Vì sao M.U nên mua Song thay vì Kroos?

Quang Hòa
18:46 ngày 25-02-2014
Việc HLV David Moyes tới dự khán trận đấu mới đây giữa Arsenal và Bayern Munich ở Emirates (lượt đi vòng 1/8 Champions League) đã cho thấy ông thực sự nghiêm túc trong nỗ lực đưa tiền vệ Toni Kroos về M.U. Tuy nhiên, liệu đây có phải là kế hoạch khôn ngoan của chiến lược gia người Scotland đang phải chịu rất nhiều sức ép?
Vì sao M.U nên mua Song thay vì Kroos?
Chưa biết vào mùa Hè tới đây, Kroos có nói lời chia tay với Bayern để chuyển sang khoác áo M.U hay không. Chỉ có một điều chắc chắn, chiêu mộ được cầu thủ nổi tiếng với khả năng sút xa người Đức này không bao giờ là chuyện đơn giản. Lúc này, Kroos đang được xem là một trong những thành viên quan trọng nhất của Bayern. Thế nên, rất khó có chuyện Hùm xám chịu nhả con “át chủ bài” của mình”, ngay cả khi nhà ĐKVĐ Premier League có đưa ra mức giá trên trời.

Bên cạnh đó, tuy Kroos vẫn còn dùng dằng trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Bayern, sẽ là bất ngờ nếu anh rời bỏ đội bóng đang bay cao dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola để chuyển tới “con tàu đắm” M.U. Tóm lại, trường hợp của Kroos khá giống với Cesc Fabregas của Barca. Mục tiêu này “long lanh” thật đấy, nhưng xem ra không nằm trong tầm với của M.U.

Theo quan điểm của nhiều người, thay vì cố theo đuổi Kroos, Quỷ đỏ nên chuyển hướng sang một mục tiêu khác dễ giành được hơn, đó là Alex Song. Ở Barca, cựu tiền vệ Arsenal không phải là cầu thủ “không thể động đến”, nếu không muốn nói anh chỉ là dự bị hạng sang.

Nên biết, trong gần 2 năm có mặt tại Nou Camp, Alex Song mới được chơi có 32 trận ở La Liga. Trong 32 trận ấy, có không ít lần cầu thủ người Cameroon phải chơi ở vị trí trung vệ không phải là sở trường. Khi Alex Song đang cần chuyển sang một bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp, nếu đưa ra lời đề nghị hợp lý thì khả năng M.U thuyết phục được Barca “nhả” mắt xích không quá quan trọng của họ là rất rõ ràng.

M.U từng nỗ lực chiêu mộ ngôi sao Fabregas của Barca nhưng bất thành

Tất nhiên, sẽ có những ý kiến nghi ngờ về năng lực của Alex Song, nhưng thực tế là tiền vệ 26 tuổi này đã chứng minh được khả năng của mình khi khoác áo Arsenal. Nếu cựu tiền vệ Bastia chỉ là cầu thủ tầm thường, ngay từ đầu anh đã chẳng có cơ hội được khoác áo Barca, một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới.

Ưu điểm của Alex Song so với Kroos không chỉ nằm ở chỗ anh là món hàng dễ mua hơn. Xét về kinh nghiệm chơi bóng ở xứ sở sương mù, cầu thủ rất mạnh về thể lực này rõ ràng là ăn đứt ngôi sao của Bayern. Thật vậy, nếu như Kroos chưa hề ra nước ngoài thi đấu thì Alex Song đã có tới 7 năm chinh chiến ở Anh (từ năm 2005 đến 2012).

Một điểm cộng khác của Alex Song là anh từng đá cặp rất ăn ý với Robin van Persie khi cả hai còn là thành viên của Arsenal. Chuyển tới M.U, “số 17” của Barca sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ vì được tái hợp với chân sút khét tiếng người Hà Lan. Không những vậy, cặp bài trùng một thời này hứa hẹn sẽ lại liên lạc tốt với nhau và giúp Quỷ đỏ gặt hái được nhiều thành công.

Thực tế, với những cầu thủ làm bóng tốt như Adnan Januzaj, Juan Mata hay thậm chí cả Wayne Rooney trong đội hình, M.U không nhất thiết phải làm khu vực ngay sát vòng cấm địa đối phương chật chội thêm nữa với sự xuất hiện của Kroos. Nhân tố mà M.U cần hơn vào lúc này phải là Alex Song, cầu thủ chỉ chuyên giữ trọng trách đánh chặn từ xa. Chỉ cần Alex Song và Michael Carrick tạo thành tấm lá chắn bằng thép ở khu vực giữa sân, những Januzaj hay Juan Mata sẽ không còn phải bận tâm tới nhiệm vụ phòng ngự và họ hứa hẹn sẽ giúp M.U lấy lại được hình ảnh của một “gã khổng lồ”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • HLV Wenger muốn Rosicky ở lại Arsenal HLV Wenger muốn Rosicky ở lại Arsenal

    HLV Arsene Wenger vừa lên tiếng xác nhận, ông muốn giữ chân tiền vệ Tomas Rosicky ở lại Arsenal trong mùa bóng tới.

  • Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì? Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì?

    Mọi lời nói của Jose Mourinho đều có chủ đích, với mục tiêu cuối cùng là thành tích của đội bóng ông dẫn dắt. Bởi vậy, câu chuyện mới đây giữa chiến lược gia người Bồ và ông bạn chủ hãng Hublot cũng chưa chắc đã là "bị rò rỉ".

  • Con trai cả Becks tập luyện tại M.U Con trai cả Becks tập luyện tại M.U

    Có một Beckham đã tái xuất tại M.U vào tuần trước, nhưng không phải là David Beckham mà là con trai anh, Brooklyn Beckham, người bị bắt gặp tập luyện cùng đội U15 của Quỷ đỏ.

  • CĐV Stoke đe dọa Ramsey CĐV Stoke đe dọa Ramsey

    SVĐ Britannia là một nơi mà Aaron Ramsey không bao giờ muốn nhắc tới, đặc biệt là sau những hành động của tiền vệ Arsenal nhắm tới các CĐV Stoke City.

  • Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League

    Bóng đá Anh vốn nổi tiếng với lối chơi tạt cánh đánh đầu và để phục vụ cho những tiền đạo cao kều ở trong vòng cấm là đội ngũ những “thợ tạt bóng” hàng đầu thế giới.

  • Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào

    HLV M.U, David Moyes tỏ ra phấn chấn hơn khi có sự phục vụ trở lại của hai tiền đạo trụ cột là Rooney và Persie.

  • Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại! Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại!

    Chỉ một ngày sau khi chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh, Wayne Rooney đã chứng tỏ giá trị với cú vô lê tuyệt đỉnh ấn định tỷ số thắng 2-0 cho M.U trước Crystal Palace. Cái tên Crystal Palace gợi nhớ điều gì với Quỷ đỏ? Tất nhiên là Eric Cantona!

  • Mourinho chê bai hàng công Chelsea Mourinho chê bai hàng công Chelsea

    HLV Jose Mourinho mới đây đã cùng các học trò đặt chân tới Istanbul chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Galatasaray. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ hẳn sẽ không được yên lòng bởi tại Pháp, một cuộc trò chuyện riêng tư giữa ông và 1 người bạn đã bị rò rỉ và phát tán công khai.

  • Michael Carrick: Bộ não của quỷ Michael Carrick: Bộ não của quỷ

    Ở tuổi 33, Michael Carrick vẫn là điểm sáng, là bộ não ở hàng tiền vệ Man United. Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vừa qua đã chứng minh cho điều đó, khi Carrick chuyền chuẩn xác đến 135 lần. Đây là số đường chuyền chính xác nhiều nhất của một cầu thủ tại Premier League mùa này.

  • Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp

    Sau chiến thắng 4-3 trước Swansea, Liverpool đã trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14. Giờ đây, Anfield đang sở hữu 2 chân sút tốt nhất xứ sương mù với hiệu suất trên 1 bàn/trận. Nhưng liệu điều đó có đủ để họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch?

  • Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh! Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh!

    Robin van Persie là Vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp (2011/12, 2012/13). Mùa này, dù chơi thiếu ổn định nhưng hiện tại, anh vẫn chính là niềm hy vọng lớn nhất của M.U trước trận gặp Olympiakos tại vòng 1/8 Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x