Didier Drogba và ngày tái ngộ Chelsea: "Tôi vẫn thèm khát chiến thắng"

Minh Việt
06:16 ngày 26-02-2014
Đêm nay, Didier Drogba sẽ có cuộc tái ngộ đội bóng cũ Chelsea, với ông thầy cũ Jose Mourinho. Trước cuộc hội ngộ này, Drogba trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, nói về tình cảm với Mourinho và chuyện anh vẫn nguyên vẹn khát vọng chinh phục…
Didier Drogba và ngày tái ngộ Chelsea: "Tôi vẫn thèm khát chiến thắng"
“MOURINHO ĐÃ THUYẾT PHỤC TÔI”
Năm 2004, HLV Mourinho chuyển từ Porto sang dẫn dắt Chelsea. Và một trong những cầu thủ đầu tiên Người đặc biệt mang về sân Stamford Bridge là Drogba. Tuy nhiên, việc Drogba chấp nhận rời Marseille, chuyển đến “gã nhà giàu mới nổi” The Blues thời điểm đó không hề đơn giản chút nào.

“6 tháng trước khi tôi đồng  ý gia nhập Chelsea, tôi đã thấy Mourinho trong trận đấu giữa Porto và Marseille”, Drogba tiết lộ. “Chúng tôi có buổi gặp gỡ sau đó. Ông ấy vỗ vào gáy tôi và hỏi: Cậu có người anh em nào chơi bóng được như cậu không? Tôi nói rằng có rất nhiều ở châu Phi, thậm chí còn giỏi hơn cả tôi. Tuy nhiên, Mourinho lại đặt vấn đề trực tiếp với tôi. Ông ấy nói rằng tôi hãy đi với ông ấy sang Chelsea. Mourinho hứa sẽ biến tôi trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League”.

Drogba kể tiếp: “Dĩ nhiên, tôi muốn trở thành một tiền đạo xuất sắc. Nhưng khi đó tôi vẫn còn trẻ, mới 25 tuổi. Tôi cảm thấy rời Marseille có chút gì đó mạo hiểm. Bởi vậy, tôi không muốn chia tay Marseille. Ở đây, tôi đã là ông Vua và ở lại Pháp sẽ là lựa chọn an toàn”.


Nhưng Mourinho không phải là người dễ bỏ cuộc. Và chính sự nhiệt tình của Mou đã khiến Drogba bị thuyết phục: “Ông ấy nói với tôi rằng tôi là cầu thủ giỏi. Nhưng nếu tôi muốn xuất sắc hơn thì phải đi với ông ấy. Mourinho cũng nói về những dự án, kế hoạch của ông với Chelsea. Khi đó, ông ấy thực sự gây được ấn tượng mạnh với tôi. Tôi cũng đánh giá cả những gì ông ấy đã làm được ở Porto. Và tôi nghĩ rằng nên tin tưởng Mourinho. Tôi nhìn thấy trong mắt người đàn ông này sự tự tin và cương quyết. Bởi vậy, tôi quyết định đi theo ông ta. Hè 2004, chúng tôi gặp nhau ở Cobham (London). Và những gì sau đó thì các bạn đã biết”. 

“NÓI KHÔNG VỚI THẤT BẠI”
Chỉ gắn bó với Mourinho 3 năm, nhưng Drogba đã học hỏi được rất nhiều điều từ Người đặc biệt: “Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ông ấy. Mourinho là một trong những HLV giỏi nhất, nếu không muốn nói là giỏi nhất trong số những người tôi đã làm việc cùng. Mourinho luôn dậy chúng tôi phải biết khát khao chiến thắng trong mọi hoàn cảnh, phải biết nói không với thất bại, ngay cả trong những buổi tập. Khi Chelsea nhận bàn thua, bạn có thể thấy John Terry la hét và nóng nẩy như thể anh ta vừa thua trong một trận đấu quan trọng. Tất cả chúng tôi được Mourinho chỉ bảo phải mang một tinh thần như vậy”.

“Mourinho luôn nói với chúng tôi rằng phải tự thách thức bản thân mình. Mourinho mang đến sự đoàn kết cho chúng tôi. Những người ngoài CLB không nhìn thấy chuyện Chelsea là một gia đình thực sự, nơi những cầu thủ rất thân thiết với nhau. Chúng tôi may mắn khi được làm việc với một HLV như Mourinho, người luôn luôn chỉ dậy chúng tôi những điều quan trọng nhất”.


Trong bài trả lời phỏng vấn, Drogba cũng nhắn nhủ với thế hệ cầu thủ mới của Chelsea mà Mourinho đang gây dựng: “Với những tài năng như Eden Hazard, nếu cậu ấy biết lắng nghe Jose, cậu ta sẽ còn xuất sắc hơn nữa rất, rất nhiều. Chelsea đang là tập thể vững mạnh với rất nhiều tài năng. Điều họ cần là lắng nghe và thấu hiểu Mourinho”.

“TÔI VẪN NGUYÊN KHÁT VỌNG CHINH PHỤC”
Khi được hỏi về chuyện đã sắp bước sang tuổi 36, lại từng có thời gian sang Trung Quốc thi đấu cho Shanghai Shenhua, nhưng rồi lại quay trở lại châu Âu chinh chiến ở Champions League, Drogba thổ lộ: “Đây có thể là thời gian để dừng lại. Nhưng kinh nghiệm, sự hiểu biết vẫn có thể giúp bạn chơi bóng đỉnh cao thêm 2, hoặc 3 năm nữa. Đồng đội của bạn hiểu rằng bạn không thể đá được như cách đây 10 hay 15 năm trước, nhưng họ có thể hỗ trợ bạn”.

“Điều quan trọng nhất là phải có khát vọng thi đấu. Tôi cảm thấy mình vẫn còn đầy sức trẻ. Tôi muốn ra sân ngay cả khi đó chỉ là trận giao hữu. Tôi có cảm giác mình như một đứa trẻ vẫn giữ nguyên sự đam mê với trái bóng tròn. Tôi muốn ra sân nhiều nhất có thể. Đây không chỉ đơn giản là vấn đề thể lực, mà còn là chuyện niềm tin của HLV đối với bạn. Khi bạn có được sự tin tưởng của mọi người, tin tưởng vào chính bản thân mình, bạn có thể làm được những điều vĩ đại. Tôi vẫn thèm khát chiến thắng, thèm khát được chinh phục những thử thách phía trước”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Drogba ở Chelsea


“Trận đấu đầu tiên của tôi trong màu áo Chelsea, trận chúng tôi gặp M.U và thắng 1-0 ngày 15/8/2004. Tôi đã chuyền bóng để Eidur Gudjohnsen ghi bàn” 


“Tôi bị treo giò nhưng trận thắng Barca 4-2 ở vòng knock-out Champions League 2004/05 cũng rất tuyệt vời. Tôi nhớ mãi bàn thắng của Terry”


“Ngày chúng tôi thắng M.U 3-0 và vô địch Premier League 2005/06”


“Trận bán kết Champions League 2007/08 với Liverpool khi HLV Avram Grant dẫn dắt Chelsea”


“Trận bán kết lượt đi Champions League 2011/12 với Barca. Một trận đấu điên rồ khi chúng tôi thắng 1-0”

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal thử việc cầu thủ tuổi teen có cái tên "cực dị" Arsenal thử việc cầu thủ tuổi teen có cái tên "cực dị"

    Chuyện CLB Bắc London thử việc những tài năng trẻ chẳng phải là hiếm, tuy nhiên trường hợp mới nhất lại vô cùng đặc biệt. Cậu bé có cái tên đầy sức hút Caniggia Ginola Elva.

  • Rooney cứ ghi bàn, nhưng sẽ không bao giờ được yêu mến Rooney cứ ghi bàn, nhưng sẽ không bao giờ được yêu mến

    Wayne Rooney có thể sẽ tiếp tục ghi bàn, và các CĐV sẽ tiếp tục tung hô anh. Nhưng từ trong sâu thẳm, có lẽ họ chẳng còn coi cầu thủ này ra gì.

  • SAS chạy đua Giày vàng: Liverpool hưởng lợi SAS chạy đua Giày vàng: Liverpool hưởng lợi

    Có một tiền đạo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới đã là một thuận lợi, nhưng có đến 2 người cùng biết cách "nổ súng" đều đặn như Suarez và Sturridge của Liverpool thì cơ hội vô địch Premier League đang trở nên rất rõ ràng.

  • Vì sao M.U nên mua Song thay vì Kroos? Vì sao M.U nên mua Song thay vì Kroos?

    Việc HLV David Moyes tới dự khán trận đấu mới đây giữa Arsenal và Bayern Munich ở Emirates (lượt đi vòng 1/8 Champions League) đã cho thấy ông thực sự nghiêm túc trong nỗ lực đưa tiền vệ Toni Kroos về M.U. Tuy nhiên, liệu đây có phải là kế hoạch khôn ngoan của chiến lược gia người Scotland đang phải chịu rất nhiều sức ép?

  • HLV Wenger muốn Rosicky ở lại Arsenal HLV Wenger muốn Rosicky ở lại Arsenal

    HLV Arsene Wenger vừa lên tiếng xác nhận, ông muốn giữ chân tiền vệ Tomas Rosicky ở lại Arsenal trong mùa bóng tới.

  • Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì? Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì?

    Mọi lời nói của Jose Mourinho đều có chủ đích, với mục tiêu cuối cùng là thành tích của đội bóng ông dẫn dắt. Bởi vậy, câu chuyện mới đây giữa chiến lược gia người Bồ và ông bạn chủ hãng Hublot cũng chưa chắc đã là "bị rò rỉ".

  • Con trai cả Becks tập luyện tại M.U Con trai cả Becks tập luyện tại M.U

    Có một Beckham đã tái xuất tại M.U vào tuần trước, nhưng không phải là David Beckham mà là con trai anh, Brooklyn Beckham, người bị bắt gặp tập luyện cùng đội U15 của Quỷ đỏ.

  • CĐV Stoke đe dọa Ramsey CĐV Stoke đe dọa Ramsey

    SVĐ Britannia là một nơi mà Aaron Ramsey không bao giờ muốn nhắc tới, đặc biệt là sau những hành động của tiền vệ Arsenal nhắm tới các CĐV Stoke City.

  • Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League

    Bóng đá Anh vốn nổi tiếng với lối chơi tạt cánh đánh đầu và để phục vụ cho những tiền đạo cao kều ở trong vòng cấm là đội ngũ những “thợ tạt bóng” hàng đầu thế giới.

  • Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào

    HLV M.U, David Moyes tỏ ra phấn chấn hơn khi có sự phục vụ trở lại của hai tiền đạo trụ cột là Rooney và Persie.

  • Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại! Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại!

    Chỉ một ngày sau khi chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh, Wayne Rooney đã chứng tỏ giá trị với cú vô lê tuyệt đỉnh ấn định tỷ số thắng 2-0 cho M.U trước Crystal Palace. Cái tên Crystal Palace gợi nhớ điều gì với Quỷ đỏ? Tất nhiên là Eric Cantona!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x