Hạ Tottenham, M.U chấm dứt chuỗi 3 trận hòa ở Ngoại hạng Anh

BONGDAPLUS
23:58 ngày 11-12-2016
Sau hơn 1 tháng, với 3 trận hòa liên tiếp ở Premier League, cuối cùng thì M.U cũng biết đến mùi chiến thắng. Pha lập công duy nhất của Mkhitaryan trong hiệp 1 đã mang về 3 điểm đầy xứng đáng cho M.U. Với thắng lợi này, Quỷ đỏ chỉ còn cách vị trí thứ 5 của Tottenham đúng 3 điểm.
* Lịch thi đấu, kết quả, BXH Ngoại hạng Anh

BÀN THẮNG
M.U: Mkhitaryan (29')

Sai lầm bị trừng phạt

Tiếp Tottenham, M.U nhập cuộc theo đúng phong cách của Jose Mourinho. Họ không kiểm soát nhiều bóng. Trong hiệp 1, thời lượng có bóng của Quỷ đỏ chỉ là 41% so với 59% của Tottenham. Tuy nhiên, M.U lại tạo ra được thế trận phòng ngự rất chắc chắn bên phần sân nhà. Chính bởi vậy, Spurs dù có nhiều bóng hơn, chuyền nhiều hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành De Gea. Mọi cơ hội của Tottenham trong hiệp đấu đầu tiên đều đến từ những cú sút xa ngoài vòng cấm. 

Không những thành công trong việc tạo ra bức tường chắc chắn, 45 phút đầu tiên còn chứng kiến một M.U cực kỳ tốc độ trong những pha lên bóng. Mỗi khi có bóng, các tiền vệ của Quỷ đỏ thường chuyền rất nhanh cho 2 mũi công có tốc độ tốt là Anthony Martial và Henrikh Mkhitaryan bứt phá. Lối chơi này đơn giản nhưng tạo hiệu quả rất lớn, giúp M.U không cần kiểm soát bóng nhiều nhưng sức ép và hiểm họa luôn rình rập trước cầu gôn Hugo Lloris. 

Ngay từ những phút đầu, M.U đã tạo ra được cơ hội về phía khung thành Tottenham
Ngay từ những phút đầu, M.U đã tạo ra được cơ hội về phía khung thành Tottenham

Với lối đá như thế, M.U đã tạo ra cơ hội ăn bàn ngay từ phút thứ 2. Paul Pogba đệm bóng thoải mái ở cự ly 16m nhưng bóng lại đi không hiểm để Lloris cản phá. 20 phút sau, Mkhitaryan dứt điểm ngoài vòng cấm rất căng nhưng Jan Vertonghen kịp thời cản phá cứu thua cho Tottenham. Sức ép liên tục được M.U tạo ra và như rất nhiều lần trong quá khứ đến Old Trafford, đội quân trẻ trung của Mauricio Pochettino lại mắc sai lầm cá nhân. 

Mkhitaryan đe dọa khung thành Tottenham bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm
Mkhitaryan đe dọa khung thành Tottenham bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm

Phút 29, Harry Kane có bóng ở trung lộ nhưng trước sự áp sát của M.U đã lúng túng chuyền ngang không chính xác. Bóng đến chân Mkhitaryan và ngôi sao người Armenia mở tốc độ cực nhanh, dốc bóng xuống đối mặt Lloris rồi ghi bàn. Đó là bàn thắng hoàn toàn xứng đáng cho M.U với thứ bóng đá đầy hiệu quả mà đội quân của Mourinho đã trình diễn. Thậm chí tới phút 34, cách biệt lẽ ra đã được nhân đôi cho M.U nếu Zlatan Ibrahimovic sút tốt hơn ở tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. 



Mkhitaryan ghi bàn cho M.U
Mkhitaryan ghi bàn cho M.U

Quỷ đỏ vẫn tạo ra được thế trận tốt trong hiệp 2. Và nếu may mắn hơn thì họ đã có thêm bàn thắng sau cú sút phạt dội xà ngang của Paul Pogba phút 63. M.U chỉ có cách biệt 1 bàn và khi trọng tài báo hiệu trận đấu có 6 phút bù giờ, nỗi ám ảnh mất điểm phút cuối lại hiện về ở Old Trafford. Nhưng lần này thì đã không còn bi kịch nào xảy đến. 

Hy vọng bứt tốc
Sau hơn 1 tháng toàn hòa, cuối cùng thì M.U cũng biết đến mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Đó cũng là thắng lợi mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan cho Quỷ đỏ bởi đó là một trong những trận đấu mà họ đã chơi hay nhất từ đầu mùa giải. Ander Herrera, Michael Carrick chơi hay ở tuyến giữa, Cặp trung vệ Phil Jones, Marcos Rojo bịt kín đường vào khung thành De Gea. Và đáng mừng nhất là phong độ tuyệt vời của Mkhitaryan. Tân binh người Armenia là sợi dây gắn kết các mũi công khác như Pogba và Ibrahimovic. 

Pogba chơi rất tốt khi có Mkhitaryan bên cạnh
Pogba chơi rất tốt khi có Mkhitaryan bên cạnh

Với chiến thắng này, M.U chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Tottenham đúng 3 điểm và kém Top 4 6 điểm. Khi Spurs và Man City đang sa sút thì M.U hoàn toàn có hy vọng bứt lên trong thời gian tới. Bởi lịch thi đấu trong 5 vòng đấu sắp tới của M.U là rất nhẹ khi họ được gặp toàn những đội bóng yếu như Crystal Palace, West Brom, Sunderland, M’brough và West Ham. Nếu vẫn phát huy được phong độ như trận gặp Tottenham thì Quỷ đỏ đầy hy vọng giành 15 điểm tuyệt đối. 

Sau gần nửa mùa giải, cỗ máy của Mourinho dường như đã bắt đầu vào guồng. 

Đội hình thi đấu
M.U: Henrikh De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Herrerra (Fellaini, 90+6’), Carrick; Mkhitaryan (Bailly, 83’), Pogba, Martial (Rashford, 72’); Ibrahimovic.
Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Wanyama, Dembele (Winks, 67’); Eriksen (N'Koudou, 83’), Alli, Son (Sissoko, 57’); Kane.



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Costa lập công, Chelsea đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal Costa lập công, Chelsea đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal

    Gặp đối thủ kỵ giơ West Brom, một Chelsea đang bay cao bỗng thi đấu đầy bế tắc và thậm chí đã có thời điểm NHM The Blues chỉ dám nghĩ tới 1 điểm. Nhưng sai lầm của McAuley và phút bừng sáng của Costa đã tạo ra bước ngoặt, đưa Chelsea trở lại ngôi đầu với cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng.

  • Tường thuật Chelsea 1-0 West Brom Tường thuật Chelsea 1-0 West Brom

    Chelsea đã phải rất nhọc nhằn mới giành được chiến thắng 1-0 trước West Brom nhờ pha lập công duy nhất của Costa.

  • Tường thuật M.U 1-0 Tottenham Tường thuật M.U 1-0 Tottenham

    M.U đã vượt qua Tottenham với tỷ số sát nút 1-0 nhờ pha lập công của Mkhitaryan, chấm dứt chuỗi 3 trận hòa ở Ngoại hạng Anh.

  • Mkhitaryan vs Pogba: Ai là người Mourinho nên xây dựng vệ tinh xung quanh Mkhitaryan vs Pogba: Ai là người Mourinho nên xây dựng vệ tinh xung quanh

    Phong độ ấn tượng của Henrikh Mkhitaryan đang khiến HLV Jose Mourinho đau đầu trong việc lựa chọn cai trò “cầm trịch” trận đấu giữa cầu thủ người Armenia và Paul Pogba.

  • Chelsea thắng lớn với canh bạc David Luiz Chelsea thắng lớn với canh bạc David Luiz

    Khi Chelsea trả Paris Saint Germain 32 triệu bảng để mua lại trung vệ David Luiz, đã có ý kiến cho rằng họ đang chơi một canh bạc đầy rủi ro. Nhưng thực tế đang chứng minh quyết định mà BLĐ The Blues đưa ra là hoàn toàn sáng suốt.

  • Fan Man City tin Pep sẽ bị sa thải trước Mourinho Fan Man City tin Pep sẽ bị sa thải trước Mourinho

    Sau trận Man City để thua Leicester City 2-4 vào tối qua, rất nhiều CĐV của The Citizens đã tỏ ra thất vọng về HLV Pep Guardiola. Thông qua mạng xã hội Twitter, họ đã gửi đến ông những lời lẽ khó nghe. Dưới đây là một số thông điệp tiêu biểu.

  • Arsenal mất Mustafi đến hết năm 2016 Arsenal mất Mustafi đến hết năm 2016

    Chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Stoke đã phải trả giá đắt khi trung vệ Shkodran Mustafi dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2016.

  • Thua thảm Leicester, Pep vẫn khăng khăng Man City chơi tốt Thua thảm Leicester, Pep vẫn khăng khăng Man City chơi tốt

    HLV Pep Guardiola phủ nhận chiến thuật của ông có vấn đề trong trận thua tan nát 2-4 của Man City trước nhà ĐKVĐ Leicester.

  • Walcott cán mốc 100 bàn ở cấp CLB Walcott cán mốc 100 bàn ở cấp CLB

    Bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Stoke City đánh dấu pha lập công thứ 100 ở cấp CLB với cá nhân tiền đạo Theo Walcott, tính trong màu áo Southampton trước đây và Arsenal hiện nay.

  • Vardy lập hat-trick, Leicester nghiền nát Man xanh Vardy lập hat-trick, Leicester nghiền nát Man xanh

    Quá nhiều thứ ủng hộ Man City trong cuộc chiến trước Leicester. Nhưng cuối cùng trận cầu tại sân King Power đã trở thành ác mộng với HLV Pep Guardiola và các học trò.

  • Tường thuật Leicester 4-2 Man City Tường thuật Leicester 4-2 Man City

    Cú hat-trick của tiền đạo Jamie Vardy cùng pha lập công của Andy King đã giúp chủ nhà Leicester có chiến thắng tưng bừng trước Man City, qua đó tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng vươn lên vị trí thứ 14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x