Higuain đưa Napoli trở lại quỹ đạo

Huy Hiếu
07:01 ngày 04-12-2013
3 thất bại liên tiếp khiến Napoli choáng váng, nhưng rất may trong hoàn cảnh khó khăn, họ vẫn có thể trông cậy vào Gonzalo Higuain. Ngôi sao lớn nhất hiện nay trong tay HLV Rafa Benitez vừa lập cú đúp giúp Napoli đánh bại Lazio 4-2 trong trận đấu muộn vòng 14 Serie A rạng sáng qua.
Higuain đưa Napoli trở lại quỹ đạo
HIGUAIN TỎA SÁNG
Napoli đã bị mất niềm tin nghiêm trọng trước chuyến hành quân tới sân Olimpico của Lazio rạng sáng qua. Nhưng chính sự chói sáng rực rỡ của Higuain đã giúp đội quân của HLV Benitez ra về với khúc ca khải hoàn.

El Pipita đã không gặp nhiều khó khăn để lấp đầy cái bóng của Cavani để lại. Nếu tính cùng thời điểm mùa đầu tiên Cavani khoác áo Napoli (2010/11), Higuain và Cavani cùng ghi được 7 bàn/14 vòng tại Serie A. Tại mặt trận châu Âu, Higuain ghi được 3 bàn trước Marseille (2) và Dortmund, trong khi Cavani có 5 bàn ở Europa League 2010/11 trước những đối thủ vô danh Elfsborg (1), Steaua Bucharest (1) và Utrecht (3). Như vậy, có thể xem họ có đóng góp ngang nhau cho Napoli.

Cả 2 bàn thắng của  Higuain trước Lazio đều tới từ sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chạy chỗ, lừa bóng qua hậu vệ đối phương bằng một động tác đơn giản rồi dứt điểm. Tuy nhiên, Higuain ít nhiều cho thấy anh có phần toàn diện hơn Cavani, khi di chuyển ra ngoài vòng cấm rồi tạt bóng thuận lợi vào trong để Maggio kiến tạo cho Pandev ghi bàn thắng thứ 2. Thời còn ở Napoli, Cavani được các đồng đội phục vụ hết mình, trong khi Higuain còn hòa mình vào lối chơi của toàn đội.



Đây là cú đúp thứ 3 của Higuain cho Napoli, sau khi 4 bàn khác ở các trận thắng Marseille 3-2 và Torino 2-0. El Pipita đang là điểm tựa của toàn đội trong lúc con thuyền Napoli bắt đầu gặp những đợt sóng lớn đầu tiên dưới thời HLV Benitez, nhất là trong bối cảnh tiền vệ nhạc trưởng Hamsik đang phải nghỉ dưỡng thương.

NAPOLI HƯỚNG TỚI VỊ TRÍ THỨ NHÌ
Chuyện Napoli có thể đánh bại Arsenal 3 bàn cách biệt để tiến vào vòng 1/8 Champions League là viễn cảnh vô cùng khó xảy ra, dù chắc chắn thầy trò Benitez sẽ làm tất cả để tiến đến gần mục tiêu đó. Napoli sẽ phải học cách chấp nhận việc bị loại sớm ở Champions League mùa này, cũng một phần vì họ rơi vào bảng đấu “tử thần”. Thực tế hơn, Napoli cần hướng tới vị trí thứ nhì ở Serie A.

Dĩ nhiên, HLV Benitez chưa từng được đánh giá cao ở khả năng đua đường trường, nhưng  Napoli có những lợi thế rõ rệt so với Roma. Chiến thắng 4-2 trước Lazio giúp Napoli rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Roma xuống chỉ còn 3 điểm. Đây là cách biệt tương đối nhỏ so với lực lượng, kinh nghiệm của đôi bên. Nên nhớ, Roma đang rất lúng túng với 4 trận hòa liên tiếp sau khi họ bị cắt đứt mạch trận thắng đầu mùa.



2 vòng tới, dù gặp 2 đối thủ khó chịu là Udinese và Inter, nhưng Napoli đều có lợi thế sân nhà, trong khi Roma phải đối diện với Fiorentina rất mạnh cũng như Milan đang hồi sinh. Đây được xem là cơ hội để Napoli bắt kịp về điểm số với đội nhì bảng, nhất là khi đội bóng miền Nam đã trở lại quỹ đạo!

Napoli xuất sắc thứ nhì trong lịch sử?
Với 31 điểm, Napoli đang hơn cùng kỳ mùa trước 1 điểm, đây là thành tích tốt thứ nhì trong lịch sử của Napoli sau 14 vòng tại Serie A. Nếu tính 3 điểm/trận thắng, duy nhất mùa 1987/88 Napoli có thành tích tốt hơn (33 điểm). Thậm chí trong 2 mùa bóng 1989/90 và 1986/87 mà Napoli đoạt Scudetto, họ cũng có thành tích kém hơn hiện nay (lần lượt 30 và 27 điểm, cũng với cách quy đổi 3 điểm = 1 trận thắng).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x