Góc nhìn: Đến lúc Arsenal cần “phế truất” Vermaelen...

V. DŨNG
18:55 ngày 19-10-2013
... bởi việc duy trì vai trò đội trưởng cho trung vệ người Bỉ đang khiến đội bóng London thường xuyên phải thi đấu mà thiếu vắng một thủ lĩnh trên sân.
Góc nhìn: Đến lúc Arsenal cần “phế truất” Vermaelen...
Ai là đội trưởng Arsenal hiện tại? Đó là câu hỏi không dễ giải đáp, cho dù bạn có là fan của đội bóng Bắc London. Bởi đội trưởng trên danh nghĩa của "Pháo thủ" - Thomas Vermaelen vẫn chưa có tên trong đội hình xuất phát tại Premier League một lần nào kể từ đầu mùa.

Một chấn thương nặng ở lưng đã khiến Vermaelen phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái. Và mặc dù lúc này anh đã hoàn toàn bình phục, nhưng bởi sự ổn định của cặp Laurent Koscielny - Per Mertesacker mà cựu cầu thủ Ajax gần như đã hết đường trở lại đội hình chính.

Không may cho Vermaelen, giai đoạn vắng mặt của anh lại trùng với thời điểm “thăng hoa” của “Pháo thủ”, qua đó họ vượt qua Tottenham ở những vòng cuối Premier League 2012/13 và giành vé dự Champions League mùa này.

Vào lúc này, vai trò của trung vệ 27 tuổi tại đội chủ sân Emirates đã rõ ràng: dự bị cho cặp đôi Koscielny và Mertesacker. Vậy cớ gì anh còn được giữ chiếc băng đội trưởng, dù hầu như không được thi đấu?

Koscielny và Mertesacker đang thi đấu quá ấn tượng

Arsenal lúc này đang chơi bóng mà không có thủ lĩnh đích thực trên sân. Mikel Arteta là đội phó chính thức, nhưng anh cũng rất nhạy cảm với chấn thương, và cũng chưa đảm bảo được suất đá chính.

Những trận đấu khó khăn hơn với các đối thủ “nặng kí” như Dortmund, Chelsea, M.U và Liverpool đang chờ đợi Arsenal phía trước, và chắc chắn Wenger cần tìm ra một thủ lĩnh trên sân có thể hướng đội bóng vượt qua chặng “tourmalet” này. Đó chắc chắn không phải là Vermaelen hay thậm chí Arteta.

Mertesacker, người đã chơi không thiếu một phút nào kể từ đầu mùa, là một lựa chọn khả dĩ. Mặc dù không có được kĩ thuật tốt như hầu hết các cầu thủ khác tại Emirates, nhưng tuyển thủ Đức sở hữu lối đá chắc chắn, đáng tin cậy và được đồng đội nể trọng.

Cũng giống như mùa 1999 với Tony Adams và 2004 với Patrick Vieira, một đội hình chiến thắng cần một thủ lĩnh đích thực, và hiện tại, đó là điều Arsenal đang thiếu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x