Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ

Nguyễn Thanh Nam
15:12 ngày 25-02-2014
Nhà khoa học Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này: “Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định. Oezil chính là một ví dụ điển hình của câu nói này trong bóng đá
Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ
Đúng là một fan Pháo Thủ! Độc giả Nguyễn Thanh Nam có một cách thể hiện tình yêu với đội bóng theo một cách rất riêng, rất Pháo Thủ. Chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) tiếp tục gửi đến quý độc giả bài viết tiếp theo của một fan Arsenal chân chính.

Thiên tài cũng cần chăm chỉ 
1. Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này : “Genius is one percent inspiration, ninety – nine percent perspiration”
“Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”

Edison là 1 nhà khoa học vĩ đại đã làm thay đổi cả thế giới, nhưng ông cũng từng có hơn 10.000 lần thất bại trong các thí nghiệm của riêng mình.

Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả 1 quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định.

2. Emirates cuối tuần qua lại ghi nhận thêm 1 siêu phẩm nữa đến từ hàng tiền vệ. Bàn thắng của Rosicky sau 1 loạt những pha đập nhả 1 chạm ở tốc độ rất cao với Cazorla, Wilshere và Giroud khiến người ta gợi lại bàn thắng như trong PlayStation của Wilshere vào lưới Norwich hồi đầu mùa. 


Khi mà Fabregas cùng với những khai quốc công thần đầu tiên của sân Emirates như Hleb, Nasri, hay Arshavin ra đi, người ta sợ sẽ không còn được thấy những pha phối hợp ở trung lộ như vậy nữa. Và quả thật, phải mất gần 2 mùa giải, Arsenal mới trở lại đúng với bản ngã thật sự, cái bản ngã đã làm nên một Emirates, dù non trẻ, nhưng đã trở thành 1 trong những thánh đường của lối bóng đá tấn công đẹp mắt trên thế giới.

3. Có 1 điều kỳ lạ là trong cả 2 siêu phẩm của Arsenal cho tới thời điểm này của mùa giải, người ta vẫn không thấy bóng dáng của bản hợp đồng kỷ lục trị giá 42,5 triệu bảng ở đâu. Tiền vệ người Đức là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, vậy thì điều lạ lùng đó phải được giải thích như thế nào đây?

Thực sự, thi đấu cho một đội bóng với phong cách chơi như Arsenal chưa bao giờ là điều dễ dàng cả, và hòa nhập được với lối chơi của đội bóng kiểu như thế đòi hỏi phải có thời gian. Đây đã là mùa thứ 2 của cả Cazorla lẫn Giroud tại Arsenal, Jack Wilshere và Thomas Rosicky, 2 tác giả của 2 siêu phẩm, 1 người thì mang trong mình ADN của Pháo Thủ, 1 người thì đã trải qua năm thứ 8 của mình tại Arsenal, và rất có thể với việc gia hạn hợp đồng, "tiểu Mozart" sẽ kết thúc sự nghiệp tại đây.


Công bằng mà nói, với những phẩm chất thiên tài của mình thì Oezil cũng đã để lại những dấu ấn nhất định lên lối chơi của Pháo thủ, với những đường chuyền chết người, những pha đi bóng đầy ma thuật đã làm nên thương hiệu của tuyển thủ người Đức. 

Real Madrid là 1 đội bóng với phong cách chơi khác, La Liga cũng không giống Ngoại Hạng Anh, và Oezil thân mến, Arsene Wenger và các fan Arsenal sẽ cho anh thời gian, giống như cái cách ông để anh ngồi trên khán đài sân Emirates chứng kiến “siêu phẩm” cuối tuần qua vậy. 


Nhưng, chính anh, sẽ phải nỗ lực rất nhiều, phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa, để có thể thực sự trở thành 1 phần của đại gia đình Arsenal, trở thành 1 phần của đội bóng mà anh đã quyết định sang trang mới trong sự nghiệp của mình. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ

    Việc Mesut Oezil đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Bayern đã được người ta đẩy lên thành một sự kiện, một vụ scandal. Liệu đây có phải là sự bất công ghê gớm, nếu so với những gì anh đã và sẽ làm cho CLB?

  • Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Marouane Fellaini đã trở lại và thể hiện một màn trình diễn không hề tệ chút nào. Khoảng thời gian gần hai tháng phải nhìn đồng đội thi đấu từ bên ngoài có lẽ là vừa đủ để anh hiểu ra mình cần phải làm gì.

  • Vấn đề của Arsenal: Từ đứa trẻ thành thiếu niên Vấn đề của Arsenal: Từ đứa trẻ thành thiếu niên

    Arsenal đã tiến bộ, đã có những thành công tạm thời. Song sau khi chứng kiến thất bại của họ trước Bayern, nhiều nghi hoặc lại bắt đầu được dấy lên...

  • M.U nên chơi với sơ đồ "độc" 3-3-1-3 M.U nên chơi với sơ đồ "độc" 3-3-1-3

    Kể từ khi David Moyes lên nắm quyền tại Manchester United, người ta không được thấy vai trò của các tiền vệ trung tâm, những người một thời từng là cội nguồn sức mạnh của Quỷ đỏ.

  • Wayne Rooney: Tình yêu hay danh vọng? Wayne Rooney: Tình yêu hay danh vọng?

    Đi hay ở? Đối với Rooney thì cả hai lựa chọn đều có những mặt tốt, mặt dở cả. Chỉ có những CĐV của Quỷ đỏ là cảm thấy chua chát nếu phải chia tay một trong những nhân vật sắp chạm ngưỡng huyền thoại tại sân Old Trafford...

  • Đỉnh cao khó chinh phục Đỉnh cao khó chinh phục

    Một trong hai cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 16 đội của UEFA Champions League mùa giải 2013/14 là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Bayern Munich. Dù vừa có chiến thắng trước Liverpool, Arsenal vẫn được cho là gặp vô số những bất lợi trong cuộc chinh phục “Hùm xám" xứ Bavaria.

  • Kagawa tại M.U: "Sống mòn" Kagawa tại M.U: "Sống mòn"

    Phong cách thi đấu không phù hợp với M.U, trong khi lối chơi của bản thân lại có quá nhiều hạn chế, quả thật nếu Kagawa chấp nhận ở lại, anh chỉ có một cơ hội, đó là cam phận với vai trò dự bị hoặc chờ đợi một sự thay đổi trong chiến thuật, mà điều này, dĩ nhiên, chỉ xảy ra trong một vài hoàn cảnh nào đó.

  • M.U: Đổi mới nhưng đừng đánh rơi những giá trị M.U: Đổi mới nhưng đừng đánh rơi những giá trị

    Khí chất của M.U tồn tại và được lưu giữ trong mỗi bước chạy của các thế hệ cầu thủ đã đi qua. Fergie đã làm rất tốt phần việc bảo vệ những giá trị riêng biệt ấy, giờ là trách nhiệm của “Người được chọn” - David Moyes.

  • Dortmund - Signal Iduna Park: Kỷ niệm không thể quên Dortmund - Signal Iduna Park: Kỷ niệm không thể quên

    Nếu bạn từng một lần đặt chân đến Dortmund, rồi một lần đến xem và trải nghiệm không khí bóng đá tại SVĐ Signal Iduna Park, thì tôi tin chắc đó sẽ là kỷ niệm không thể nào phai nhạt trong suốt cuộc đời...

  • Ra mắt chuyên mục mới: Ống kính độc giả Ra mắt chuyên mục mới: Ống kính độc giả

    Với mục đích tạo ra một "sân chơi" hấp dẫn để quý độc giả có thể chia sẻ những hình ảnh đẹp, ý nghĩa và đáng nhớ trong đời sống thể thao thường nhật, trang thông tin điện tử BONGDAPLUS.VN cho ra mắt chuyên mục mới "Ống kính độc giả".

  • Vì M.U, chúng ta cần ủng hộ và tin tưởng ở David Moyes Vì M.U, chúng ta cần ủng hộ và tin tưởng ở David Moyes

    Chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) hân hạnh gửi đến quý độc giả một bài viết đặc biệt từ một fan nữ yêu M.U say đắm và tin tưởng vào David Moyes tuyệt đối.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x