Brazil rúng động vì bê bối vé lậu

MINH VIỆT
Từ 10:15 ngày 05-07-2014
World Cup 2014 đang được đánh giá là cực kỳ thành công trên sân cỏ. Tuy nhiên, những chuyện hậu trường, bên lề quanh công tác tổ chức thì ngược lại. Sau vụ sập cầu làm hai người chết ở Belo Horizonte, Brazil lại rúng động vì scandal vé lậu vừa bị phanh phui.

NHÂN VIÊN FIFA CẦM ĐẦU ĐƯỜNG DÂY VÉ LẬU?
Folha, tờ báo xuất bản tại Sao Paulo vừa đưa thông tin gây chấn động thế giới. Theo đó, cảnh sát tại Rio de Janeiro trong “Chiến dịch Jules Rimet” đã phát hiện đường dây vé lậu lớn nhất kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh. Đường dây này bị nghi ngờ được cầm đầu bởi người đàn ông mang quốc tịch Pháp và có gốc Algeria, Lamine Fofana Mohamadou. Tên này cùng với 11 người khác đã bị cảnh sát Rio bắt giữ hôm thứ Ba vừa qua. 

Cũng theo Folha, Mohamadou nắm trong tay ít nhất 1000 vé vào xem các trận đấu ở World Cup 2014, và hầu hết đều thuộc khu vực VIP. Tên này bán vé ra thị trường với giá lên tới 1.000 euro/vé, thu lợi ít nhất 300.000 euro mỗi trận đấu. Và từ đầu World Cup 2014 đến giờ, Mohamadou đã thu lợi hàng triệu euro từ tiền bán vé lậu. 


Đáng chú ý nhất, cảnh sát Rio cũng xác định Mohamadou chỉ là một mắt xích nhỏ. Nói cách khác, tên này chỉ là trung gian và được giật dây bởi một người đang làm việc cho… FIFA. “Mohamadou nhận vé từ một nhân viên của FIFA làm việc ở Match Hospitality (bộ phận tổ chức trận đấu). Chúng tôi biết chắc chắn rằng ít nhất một nhân viên của FIFA đã tuồn vé ra ngoài cho Mohamadou”, Fabio Barucke, một thanh tra phụ trách “Chiến dịch Jules Rimet” cho biết. “Chúng tôi cũng biết người này đang ở tại khách sạn Copacabana Palace, Rio de Janeiro. Bởi vậy, cảnh sát rất hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của FIFA để làm sáng tỏ đường dây lậu vé”.

Fofana Mohamadou (thứ 2 từ trái qua) đã bị cảnh sát bắt giữ

HÀNG LOẠT NGÔI SAO BÓNG ĐÁ CŨNG DÍNH LÍU
Không chỉ nhân viên của FIFA, cảnh sát Rio cho biết rất nhiều ngôi sao bóng đá người Brazil hoặc người thân của họ cũng dính líu đến đường dây vé lậu của Mohamadou. Sở dĩ vậy bởi Mohamadou có quan hệ rất gần gũi với nhiều tên tuổi lớn của bóng đá Brazil.  “Chúng tôi có bằng chứng cho thấy Mohamadou đi lại rất thoải mái với nhiều ngôi sao Brazil tại khu resort Teresopolis ở Rio de Janeiro”,  Barucke tiết lộ. 

Trong đó, bố của Neymar, ông Neymar Sr là người bị điểm mặt chỉ tên đầu tiên. Trước cáo buộc này, NR Sports, công ty sở hữu bản quyền hình ảnh của Neymar lập tức lên tiếng bác bỏ: “Chúng tôi quá mệt mỏi và phát ốm trước những tin đồn và thông tin bịa đặt của báo chí”. Đích thân Neymar cũng lên tiếng bảo vệ bố: “Đó là thông tin hoàn toàn sai lầm và thiếu trách nhiệm. Tôi muốn các phóng viên phải nói sự thật”. Trước đó, bố của Neymar bị nghi ngờ đút túi 40 triệu euro trong vụ chuyển nhượng đưa Neymar từ Santos sang Barcelona. 

Ông bố Neymar Sr. của Neymar cũng bị nghi ngờ dính líu đến bê bối vé lậu

Cái tên thứ hai bị cảnh sát đặt trong tầm ngắm là anh trai đồng thời là người đại diện của Ronaldinho, Roberto de Assis Moreira. Nhiều khả năng anh trai Ronaldinho bị tình nghi vì vạ miệng. “Roberto đã nói với bạn rằng có thể mua bao nhiêu vé ở khu VIP cũng được từ hệ thống của Mohamadou. Chúng tôi có bằng chứng một số cuộc gọi của anh ta cho Mohamadou. Chúng tôi sẽ yêu cầu anh ta giải thích vì điều này”, cảnh sát Rio cho biết. Hiện tại, Ronaldinho và anh trai chưa lên tiếng trước những thông tin kể trên. 

Ngoài ra, còn một số tên tuổi lớn khác như cựu HLV trưởng Brazil ở World Cup 2010, Carlos Dunga, hậu vệ Junior Baiano và HLV Carlos Alberto cũng bị nghi ngờ dính líu đến đường dây của Mohamadou. Cảnh sát đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc. 

Chưa biết thực hư như nào, nhưng việc nhân viên FIFA và rất nhiều ngôi sao của Brazil bị nghi dính líu đến nghi án vé lậu này chắc chắn sẽ tác động rất xấu đến hình ảnh World Cup 2014.

Vé xem tứ kết World Cup tăng giá  15,34%
Theo Forbes, giá vé “chợ đen” xem các trận đấu ở tứ kết World Cup 2014 đã tăng 15,34% so với vòng bảng. Cụ thể, vé cho trận Đức - Pháp lên tới 1.649 USD/vé. Vé xem trận Argentina - Bỉ là 1.573 USD/vé. Vé trận Brazil - Colombia khá ngạc nhiên khi chỉ có giá trung bình 1.354 USD. Chưa hết, giá vé cho trận chung kết có thể lên tới 7.066 USD/vé. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x