Về thiết kế tổng thể, Monster 821 khá thanh thoát và khoẻ khoắn hơn so với người tiền nhiệm.
Phần đầu xe, hệ thống đèn pha dạng Halogen tích hợp đèn định vị dạng LED được đặt trong chóa đèn hình tròn, cụm đồng hồ dạng TFT của xe bổ sung tính năng báo số, mức nhiên liệu của xe, cùng các chế độ lái và hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay hệ thống kiểm soát lực kéo, nhiều cấp độ.

Ở thân xe, nổi bật với khung sườn dạng mắt cáo được bắt thẳng lên động cơ, hệ thống cổ ống xả được uốn lượn từ phần động cơ đến ống xả kép, là những chi tiết đặc trưng trên các dòng xe của Ducati. Ngoài ra, bình xăng khá to cùng phần động cơ để lộ hoàn toàn càng làm tăng sự cơ bắp cho mẫu Monster 821.

Đuôi xe vuốt nhọn, với đèn hậu phía sau dạng LED cùng yên xe dạng solo (phần ốp yên sau có thể gỡ ra để chở thêm một người khi cần thiết). Ngoài ra, phần yên có thể điều chỉnh 2 cấp độ, với chiều cao yên lần lượt là 785 và 810 (mm).

Monster 821 mới được trang bị phuộc trước up-side-down, phía sau là phuộc monosock nằm nghiên. Mâm xe kích thước 17 inch, đi cùng lốp xe loại Pirelli Diablo Rosso III với thông số lần lượt 120/70 và 180/55. Phanh trước đĩa đôi 320 mm, cùm phanh Brembo Monoblock M4 với 4 piston và phanh sau đĩa đơn kẹp phanh Brembo 1 piston.

Về trang bị an toàn, mẫu xe mới được trang bị hệ thống chống trượt bánh sau DTC, chống bó cứng phanh ABS 3 cấp độ, hệ thống sang số nhanh DQS, và hệ thống khóa từ chống trộm.

Động cơ trên Monster 821 2018 là loại Testastretta L-Twin 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, với dung tích 821 cc, sản sinh 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 86 Nm tại 7.750 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát bướm ga điện tử Riding by Wire, giúp chiếc xe có 3 chế độ lái: Touring, Urban và Sport.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mới có mức giá bán 400 triệu đồng, đi cùng 3 tùy chọn màu sắc: vàng, đen và đỏ.