Ligue 1: Vẫn là PSG và phần còn lại!

MINH HẠNH
08:38 ngày 11-02-2014
Dù bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách sau trận hòa 1-1 tại Monaco rạng sáng qua, nhưng PSG vẫn chứng tỏ được vị thế đàn anh trước đối phương và khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở làng túc cầu Pháp.
Ligue 1: Vẫn là PSG và phần còn lại!
MONACO + 5 = PSG 
Monaco đã không thể tận dụng thành công cơ hội cuối cùng tại sân nhà Louis II vào rạng sáng qua để thu hẹp khoảng cách điểm số với PSG. Thậm chí, nếu không nhờ may mắn, đội bóng Công quốc cũng khó lòng giữ lại một điểm để duy trì cách biệt 5 điểm với đối phương (Thiago Silva bất cẩn đá phản lưới nhà). Sau trận đấu này, báo chí Pháp vẫn “động viên” tinh thần thày trò HLV Claudio Ranieri khi nhận định: Cuộc đua đến ngai vàng Ligue 1 mùa này vẫn tiếp tục với 2 ứng viên hàng đầu, PSG và Monaco.

Tuy nhiên, xét về toàn cục, trận hòa 1-1 tại xứ Công quốc đánh dấu một bước tiến quan trọng trên hành trình chinh phục chức vô địch Pháp lần thứ hai liên tiếp của PSG. Không quá vượt trội về khả năng kiểm soát bóng (54% - thấp nhất kể từ đầu mùa) nhưng thày trò HLV Laurent Blanc vẫn là đội chơi chủ động, sắc bén và tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Yếu tố sân nhà - sân khách không còn ảnh hưởng tới phong độ của PSG. Ngoài ra, việc không phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic (trận này sút trúng mục tiêu 4 lần nhưng không thể ghi bàn) cũng khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 chơi thoải mái, tự tin hơn rất nhiều (Pastore là người lập công cho PSG).

Trong khi chân sút chủ lực Falcao nghỉ đến hết mùa, tiền đạo đang lên Martial cũng chưa biết rõ ngày bình phục hoàn toàn, Monaco không có nhiều cơ hội qua mặt PSG. Còn Rabiot và Cavani bên phía PSG sẽ sớm trở lại trong ít ngày tới. Nếu cặp trung vệ Abidal - Carvalho của Monaco mắc nhiều sai lầm đáng tiếc do gánh nặng tuổi tác, thì hàng hậu vệ PSG thi đấu khá ổn định, chắc chắn. Ngay cả khi đá phản lưới nhà và tước mất chiến thăng đã nằm trong tầm tay của đội nhà, trung vệ Thiago Silva vẫn là một trong những cầu thủ PSG chơi tốt nhất; đảm bảo sự an toàn cho khung gỗ Salvatore Sirigu.

Với Monaco, khoảng cách 5 điểm vì thế rất khó san lấp trong phần còn lại của mùa giải. PSG vẫn tách mình ra để đứng riêng biệt so với 19 đội bóng khác của Ligue 1.



CÁC TÂN BINH MỜ NHẠT
Hai tân binh đáng chờ đợi nhất của Monaco và PSG đều được tung vào sân từ phút 65 của trận đấu. Dimitar Berbatov thay Germain, còn Yohan Cabaye thế chỗ Marco Verratti. Cả hai được kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt cho trận đấu. Song, giới mộ điệu đã phải thất vọng. 25 phút trên sân của các tân binh này không để lại chút ấn tượng nào. Nếu Berbatov mang tâm lý e dè, sợ bị chấn thương; thì Cabaye cũng chỉ thi đấu cầm chừng, mờ nhạt. Cả hai cùng không thể hiện được mình trong buổi ra mắt.

Với Berbatov, Ligue 1 còn quá mới mẻ, xa lạ. Còn Cabaye vẫn chưa tìm lại được phong độ bùng nổ như thời kỳ khoác áo Lille. Cả hai vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường thi đấu mới.

Xem ra, càng kỳ vọng lắm thì càng thất vọng nhiều. Với lực lượng hiện tại, HLV Blanc không cần phải tuyển dụng thêm tân binh vẫn đủ sức thống trị Ligue 1. Còn Monaco đã nhận thấy rõ thực lực của mình để có kế hoạch lật đổ PSG ở… mùa sau!

1.207 - Javier Pastore đã kết thúc 1.207 phút tịt ngòi tại Ligue 1 sau bàn mở tỉ số cho PSG. Lần gần nhất tiền vệ người Argentina sút tung lưới đối phương trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp là ngày 28/4/2013, giúp PSG hạ Evian 1-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 18 tại Ligue 1 kể từ khi Pastore gia nhập sân Parc des Princes. Ở trận gặp Monaco, Pastore còn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía PSG.

CON SỐ:
1- Reims mới chỉ thua 1 lần trong 12 chuyến làm khách gần nhất tại giải VĐQG Pháp (5 thắng, 6 hòa).
9 - Guingamp đang có chuỗi trận không thắng dài nhất lịch sử CLB - 9 trận trong đó có 4 trận hòa và 5 thất bại. Chiến thắng gần nhất của Guingamp tại Ligue 1 là ngày 30/11/2013 (1-0 trước Nantes).
956 - Tiền đạo Filip Djordjevic của Nantes (ảnh) vừa chấm dứt 956 phút tịt ngòi tại Ligue 1 bằng bàn thắng vào lưới Lyon.


CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
18 bàn: Ibra (PSG)
13 bàn: Lacazette (Lyon), Cavani (PSG)
12 bàn: Aboubakar (Lorient)
11 bàn: Gignac (Marseille)

KẾT QUẢ VÒNG 24
Toulouse - St.Etienne: 0-0
Marseille - Bastia: 3-0
Lille - Sochaux: 2-0
Ajaccio - Rennes: 3-1
Valenciennes - Nice: 2-1
Guingamp - Reims: 1-2
Montpellier - Evian: 1-1
Nantes - Lyon: 1-2
Monao - PSG: 1-1
Bordeaux - Lorient: Hoãn

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x