La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013?

Duy Nguyễn
21:24 ngày 09-09-2013
Rất nhiều ngôi sao đã nối gót nhau rời khỏi Tây Ban Nha và Premier League đang là điểm đến hứa hẹn của những cái tên nổi bật trong làng bóng đá thế giới.
La Liga "chảy máu" tài năng như thế nào trong Hè 2013?
Trên trang Goal Tây Ban Nha, người ta đã tổng hợp lại những tổn thất được coi là “nghiêm trọng” đối với La Liga tính riêng trong mùa hè vừa qua.



Đến Tây Ban Nha, Mourinho vẫn thể hiện được những phẩm chất nổi bật của mình mà người hâm mộ vẫn đã thấy khi ông còn ở Anh hay Ý. “Người đặc biệt” luôn tạo được sức hút trong các buổi họp báo, đồng thời ông cũng để lại dấu ấn trong vai trò của một HLV khi giúp Real vượt qua Barca để lên ngôi vô địch La Liga 2011/2012. Quyết định chuyển sang Chelsea của ông đã khiến không ít người hâm mộ Madrid phải tiếc nuối bởi họ biết, họ đã đánh mất một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.



Khi còn là cầu thủ của Valencia, Soldado chính là đầu tàu của “Los Che” khi anh liên tục có những bàn thắng quan trọng mang lại chiến thắng cho CLB. Cũng trong thời gian này, Soldado nổi lên nhưng là một trong những tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu ổn định nhất. Bản hợp đồng đắt giá (30 triệu euro) mà anh vừa ký với Tottenham có vẻ mang lại nhiều lợi ích đối với Valencia về mặt kinh tế, nhưng chắc chắn sức mạnh hàng công của “Bầy dơi” sẽ giảm đi đáng kể.

3. Thiago Alcántara


Không cần phải giải thích tại sao Thiago lại nằm trong danh sách này, cứ nhìn sang những phản ứng dữ dội của cổ động viên Barca trước quyết định bán người của CLB là đủ hiểu tầm quan trọng của Thiago là lớn đến mức nào. Là một cầu thủ được đào tạo từ chính lò La Masia danh tiếng, thậm chí Thiago đã sớm chứng tỏ được khả năng của mình khi anh được Pep nhấc lên đội một từ lúc mới 18 tuổi. Anh cũng có màn trình diễn hết sức ấn tượng khi được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Và trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Thiago đã quyết định rời bỏ Barca để đi theo ông thầy cũ Pep Guardiola tại Bayern Munich.

4. Falcao


Chỉ trong vòng hai năm, Falcao đã trở thành một biểu tượng ở Atletico Madrid. Anh chính là hạt nhân trong lối chơi của “Los Rojiblancos”. Anh là cầu thủ duy nhất được cho là đủ sức đương đầu với Ronaldo của Real và Messi của Barca. Tuy nhiên sau khi Atletico Madrid bán anh sang Pháp để đổi lấy 60 triệu euro, sân khấu La Liga giờ đây sẽ chẳng còn diễn viên chính nào khác ngoài bộ đôi Real-Barca.



Sau khi rời khỏi sân Sanchez Pizjuán, Álvaro Negredo sẽ thi đấu tại Anh dưới màu áo Man City. Khi còn thi đấu cho Sevilla, Negredo chính là cầu thủ người Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất. Tuy vậy, anh vẫn tỏ ra mệt mỏi khi phải cùng Sevilla “cạnh tranh” chức vô địch cùng Real và Barca. Theo tuyên bố thẳng thừng của tiền đạo này, là anh ra đi để tìm kiếm những danh hiệu cho sự nghiệp của mình.



121 bàn thắng sau 7 năm chơi bóng cho “Kền kền trắng”, Gonzalo Higuain được cho là bản hợp đồng thành công nhất của Real trong vòng một thập kỉ qua. Tiền đạo người Argentina đến với sân Bernabeu từ khi mới 19 tuổi theo một bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro. Vừa qua, Real đã bán anh cho Napoli và thu về 40 triệu euro để đầu tư cho thương vụ kỉ lục thế giới Gareth Bale. Thiếu đi Higuain, La Liga không còn một chân sút chất lượng và luôn hừng hực tinh thần chiến đấu mỗi khi ra sân. Đây cũng là một trong những sự tiếc nuối lớn nhất của người hâm mộ Madrid.



Không phải vô cớ mà “gã nhà giàu” Man City quyết định đưa Pellegrini về làm HLV cho những ông sao trong đội. Tài cầm quân cùng bản lĩnh của vị HLV đã được thể hiện vào mùa giải trước khi đưa Malaga cập bến ở vị trí thứ 6 chung cuộc trong hoàn cảnh đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Mùa giải năm nay, “Kỹ sư” đã quyết định rời khỏi Málaga với lý do tương tự như Soldado hay Negredo đó là để tìm kiếm những danh hiệu mới cho riêng mình.



Cuối mùa giải trước, Llorente đã dính phải một chấn thương, tuy nhiên, Juventus vẫn rất quyết tâm đưa cầu thủ này về với CLB. Và Llorente đã tuyên bố không ký hợp đồng mới với Bilbao, đồng thời cũng không chịu ra đi trước ngày 30/6 để Juve có thể dễ dàng sở hữu anh mà không tốn một đồng nào. Sự ra đi của Llorente đã để lại đằng sau một khoảng trống mênh mông trên hàng công của Bilbao mà Kike Sola và Aduriz sẽ không dễ dàng khỏa lấp được.

9. Navas


Tưởng chừng như Navas sẽ không bao giờ đi khỏi Tây Ban Nha, tuy nhiên sau bản hợp đồng trị giá 21 triệu euro với CLB Man City, Navas đã chuyển tới chơi bóng tại Premier League trong mùa giải năm nay. Tại đây, Navas sẽ tiếp tục cống hiến những phẩm chất tốt nhất của anh đó là tốc độ, kỹ thuật và khả năng leo biên của mình. Một lần nữa, Sevilla đã đánh mất một trong những cầu thủ tốt nhất của mình trong khi vẫn chưa tìm được sự thay thế xứng đáng.

10. Aspas


Aspas là một phát hiện lớn của La Liga mùa giải vừa qua, tuy nhiên ở mùa giải này, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha sẽ không còn được chứng kiến những bàn thắng của tiền đạo này nữa khi Liverpool đã nhanh tay đưa anh về với sân Anfield bằng bản hợp đồng trị giá 9 triệu euro.



Kaka cuối cùng cũng có thể chấm dứt những ngày tháng tồi tệ của anh ở Real Madrid, bằng việc quyết định trở lại AC Milan, nơi đã tạo dựng nên tên tuổi Kaká. Gia nhập Real với rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng Kaka đã khiến tất cả phải thất vọng bởi màn trình diễn nhạt nhòa của mình. Mùa giải năm nay, khi các fan Real vẫn tiếp tục hi vọng anh sẽ tìm lại được phong độ của mình thì Kaka đã lại rời khỏi đội bóng áo trắng.

12. Oezil


Đây là bản hợp đồng gây bất ngờ nhất không chỉ đối với người hâm mộ Real mà còn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Real đã để cho “số 10” của mình ra đi bất chấp sự phản đối từ phía cổ động viên cũng như những cầu thủ trong đội. Và người vớ bở nhất trong trường hợp này có lẽ là HLV Wenger, mặc dù ông phải bỏ ra tận 45 triệu euro để có Oezil nhưng tất cả mọi người đều tin rằng tuyển thủ Đức xứng đáng với cái giá đó.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14 5 HLV đáng chờ đợi nhất La Liga mùa 2013/14

    Chúng ta đã nói quá nhiều về các cầu thủ, giờ là lúc nhắc tới những “bộ óc” trên băng ghế huấn luyện. BONGDAPLUS giới thiệu 5 HLV được đánh giá là xuất sắc nhất La Liga mùa này, dĩ nhiên danh sách có thể thay đổi theo diễn biến giải đấu…

  • Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca? Atletico Madrid: Đủ sức lật đổ Real và Barca?

    Lần đầu tiên sau 7 năm, Atletico mới lại có 3 đại diện là Villa, Koke và Mario Suarez cùng đứng trong hàng ngũ đội tuyển Tây Ban Nha. Điều đó cho thấy nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ là một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch La Liga mùa này, như kỳ vọng của biết bao khán giả TBN.

  • Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu? Barca "lười" shopping: Tốt hay xấu?

    Sau khi chỉ bỏ ra 57 triệu euro để mang về tài năng trẻ Neymar, Barca đã không còn chiếm 1 vị trí trong danh sách 10 CLB ở châu Âu chi tiêu nhiều nhất trên TTCN. Đó có thể coi là sự chênh lệch quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ ở La Liga. Nên nhớ, số tiền mà Real ném vào TTCN nhiều hơn Barca đến 126 triệu euro.

  • Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới

    Barca vừa nhận tin vui khi Sport.es cho biết chấn thương của Puyol đang phục hồi tốt và anh sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào thứ Tư tuần sau.

  • Mùa Hè kỷ lục của La Liga Mùa Hè kỷ lục của La Liga

    Các câu lạc bộ ở La Liga đã kiếm đậm từ việc bán cầu thủ và đây được coi là một mùa Hè lịch sử đối với giải đấu này.

  • TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới TBN chuẩn bị trình làng thế hệ trụ cột mới

    ĐT Tây Ban Nha đang gặp khó khăn khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương và bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn có thể tự tin hướng tới World Cup 2014 khi xứ bò tót hiện sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ đang lên.

  • La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc La Liga 2013/14 đã có HLV mất việc

    Osasuna vừa sa thải HLV trưởng Mendilibar sáng thứ Ba vừa qua do những thất bại liên tiếp kể từ đầu giải.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại

    Lionel Messi là cái tên đáng chú ý nhất trong ĐHTB vòng 3 La Liga với cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trên sân của Valencia.

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013

    Thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra nhộn nhịp, với công cuộc tái thiết đội hình của các CLB La Liga. Bongdaplus cập nhật những bản hợp đồng đến và đi của từng đội bóng cho tới thời điểm này.

  • Vòng 3 La Liga: Barca vẫn là “ông trùm” ở La Liga Vòng 3 La Liga: Barca vẫn là “ông trùm” ở La Liga

    Barca đang cho thấy họ vẫn là thế lực khó lật đổ tại La Liga. Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đều dẫn đầu ở cả 3 vòng đầu tiên của mùa giải này...

  • VIDEO: Gareth Bale - Hợp đồng bom tấn của Real VIDEO: Gareth Bale - Hợp đồng bom tấn của Real

    Cuối cùng, thương vụ đình đám Gareth Bale đã đi đến hồi kết. Tiền vệ người xứ Wales đã chính thức cập bến Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới: 100 triệu euro.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x