Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại!

Trần Minh Trần Minh
09:43 ngày 25-02-2014
Chỉ một ngày sau khi chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh, Wayne Rooney đã chứng tỏ giá trị với cú vô lê tuyệt đỉnh ấn định tỷ số thắng 2-0 cho M.U trước Crystal Palace. Cái tên Crystal Palace gợi nhớ điều gì với Quỷ đỏ? Tất nhiên là Eric Cantona!
Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại!
Khoảng thời gian này cách đây 19 năm, Cantona vốn đã nổi tiếng lại càng nổi tiếng hơn với cú song phi vào một CĐV Crystal Palace, người đã chửi anh là “con lợn Pháp thối tha”. Một chục năm sau khi được phóng viên hỏi lại câu chuyện cũ, Cantona vẫn khẳng định không hề hối hận vì cú đá ấy. Nguyên văn: “Tôi chỉ hối tiếc là cú đấm sau đấy hơi nhẹ, nếu trụ tốt hơn thì tôi đã có thể nện một cú ra trò”.

Rooney đang dần đạt đến mức độ biểu tượng của Cantona ngày trước. Cũng giống như ngôi sao người Pháp, anh nổi tiếng không chỉ bởi tài năng xuất chúng mà còn bởi tính khí nóng nảy.

Nhưng trước Crystal Palace, có một điểm nhấn khác từ Rooney ngoài cú vô lê kia. Đấy là khi anh thực hiện quả phạt góc và bị một CĐV ném xu vào người. Rooney không nổi nóng, chỉ nhặt đồng xu lên, đưa nó cho trọng tài và tiếp tục trận đấu. 


Sân vận động của Crystal Palace suốt 19 năm qua vẫn vậy, khán đài sát với đường piste và chỉ cách cầu thủ ở đường biên vài mét. Nếu là Rooney của những ngày tháng bốc đồng cũ, có lẽ anh đã tìm CĐV ném đồng xu ấy và cho gã no đòn. Nhưng ở đây, ngay mặt sân mà Cantona đã thi triển cú kung-fu khi xưa, người ta được thấy một Rooney trưởng thành hơn.

Anh không để cơn giận nhấn chìm mình và chuyển nó thành những thể hiện tuyệt vời trên sân. Cú vô lê ấn định tỷ số đến từ một cú dứt điểm rất khó. Đấy là động tác không phải tập luyện là có thể làm được. Phải có tài năng và bản năng đặc biệt, cũng giống như cú tung người móc bóng trận derby Manchester năm nào vậy.

Ở nước Anh hiện nay không có nhiều ngôi sao đạt đến trình độ chuyên môn cao như Rooney. Ở xứ sở mà mọi cầu thủ người Anh luôn được truyền thông “bơm” lên cao hơn giá trị đích thực của họ, Rooney là người duy nhất có thể đứng ngang đẳng cấp với những Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic... 

Những ngày gần đây, HLV Roy Hodgson liên tục nói về Rooney như niềm hy vọng số một của đội tuyển Anh tại World Cup 2014. Sau những giải đấu lớn thất vọng, đã đến lúc Rooney cất cao tiếng nói để giúp “quê hương bóng đá” có một màn trình diễn coi được trên đất Brazil.


Rooney là ngôi sao số một của nước Anh, không phải bàn cãi. Và việc giữ anh được xem là nhiệm vụ sống còn với Man United. Nếu đến cả cầu thủ của mình còn giữ không được, Quỷ đỏ làm sao ăn nói được với các CĐV và các nhà tài trợ? Man United rất cần tài năng, sự tận tụy (trận nào anh cũng chạy hơn 10km, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả) là điều rõ ràng, họ cũng cần đến cả danh tiếng của anh nữa.

Chỉ trích Rooney hám tiền thì cũng chưa hẳn đúng. Steven Gerrard từng quyết dứt áo rời Liverpool, đến mức CĐV lôi áo đấu anh ra đốt trước sân Anfield. Rốt cục thì anh vẫn đang là biểu tượng tại Anfield sau khi ở lại. Rooney rồi cũng sẽ như thế. Anh khẳng định sẽ không có một sự nghiệp dài hơi như các đàn anh Paul Scholes hay Wayne Rooney, bản hợp đồng đến năm 2019 với M.U đã ràng buộc Gã Shrek đến hết sự nghiệp cầu thủ. Chữ ký ấy cũng giúp Rooney trở thành biểu tượng đương đại của Man United. Còn việc lương bổng cao nhất thế giới thì đó là chuyện của M.U. Họ sẽ không bao giờ trả con số ấy nếu không có khả năng và nếu họ thấy Rooney không xứng đáng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Mourinho chê bai hàng công Chelsea Mourinho chê bai hàng công Chelsea

    HLV Jose Mourinho mới đây đã cùng các học trò đặt chân tới Istanbul chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Galatasaray. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ hẳn sẽ không được yên lòng bởi tại Pháp, một cuộc trò chuyện riêng tư giữa ông và 1 người bạn đã bị rò rỉ và phát tán công khai.

  • Michael Carrick: Bộ não của quỷ Michael Carrick: Bộ não của quỷ

    Ở tuổi 33, Michael Carrick vẫn là điểm sáng, là bộ não ở hàng tiền vệ Man United. Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vừa qua đã chứng minh cho điều đó, khi Carrick chuyền chuẩn xác đến 135 lần. Đây là số đường chuyền chính xác nhiều nhất của một cầu thủ tại Premier League mùa này.

  • Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp

    Sau chiến thắng 4-3 trước Swansea, Liverpool đã trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14. Giờ đây, Anfield đang sở hữu 2 chân sút tốt nhất xứ sương mù với hiệu suất trên 1 bàn/trận. Nhưng liệu điều đó có đủ để họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch?

  • Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh! Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh!

    Robin van Persie là Vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp (2011/12, 2012/13). Mùa này, dù chơi thiếu ổn định nhưng hiện tại, anh vẫn chính là niềm hy vọng lớn nhất của M.U trước trận gặp Olympiakos tại vòng 1/8 Champions League.

  • HLV Van Gaal mở cửa với Tottenham HLV Van Gaal mở cửa với Tottenham

    Thất bại 0-1 trước Norwich cuối tuần qua đã khiến tham vọng kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League của Tottenham bị giáng một đòn nặng nề. Nhưng họ cũng đón tin vui khi HLV Louis van Gaal đã mở cửa cho việc đến sân White Hart Lane làm việc vào mùa sau.

  • Vidic tin sẽ chia tay M.U trong vinh quang Vidic tin sẽ chia tay M.U trong vinh quang

    Trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic tin rằng, anh có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại M.U với chức vô địch Champions League.

  • HLV Mourinho úp mở khả năng chiêu mộ Cavani HLV Mourinho úp mở khả năng chiêu mộ Cavani

    Dù thừa nhận Edinson Cavani là một món hang khó mua, song HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng không loại trừ khả năng ông sẽ đưa chân sút thuộc biên chế PSG về Stamford Bridge.

  • David Moyes: Các đội bóng châu Âu sợ gặp M.U! David Moyes: Các đội bóng châu Âu sợ gặp M.U!

    Dù thành tích của M.U ở mùa giải này là hết sức bết bát, song trước chuyến hành quân tới Hy Lạp gặp Olympiakos, HLV David Moyes vẫn mạnh miệng tuyên bố cả châu Âu đều sợ Quỷ đỏ.

  • Cafe tối: Giáo viên, cầu thủ & đạo đức nghề nghiệp Cafe tối: Giáo viên, cầu thủ & đạo đức nghề nghiệp

    Ở nước mình, lại xôn xao chuyện đạo đức nghề nghiệp; và ở đâu đó tại nước Anh, lại xôn xao chuyện đạo đức nghề nghiệp của cầu thủ. Những kỳ vọng về đạo đức ấy có cơ sở hay không?

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 27 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 27 Premier League

    Vòng 27 Premier League đã chứng kiến sự vượt trội của các đội bóng lớn khi lần lượt Chelsea, Arsenal, Man United, Man City và Liverpool đều giành chiến thắng. Tất cả khiến cuộc đua tới chức vô địch ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của vòng đấu vừa qua.

  • HLV tuyển Anh thách Rooney vượt Charlton HLV tuyển Anh thách Rooney vượt Charlton

    HLV trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson đã đặt ra thử thách cho Rooney là phải vượt qua thành tích 49 bàn mà Sir Bobby Charlton đã ghi được cho Tam sư.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x