Những điều rút ra từ đại thắng của Liverpool

Chi Nguyễn
10:28 ngày 16-12-2013
Dù không có những ngôi sao như Steven Gerrard và Daniel Sturridge, Liverpool vẫn đánh bại Tottenham nhờ sự tỏa sáng của Suarez, Henderson và Sterling.
Những điều rút ra từ đại thắng của Liverpool
* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE


Dưới đây là những gì rút ra được từ màn hủy diệt này:

Liverpool xứng đáng được xem là ứng cử viên cho chức vô địch

Liverpool đã có khởi đầu rất mạnh mẽ ở Premier League mùa này. Dù vậy, vẫn có không ít ý kiến nghi ngờ khả năng đội bóng vùng Merseyside có thể duy trì sự ổn định để giữ một suất trong top 4 nhằm có vé dự Champions League mùa tới.

Thế nhưng, chiến thắng 5-0 vừa qua trên sân của Tottenham đã chứng tỏ Liverpool có thể đánh bại những đối thủ mạnh. Giới truyền thông xứ sương mù đều khẳng định đây là một trận đấu hoàn hảo của Liverpool nói chung và cá nhân tiền đạo Luis Suarez nói riêng.

Nếu không để thua trong những trận đấu với Chelsea và Man City sau lễ Giáng Sinh, Liverpool chắc chắn vẫn sẽ góp mặt trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi bước sang năm 2014. Khi đó, họ sẽ hoàn toàn nắm thế chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi chỉ còn kém đội dẫn đầu (Arsenal) 2 điểm.

Raheem Sterling
đang ngày càng tự tin




Sterling được cho là đã có trận đấu hay nhất cùng Liverpool ở mùa giải năm nay. Không trực tiếp ghi bàn, song tiền vệ sinh năm 1994 lại là nhân tố quan trọng giúp Liverpool có được lợi thế dẫn trước 2 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Thể lực, tốc độ và khả năng di chuyển thông minh của Sterling đã tạo ra những mối đe dọa trước khung thành của Hugo Lloris. Bên cạnh đó, Sterling cũng rất tích cực tranh bóng với các cầu thủ Tottenham trên khắp mặt sân. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ người Anh đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 cho Liverpool. Chỉ cần duy trì được sự tự tin và tinh thần thi đấu như thế, chắc chắn Sterling sẽ có 1 suất tham dự VCK World Cup 2014 cùng ĐT Anh.

Jordan Henderson là nhân tố quan trọng cho mặt trận tấn công của Liverpool



Henderson cũng là một cầu thủ rất tích cực tranh bóng cho Liverpool. Điều đó được thể hiện rõ ràng ở tình huống anh cướp bóng từ chân của hậu vệ bên phía Tottenham trong vòng cấm để chuyền cho Suarez trước khi tiền đạo người Uruguay ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Ở trận đấu vừa qua, Henderson được phép thi đấu khá tự do giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Nhờ vậy, tiền vệ người Anh đã góp phần tạo nên một thế trận áp đảo cho Liverpool tại White Hart Lane và trực tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Jon Flanagan chưa đủ tin cậy




Dù đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Liverpool ở trận đấu này, Flanagan vẫn chưa thể xem là có một màn trình diễn hoàn hảo.

Ở nhiệm vụ phòng ngự, hậu vệ 20 tuổi người Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trước những đợt tấn công của Tottenham. Nhận ra đây là một cầu thủ còn non kinh nghiệm, Spurs đã tập trung “khoan” vào cánh trái của Liverpool nhưng họ đã không thành công vì đã có một ngày thi đấu dưới sức. Tuy nhiên, nếu gặp phải những đối thủ đáng gờm hơn, Liverpool khó có thể đứng vững nếu tiếp tục tin dùng Flanagan.

Liverpool vẫn khỏe dù không có Gerrard và Sturridge
Không có sự phục vụ của Daniel Sturridge vì lí do chấn thương, Liverpool vẫn đều đặn ghi bàn. Trong 3 trận gần nhất, đội bóng vùng Merseyside đã sút tung lưới đối phương tới 14 lần. Dễ nhận thấy, phong độ đỉnh cao của Suarez đã giúp Liverpool dễ dàng giải bài toán “thiếu Sturridge”.

Gerrard vốn được xem là biểu tượng và là linh hồn của Liverpool. Nhưng ở trận đấu vừa qua, hàng tiền vệ của The Kop vẫn thi đấu vững vàng khi người đội trưởng của họ không thể ra sân thi đấu vì chấn thương. Lucas Leiva đã làm tốt vai trò của “số 8” tại White Hart Lane đêm qua. Không chỉ Lucas, những cầu thủ khác như Henderson và Suarez đã thi đấu rất năng nổ, qua đó giúp duy trì sự hưng phấn của toàn đội trong suốt cả trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Paulinho tái hiện hoàn hảo cú kungfu của De Jong Paulinho tái hiện hoàn hảo cú kungfu của De Jong

    Trong trận thua 0-5 của Tottenham trước Liverpool, tiền vệ Paulinho của đội chủ nhà để lại hình ảnh rất xấu với tình huống đạp thẳng vào ngực Luis Suarez và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

  • "Với Suarez, Liverpool sẽ vô địch Premier League" "Với Suarez, Liverpool sẽ vô địch Premier League"

    Đó là tuyên bố đầy tự tin của đội trưởng Steven Gerrard sau khi Liverpool vùi dập Tottenham với tỉ số 5-0 ở trận đấu đêm qua. Tiền vệ người Anh cũng hết lời tán dương đồng đội Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

  • Ramires: Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea Ramires: Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea

    Trong ngày mà Juan Mata và Eden Hazard mờ nhạt, Ramires đã nổi lên như là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea ở trận gặp Crystal Palace. Tiền vệ 26 tuổi này đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea bằng một cú sút quyết đoán.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U trận thắng Aston Villa 3-0 Chấm điểm cầu thủ M.U trận thắng Aston Villa 3-0

    Danny Welcbeck đã có 1 trận đấu thành công. Nhưng bên cạnh đó, Wayne Rooney, Tom Cleverley hay Jonny Evans cũng là những điểm sáng đáng chú ý của M.U trong trận đấu vừa qua.

  • M.U thắng nhàn, David Moyes vẫn chưa hài lòng M.U thắng nhàn, David Moyes vẫn chưa hài lòng

    HLV David Moyes cho biết ông muốn các các cầu thủ M.U tái hiện những chiến thắng 3-0 trước Aston Villa nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

  • M.U: Câu trả lời của Welbeck M.U: Câu trả lời của Welbeck

    Danny Welbeck đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn. Chấn thương và phong độ trì trệ khiến anh thậm chí trở thành cái gai trong mắt các CĐV sân Old Trafford.

  • Arsenal: Hàng thủ khủng hoảng Arsenal: Hàng thủ khủng hoảng

    Thất bại 3-6 trước Man City không chỉ khiến lối chơi kỷ luật trong phòng ngự mà Arsenal đã xây dựng từ đầu mùa bị phá nát mà còn khiến Pháo thủ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng hàng thủ trên diện rộng.

  • Hành trình sụp đổ của Arsenal đã bắt đầu? Hành trình sụp đổ của Arsenal đã bắt đầu?

    Một thất bại toàn diện của Arsenal tại Etihad. Họ thua từ cuộc chiến thể lực, đến cuộc đấu trí trên ghế HLV. Một lần nữa, đội quân của Wenger sa sút vào tháng 12, giai đoạn mà điểm yếu về lực lượng của họ lộ rõ. Thảm họa lại cận kề. Và phải chăng, Arsenal sẽ sụp đổ từ đây?

  • Man City toát mồ hôi ngóng tin Aguero Man City toát mồ hôi ngóng tin Aguero

    Điểm tối duy nhất trong chiến thắng vang dội 6-3 trước Arsenal của Man City, có lẽ là việc Sergio Aguero dính một chấn thương bắp chân và buộc phải bị thay ra đầu hiệp 2. Theo tin mới nhất, chân sút người Argentina nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất đến hết năm 2013.

  • Góc chuyên môn: Arsenal thua do thể lực Góc chuyên môn: Arsenal thua do thể lực

    Thể lực là yếu tố quyết định, nhưng còn một yếu tố khác khiến Man City vượt trội hoàn toàn: Fernandinho. Tiền vệ người Brazil đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa.

  • Tottenham 0-5 Liverpool: Thổi bay "Gà trống" Tottenham 0-5 Liverpool: Thổi bay "Gà trống"

    Ngay tại White Hart Lane, Liverpool đã thổi bay Tottenham khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0. 3 điểm giành được giúp đội quân của Rodgers đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Chelsea. Hiện Liverpool cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x