã được Fio chứng tỏ mùa trước với 72 bàn thắng, chỉ đứng sau Napoli (73 bàn). Khác với FIorentina của bóng đá tấn công là Udinese lì lợm và rất biết “liệu cơm gắp mắm”. Đội bóng của lão tướng Antonio di Natale không có nhiều bổ sung đáng chú ý trong Hè này. Nhưng với Udinese, đừng đánh giá sức mạnh của họ thông qua chuyển nhượng. Không phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân Friuli lọt vào Top 5 ba mùa gần đây. 

    AS Roma là đội kiếm nhiều tiền nhất trên TTCN Serie A Hè này với số dư 19,6 triệu euro tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể họ tiêu 55,3 triệu euro vào mua cầu thủ nhưng thu về 74,9 triệu euro nhờ bán cầu thủ. Trái ngược với Roma là kình địch cùng thành phố Lazio với khoản thâm hụt -17,8 triệu euro trên TTCN (19,3 triệu mua cầu thủ, 1,5 triệu bán cầu thủ). Đây là khoản thâm hụt kỷ lục tại Serie A Hè này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội