TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 16/3

BONGDAPLUS.VN
16:45 ngày 16-03-2014
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 16/3
1. Vòng 30 Premier League: Chelsea thua sốc, Man City lên thứ 2
Dù phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 10, sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ Kompany, nhưng Man City vẫn thể hiện được bản lĩnh trước đối thủ yếu Hull City bằng chiến thắng 2-0. Trong khi đó, Chelsea đã có một trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, trước khi nhận đòn trừng phạt của đội chủ nhà Aston Villa. Đáng chú ý, đội khách chỉ chơi với 9 người khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, sau 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Willian và Ramires. Với kết quả này, Man City tạm leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm, và trong tay còn 3 trận chưa đấu.

2. Vòng 28 La Liga: RealAtletico cùng thắng tối thiểu
Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo ở phút 22 đã mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho Real trước một chủ nhà Malaga có lối chơi khá khó chịu. Trong khi đó, pha lập công của Diego Costa ở phút 55 cũng mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Atletico trước Espanyol. Với kết quả này, Real và Atletico vẫn đang duy trì 2 vị trí dẫn đầu. Ở một diễn biến khác, Rayo Vallecano đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng Almeria.

3. Vòng 28 Serie A: Inter thắng nhẹ nhàng trên đất khách


Pha ghi bàn của Palacio trong trận đấu với Verona

Tiền đạo Rodrigo Palacio đã có bàn thắng đánh dấu sự kiện anh gia hạn hợp đồng với Inter Milan ở trận đấu đêm qua với Verona. Pha lập công còn lại của đội khách thuộc về tiền vệ Esteban Cambiasso. Chiến thắng này giúp Inter Milan tạm leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

4. Vòng 25 Bundesliga: Dortmund thua bạc nhược, Bayern thắng dễ
Dù chơi rất nỗ lực trong những phút cuối cùng, song Dortmund cũng không thể cứu vãn được tình hình với trận thua sát nút ngay trên sân nhà trước M’gladbach. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, những bàn thắng của Mario Mandzukic và Bastian Schweinsteiger giúp Bayern nhấn chìm Leverkusen trên sân nhà. Vào thời điểm hiện tại, Bayern đang ở gần chức vô địch Bundesliga hơn bao giờ hết, khi họ đã bỏ xa đội xếp thứ 2 Dortmund tới 23 điểm.

5. Vòng 29 Ligue 1: Lille bỏ lỡ cơ hội áp sát Monaco
Lille đã bỏ lỡ thời cơ gây sức ép lên đội nhì bảng Monaco khi họ chỉ có được 1 điểm ở màn tiếp đón Nantes trên sân nhà ở trận đấu đêm qua. Trong khi đó, Valenciennes đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ đang ngấp nghé bờ vực nguy hiểm Evian. Bất ngờ cũng đã xảy ra khi đội đứng áp chót Sochaux có chiến thắng 2-0 đầy quả cảm trước Lorient trên sân nhà.

6. Huyền thoại Rivaldo giải nghệ ở tuổi 41


Rivaldo (trái) chính thức giải nghệ

Rivaldo, cựu ngôi sao của Barca, Milan và ĐT Brazil, mới đây đã tuyên bố quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo xứ Samba từng ghi 34 bàn trong 74 lần khoác chiếc áo vàng xanh, từ năm 1993 tới 2003. Anh cũng đã thi đấu cho cả Barca và Milan khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, trước khi chuyển tới Olympiakos và AEK Athens “dưỡng già”. Rivaldo từng định giải nghệ 1 lần sau khi rời Angola năm 2012, nhưng đã thay đổi quyết định để trở lại Brazil thi đấu ở giải hạng dưới.

7. Olympiakos giành chức VĐQG Hy Lạp
Với chiến thắng 2-0 trước Panthrakikos đêm qua, Olympiacos đã chính thức giành chức vô địch mùa này trước 5 vòng đấu. Đây được coi là bước chuẩn bị tuyệt vời của đội bóng này trước chuyến làm khách khó khăn gặp M.U ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

8. Vòng 8 V-League: Hải Phòng đại thắng, ĐT.LA bị cầm hòa
Hiện tượng Than Quảng Ninh của V-League 2014 đã bị giải mã ngay tại sân nhà Cẩm Phả trước người láng giềng Hải Phòng khi thất thủ với tỷ số đậm 0-3. Tiến Thành, Lucas và Văn Thuận là những người lập công giúp đội khách Hải Phòng ra về với 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT.LA phải nhờ đến thần may mắn mới kiếm được 1 điểm trước Đồng Nai sau khi bị đối thủ dẫn bàn trước. Đồng Nai có cớ để tiếc nuối khi chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng không thể giành trọn 3 điểm.

9. Vòng 1 giải hạng Nhất QG - Kienlongbank 2014: Thoáng buồn đại gia


Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng chiến thắng trước CS.ĐT

Vòng 1 giải hạng Nhất QG đã kép lại với những kết quả chẳng mấy tốt lành với những đội bóng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chiếc vé thăng hạng. Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1 này giữa Hà Nội và CS.ĐT đã khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà. Trong khi đó, một ứng viên cho suất thăng hạng khác là XSKT.CT cũng chỉ giành được một trận hòa không bàn thắng trên sân của Đắk Lắk.

10. Rộ tin đồn Văn Quyến sắp lấy vợ
Trong vài ngày qua, rất nhiều nguồn tin từ bạn bè, đồng đội cùng có một nội dung giống nhau: Văn Quyến sắp lấy vợ. Nhận được thông tin này, tất cả đều mừng, nhất là bà Hồ Thị Niềm – mẹ Văn Quyến. Từ hơn một năm qua, khi Văn Quyến công khai tình cảm với người đẹp đồng hương Thuý Hằng. Thời điểm diễn ra đám cưới của Văn Quyến có vẻ đang đến gần khi các đồng đội, đồng nghiệp đã nghe thấy tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam một thời đề cập đến “chụp ảnh cưới”, “nghi lễ ăn hỏi”, “mua nhẫn cưới”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x