Top 5 "thần giữ đền" xuất sắc nhất La Liga

QUANG MINH
19:51 ngày 12-09-2013
Không phải Iker Casillas hay Victor Valdes, thủ thành Thibault Courtois của Atletico Madrid mới là người được đánh giá là "thần giữ đền" xuất sắc nhất La Liga ở thời điểm hiện tại.
Top 5 "thần giữ đền" xuất sắc nhất La Liga
La Liga luôn tự hào khi sản sinh ra những thủ môn xuất sắc. Dưới đây là danh sách 5 "thần giữ đền" xuất sắc nhất La Liga ở thời điểm hiện tại. Đáng chú ý thủ môn số 1 của Barca là Victor Valdes lại không góp mặt.

BONGDAPLUS xin điểm qua danh sách 5 "thần giữ đền" tốt nhất La Liga

5. Claudio Bravo (Real Sociedad)
Mùa giải 2012/13, Real Sociedad thi đấu thăng hoa và trở thành hiện tượng của La Liga khi cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH kèm theo suất dự vòng play-off Champions League. HLV Arrasate chính là người đặt nền móng cho thành công của đội chủ sân Anoeta khi vận hành cỗ máy Txuri-Urdin (biệt danh của Real Sociedad) một cách trơn tru.

Claudio Bravo

Thành công được ghi nhận bởi cả một tập thể, tuy nhiên không vì thế mà đánh giá thấp tầm quan trọng của thủ thành Claudio Bravo. Chính thủ thành người Chile có đóng góp đáng kể cho Sociedad trong chiến dịch cán đích trong Top 4. Nếu không có sự xuất sắc của cầu thủ 30 tuổi, chắc chắn số bàn thua của Real Sociedad không dừng lại ở con số 49 ở mùa giải trước. Sau 7 năm gắn bó với Sociedad, Bravo hiện đang là đội phó và ra sân 192 trận tại Liga, có được 1 bàn thắng.

4. Miguel Angel Moya (Getafe)
Đội bóng thủ đô Madrid không có được kết quả như ý ở mùa giải trước khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH. Song, những đóng góp của thủ thành Moya là điều không phải bàn cãi. Theo thống kê, Moya nằm trong Top 4 thủ môn có tỷ lệ cứu bóng xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2012/13.

Miguel Angel Moya

Tại thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha sở hữu quá nhiều thủ môn xuất sắc. Chính vì thế, để cạnh tranh một suất đá chính là điều gần như không thể. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định, Moya hoàn toàn có cơ hội khoác áo ĐTQG khi mà Valdes hay Casillas đã quá già.

3. Willy Caballero (Malaga)
Mùa giải 2012/13 có thể coi là thành công ngoài mong đợi của Caballero khi cùng Malaga vào tới tứ kết Champions League đồng thời cán đích ở vị trí thứ 6 La Liga bất chấp nội tình đội bóng không thuận lợi do án phạt của UEFA.

Willy Caballero

Thành tích giữ sạch lưới 14 trận trong số 42 lần ra sân của Caballero cũng khiến nhiều người đồng nghiệp nể trọng. Tuy nhiên, cũng như Moya, cái duyên với ĐTQG của thủ thành 31 tuổi này là không nhiều, khi trong suốt sự nghiệp của mình, Caballero mới chỉ 2 lần được gọi vào U20 Argentina từ những năm 2001.

Mùa giải 2012/13, vị trí bất khả xâm phạm của Iker Casillas đã bị Diego Lopez cướp mất khi HLV Jose Mourinho khá nhiều lần đày ải "Thánh Iker" lên băng ghế dự bị.

Iker Casillas

Dưới triều đại của Carlo Ancelotti, dù không còn được đảm bảo vị trí chính thức, song Casillas vẫn được xem là thủ thành số 1 của Los Blancos. Trên phương diện ĐTQG, thủ thành từng ra sân 150 lần vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Del Bosque.

1. Thibault Courtois (Atletico Madrid)
Được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá thế giới trong tương lai không xa, Courtois đã có hai mùa giải thi đấu chói sáng trong màu áo Atletico Madrid khi được Chelsea đem cho mượn.

Thibault Courtois

Năm nay mới 21 tuổi, song thủ thành người Bỉ đã có 148 trận thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo 2 CLB Genk và Atletico Madrid. Trên phương diện ĐTQG, Courtois cũng đang có vị trí chính thức trong đội hình của HLV Marc Wilmots.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Top 5 bàn thắng đẹp của đội trẻ Barcelona tuần qua Top 5 bàn thắng đẹp của đội trẻ Barcelona tuần qua

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng của đội trẻ Barca trong tuần qua.

  • Những tiền vệ phòng ngự hàng đầu La Liga mùa này Những tiền vệ phòng ngự hàng đầu La Liga mùa này

    La Liga không chỉ là sân khấu để những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar hay Gareth Bale phô diễn tài năng. Thực tế, giải đấu này còn là nơi quy tụ của rất nhiều những tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Họ là những ai? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, khi BONGDAPLUS điểm qua những chuyên gia thu hồi bóng tài năng nhất.

  • La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013? La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013?

    Rất nhiều ngôi sao đã nối gót nhau rời khỏi Tây Ban Nha và Premier League đang là điểm đến hứa hẹn của những cái tên nổi bật trong làng bóng đá thế giới.

  • 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14

    Chúng ta đã nói quá nhiều về các cầu thủ, giờ là lúc nhắc tới những “bộ óc” trên băng ghế huấn luyện. BONGDAPLUS giới thiệu 5 HLV được đánh giá là xuất sắc nhất La Liga mùa này, dĩ nhiên danh sách có thể thay đổi theo diễn biến giải đấu…

  • Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca? Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca?

    Lần đầu tiên sau 7 năm, Atletico mới lại có 3 đại diện là Villa, Koke và Mario Suarez cùng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đó cho thấy nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ là một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch La Liga mùa này, như kỳ vọng của biết bao khán giả TBN.

  • Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu? Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu?

    Sau khi chỉ bỏ ra 57 triệu euro để mang về tài năng trẻ Neymar, Barca đã không còn chiếm 1 vị trí trong danh sách 10 CLB ở châu Âu chi tiêu nhiều nhất trên TTCN. Đó có thể coi là sự chênh lệch quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ ở La Liga. Nên nhớ, số tiền mà Real ném vào TTCN nhiều hơn Barca đến 126 triệu euro.

  • Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới

    Barca vừa nhận tin vui khi Sport.es cho biết chấn thương của Puyol đang phục hồi tốt và anh sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào thứ Tư tuần sau.

  • Mùa Hè kỷ lục của La Liga Mùa Hè kỷ lục của La Liga

    Các câu lạc bộ ở La Liga đã kiếm đậm từ việc bán cầu thủ và đây được coi là một mùa Hè lịch sử đối với giải đấu này.

  • TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới

    ĐT Tây Ban Nha đang gặp khó khăn khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương và bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn có thể tự tin hướng tới World Cup 2014 khi xứ bò tót hiện sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ đang lên.

  • La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc

    Osasuna vừa sa thải HLV trưởng Mendilibar sáng thứ Ba vừa qua do những thất bại liên tiếp kể từ đầu giải.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại

    Lionel Messi là cái tên đáng chú ý nhất trong ĐHTB vòng 3 La Liga với cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trên sân của Valencia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x