Rời Trung Quốc, Lippi để ngỏ khả năng giải nghệ

Duy Hồng
10:18 ngày 25-01-2019
HLV 70 tuổi Marcello Lippi đã thông báo sẽ chia tay ĐT Trung Quốc sau khi đội bóng này phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.
Lippi rời Trung Quốc nhưng bỏ ngỏ khả năng giải nghệ
Lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019

Tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, Trung Quốc đã để thua 0-3 trước Iran. Như vậy, Iran sẽ đối đầu với Nhật Bản tại vòng bán kết. Sau khi đội nhà thất bại, HLV lão làng Marcello Lippi tuyên bố chia tay Trung Quốc. Đây cũng chính là thời điểm mà hợp đồng của ông với LĐBĐ Trung Quốc đáo hạn.

Phát biểu trước cánh báo giới, chiến lược gia đưa Italia vô địch World Cup 2006 cho hay: "Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người ở đây. Sau trận đấu này, cuộc hành trình của tôi với ĐT Trung Quốc sẽ kết thúc".


"Suốt khoảng thời gian qua, tôi thấy thật vinh dự khi được dẫn dắt ĐT Trung Quốc. Tôi luôn cố gắng hết sức để giúp các cầu thủ tiến bộ. Bản thân tôi nghĩ rằng mình đã làm được một điều gì đó cho đội bóng này. Tôi ước rằng tôi có thể kết thúc cuộc hành trình này theo một cách tốt hơn".

Tuy chia tay Trung Quốc nhưng Lippi cũng không nói đến khả năng sẽ chia tay sự nghiệp cầm quân. Có thể, ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Như vậy, Lippi là chiến thuật gia thứ 4 chia tay ĐTQG ở giải Asian Cup 2019 sau các trường hợp của Milovan Rajevac (Thái Lan), HLV Stephen Constantine (Ấn Độ) và Juan Antonio Pizzi (Saudi Arabia).

Về phần mình, HLV ĐT Iran Carlos Queiroz - người tự nhận là "học trò của Lippi" thừa nhận Trung Quốc đã tiến bộ dưới sự dẫn dắt của người đồng nghiệp nổi tiếng: "Ông Lippi là một trong những HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Thật đáng tiếc khi ông ấy không thể ở lại Trung Quốc. Chúng tôi đã gặp nhau ở vòng loại World Cup từ hai năm trước và thời gian tiếp theo, Trung Quốc đã tiến bộ rất nhiều".

Iran 3-0 Trung Quốc

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x