Hành trình sụp đổ của Arsenal đã bắt đầu?

Minh Việt Minh Việt
06:29 ngày 16-12-2013
Một thất bại toàn diện của Arsenal tại Etihad. Họ thua từ cuộc chiến thể lực, đến cuộc đấu trí trên ghế HLV. Một lần nữa, đội quân của Wenger sa sút vào tháng 12, giai đoạn mà điểm yếu về lực lượng của họ lộ rõ. Thảm họa lại cận kề. Và phải chăng, Arsenal sẽ sụp đổ từ đây?
Hành trình sụp đổ của Arsenal đã bắt đầu?
THẤT BẠI TOÀN DIỆN
Etihad là điểm đến đáng sợ nhất châu Âu thời điểm này. Nó thậm chí còn đáng sợ hơn cả tử địa Nou Camp (Barca, 27 bàn/8 trận) hay Allianz Arena (Bayern, 23 bàn/9 trận). Tại Etihad, Man City thắng liên tiếp 8 trận, ghi tới 35 bàn. Nhưng Arsenal, đội đang đầu bảng Premier League, có vẻ không quá quan tâm đến kỷ lục của Etihad. Và điều này khiến Wenger quá tự tin khi trước trận đã khẳng định: “Arsenal sẽ tấn công Man City”. Nên nhớ, bản lề cho những trận thắng liên tiếp trước đó của Pháo thủ là sự thận trọng.

Việc Wenger thay đổi công thức chiến thắng của Arsenal đúng ở trận cầu quan trọng khiến ông tự thua Pellegrini trong cuộc đấu trí, ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Đá tấn công tại Etihad, để Man City quá nhiều khoảng trống và được tự do chơi bóng theo phong cách hủy diệt của mình, nó chẳng khác gì màn tự sát tập thể của Arsenal. Wenger đã tự chọn cho Pháo thủ một cái chết nhanh nhất, êm ái nhất.



Thua về trí tuệ, Arsenal cũng thất bại toàn diện trước Man City trong cuộc chiến về thể lực. Từ phút 70, Pháo thủ gần như chỉ đi bộ trên sân, để mặc cho “cơn lũ xanh” tràn liên tục về khung thành Szczesny. Man City đã thắng 53% những pha tranh chấp trên không, thực hiện thành công 80% cú tắc bóng, trong khi các con số tương tự của Arsenal chỉ là 47% và 70%. Cuối trận, Yaya Toure vẫn đủ sức cầm bóng từ phần sân nhà, dùng tốc độ vượt qua 3-4 cầu thủ Arsenal. Đó là sự vượt trội về thể lực. Pellegrini cũng cực kỳ cao tay khi ông rút David Silva ra và tung vào sân Milner, một tiền vệ cực khỏe ở phút 71. Sự xuất hiện của “máy cầy” Milner càng khiến yếu điểm thể lực của Arsenal lộ rõ rệt. Tóm lại, đó là một thất bại toàn diện của Pháo thủ.

DẤU HIỆU SỤP ĐỔ?

Cơn bão kinh hoàng mang tên Man City đã qua, nhưng hậu quả mà nó để lại là cực lớn. Từ thảm bại 3-6 của Arsenal, người ta đã nhận ra quá nhiều vấn đề có thể ngăn đoàn quân của Wenger đến chức vô địch Premier League.

Câu hỏi đầu tiên: Ai là thủ lĩnh của Arsenal ? Rõ ràng nhận xét “Pháo thủ thiếu thủ lĩnh” của Vieira là không hề vô căn cứ. Oezil có thể chơi xuất sắc nhưng ở Real và ĐT Đức, anh chưa bao giờ là một thủ lĩnh. Wilshere hay Ramsey thì còn quá non nếu đặt cạnh Fernandinho. Ở Etihad, sự mạnh mẽ như Yaya Toure và Kompany là điều mà không học trò nào của Wenger có được. Người ta thấy Mertesacker nổi điên quát mắng Oezil. Nhưng tiếc rằng đó là khi trận đấu đã kết thúc. Hẳn Wenger muốn những cơn điên đó xuất hiện ngay trong trận. Hẳn Wenger muốn một người đủ uy tín quát mắng đồng đội khi họ chơi tệ ngay trên sân như Vieira ngày nào. Nhưng dàn Pháo trong tay Wenger quá hiền lành đang không có một người như thế.



Câu hỏi tiếp theo: Wenger sẽ xoay sở thế nào khi điểm yếu lực lượng mỏng đã lộ rõ? Khi Aguero rời sân, sức tấn công của Man City gần như không ảnh hưởng. David Silva bị thay ra cũng có siêu dự bị Milner thay thế. Nhưng khi Giroud đuối sức, Wenger chỉ còn mỗi Bendtner rồi cầu thủ trẻ Gnabry để mà hy vọng. Sự khác biệt quá dễ nhận ra. Hết năm này qua năm khác, Arsenal thường chạy băng băng trong giai đoạn đầu mùa. Nhưng cứ đến tháng 12, giai đoạn căng thẳng nhất là họ đuối dần rồi sụp đổ vì không đủ người mà đá. Hai mùa giải gần nhất, Arsenal đều chỉ thắng 4/7 trận trong tháng 12. CĐV Arsenal có thể lo ngại một kịch bản tương tự trong mùa giải năm nay. Và bởi vậy nên cơn địa chấn Etihad phải chăng sẽ là điềm báo trước sự sụp đổ của Pháo thủ?

Chẳng nói đâu xa, ngay cuối tuần này thôi, một trận thua nữa trước Chelsea sẽ khiến Arsenal mất ngôi đầu. Thảm họa đã cận kề Wenger cùng các học trò rồi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City toát mồ hôi ngóng tin Aguero Man City toát mồ hôi ngóng tin Aguero

    Điểm tối duy nhất trong chiến thắng vang dội 6-3 trước Arsenal của Man City, có lẽ là việc Sergio Aguero dính một chấn thương bắp chân và buộc phải bị thay ra đầu hiệp 2. Theo tin mới nhất, chân sút người Argentina nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất đến hết năm 2013.

  • Góc chuyên môn: Arsenal thua do thể lực Góc chuyên môn: Arsenal thua do thể lực

    Thể lực là yếu tố quyết định, nhưng còn một yếu tố khác khiến Man City vượt trội hoàn toàn: Fernandinho. Tiền vệ người Brazil đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa.

  • Tottenham 0-5 Liverpool: Thổi bay "Gà trống" Tottenham 0-5 Liverpool: Thổi bay "Gà trống"

    Ngay tại White Hart Lane, Liverpool đã thổi bay Tottenham khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0. 3 điểm giành được giúp đội quân của Rodgers đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Chelsea. Hiện Liverpool cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

  • Tottenham 0-5 Liverpool: Lập cú đúp, 2 đường dọn cỗ, Suarez huỷ diệt Spurs Tottenham 0-5 Liverpool: Lập cú đúp, 2 đường dọn cỗ, Suarez huỷ diệt Spurs

    Với cú đúp cùng 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn, Suarez đã có một trận đấu thăng hoa giúp Liverpool huỷ diệt Tottenham ngay tại White Hart Lane. Thắng trận này, Liverpool đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea và đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 7.

  • Aston Villa 0-3 M.U: Chiến thắng hoàn mỹ Aston Villa 0-3 M.U: Chiến thắng hoàn mỹ

    Man United đã kết thúc chuỗi trận đáng thất vọng tại Premier League bằng chiến thắng 3-0 trước Aston Villa. Đây là một thắng lợi hoàn mỹ của Quỷ đỏ, phản ánh những thay đổi tích cực từ lối chơi, nhân sự cho đến yếu tố tinh thần.

  • M.U nhận thêm hung tin từ Chicharito M.U nhận thêm hung tin từ Chicharito

    HLV David Moyes thêm đau đầu về hàng công khi tiếp sau van Persie, tiền đạo Chicharito đã dính chấn thương ở buổi tập trước trận đấu với Aston Villa.

  • Phát hiện cầu thủ 5 năm liền bị treo giò ở giai đoạn Giáng sinh Phát hiện cầu thủ 5 năm liền bị treo giò ở giai đoạn Giáng sinh

    Thủ quân Kevin Nolan của West Ham đã không thể góp mặt trong trận hòa 0-0 với Sunderland ở vòng 16 Premier League. Như vậy, 5 năm liên tiếp anh bị treo giò vào tháng 12 ở giải Ngoại hạng.

  • 20h30 ngày 15/12, Aston Villa vs M.U: Vùng lên từ thế chân tường 20h30 ngày 15/12, Aston Villa vs M.U: Vùng lên từ thế chân tường

    Sau 15 vòng đấu đầu, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 9 tại Premirer League, cách ngôi đầu tới 12 điểm. Quỷ đỏ đã bị dồn tới chân tường và giờ là lúc họ phải vùng lên đánh bại Aston Villa để thoát khỏi vòng khủng hoảng.

  • 23h00 ngày 15/12, Tottenham vs Liverpool: Đà hồi sinh của Spurs 23h00 ngày 15/12, Tottenham vs Liverpool: Đà hồi sinh của Spurs

    Sau cơn mưa, trời lại sáng. Sau giông bão chỉ trích thì niềm tin đang dần trở lại với Tottenham. Đội quân của HLV Andre Villas-Boas toàn thắng cả 3 trận gần nhất, mang tới kỳ vọng về sự hồi sinh. Đêm nay, một trận thắng nữa trước Liverpool sẽ là thông điệp khẳng định: Tottenham đang trở lại…

  • Soldado tiết lộ lý do bất ngờ thăng hoa Soldado tiết lộ lý do bất ngờ thăng hoa

    Tiền đạo tân binh Roberto Soldado sau khi gây thất vọng trong giai đoạn đầu mùa đã bất ngờ thi đấu xuất thần trong trận Tottenham đè bẹp Anzhi với tỷ số 4-1 cách đây vài ngày (Europa League). Mới đây, chân sút người Tây Ban Nha này đã tiết lộ bí quyết giúp anh “lột xác” nhanh đến vậy.

  • Aston Villa 0-3 M.U: Ngày thăng hoa của Welbeck Aston Villa 0-3 M.U: Ngày thăng hoa của Welbeck

    Cú đúp của tiền đạo Danny Welbeck giúp M.U đánh bại đội chủ nhà Aston Villa, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng trong thời gian gần đây và vươn lên xếp thứ 8 trên BXH Premier League.

  • Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo

    Cựu ngôi sao tuyển Brazil, Kaka vừa lên tiếng về cuộc ly hôn gây chú ý với vợ cũ Caroline Celico vào năm 2015, sau khi những chia sẻ của cô gần đây gây xôn xao dư luận.

  • Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY

    Theo phóng viên Esports người Nga John Knyaziev, Cloud9 sẵn sàng chi số tiền lớn để mời Ilya "m0NESY" Osipov thay thế vị trí của electroNic, sau khi tuyển thủ này chuyển sang Virtus.Pro thi đấu vào hôm qua.

  • ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng

    Nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở với duy nhất Bỉ là "out trình", các cầu thủ Ukraine còn gặp thuận lợi về lịch thi đấu, khi đối đầu hai đối thủ đồng cân, đồng lạng là Slovakia và Romania ở hai lượt trận đầu tiên, nên cơ hội để đội bóng của HLV Serhiy Rebrov vượt qua vòng bảng là khá cao.

  • Không phải Haaland, Bernardo Silva mới là cơn ác mộng với Real Madrid Không phải Haaland, Bernardo Silva mới là cơn ác mộng với Real Madrid

    Trong tay Pep Guardiola có rất nhiều vũ khí để chống lại Real Madrid tại Etihad rạng sáng ngày 18/4. Một trong số đó chính là cầu thủ chạy cánh Bernardo Silva, người được ví như cơn ác mộng đối với Los Blancos. Người Madrid xem anh là mối hiểm họa còn lớn hơn Erling Haaland.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x