Premier league 2013/14 - vòng 33

19h30 ngày 6/4, Everton vs Arsenal: Bản lĩnh pháo thủ

Minh Việt
16:36 ngày 06-04-2014
Everton, Arsenal, trận chung kết vì suất cuối cùng trong Top 4. Everton đang có phong độ cực cao và đầy tự tin sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, hãy tin rằng ở thế chân tường, Arsenal sẽ biết cách đứng dậy để chứng minh bản lĩnh của đội bóng lớn…
19h30 ngày 6/4, Everton vs Arsenal: Bản lĩnh pháo thủ

EVERTON XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG
Nhiều CĐV Everton lo ngại sau sự ra đi của HLV David Moyes , sự ổn định của đội chủ sân Goodison Park sẽ khó duy trì. Tuy nhiên, người kế vị Moyes - chiến lược gia Roberto Martinez đã chứng minh ông đến đội bóng vùng Merseyside không phải để duy trì sự ổn định ấy, mà là để nâng tầm Everton. Mùa giải đã đi vào giai đoạn cuối nhưng Everton càng chơi càng hay và không có bất kỳ dấu hiệu hụt hơi nào. Bởi thế, đã đến lúc dành cho họ sự tôn trọng thực sự.

5 vòng gần nhất, Everton toàn thắng, thành tích sánh ngang với đội đầu bảng Liverpool. Thống kê cũng cho thấy đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2002, họ mới thắng được 5 trận liên tiếp ở Premier League. Chưa hết, với 60 điểm/31 trận, Everton cũng lập kỷ lục điểm số sau 31 vòng, vượt qua kỷ lục cũ 57 điểm ở mùa 2007/08. Nghĩa là, chỉ chưa đầy 1 năm sau khi cập bến Goodison Park, Martinez đã phá được hết những kỷ lục mà Moyes phải mất hơn 10 năm mới tạo dựng được ở Everton.

Dưới thời Martinez, mọi cầu thủ Everton đều tiến bộ. Seamus Coleman đang trở thành hậu vệ cánh phải hay bậc nhất Premier League. Kevin Mirallas cũng có 6 bàn ở Premier League mùa này, bằng thành tích của cả mùa giải trước. Đặc biệt, Ross Barkley, tài năng trẻ không được Moyes trọng dụng, thì giờ cũng đang tỏa sáng rực rỡ. Cái hay của Martinez  ở chỗ, ông luôn biết cách phát huy tốt nhất phẩm chất của những cầu thủ mà ông đang có. Chính nhờ đó, Everton đang hướng tới giấc mơ lần đầu góp mặt trong Top 4 kể từ sau mùa 2004/05.


ARSENAL SẼ CHỨNG TỎ ĐƯỢC BẢN LĨNH
Nói vậy không có nghĩa Arsenal không có cơ hội lật đổ Goodison Park. Cách đây hơn 1 tuần, Jamie Carragher, cựu ngôi sao Liverpool, từng phân tích đội quân của Arsene Wenger nếu muốn thành công ở Premier League, họ phải biết cách “chơi bóng đường phố” hơn, giống thời của Patrick Vieira hay Martin Keown. Và ở trận hòa 1-1 với Man City ngày 30/3, một phần chất chiến binh như trong quá khứ đã được Pháo thủ tìm lại. Chính thứ tinh thần rực lửa đó là điều Arsenal cần phát huy trong phần còn lại mùa giải.

Điều quan trọng, từ trận hòa 1-1 đầy quả cảm đó, giới chuyên môn cũng nhận thấy rằng bản lĩnh của Pháo thủ chưa thể mất đi. Trong thời khắc khó khăn nhất, thầy trò Wenger vẫn biết cách để chứng minh tư cách của một đội bóng lớn. Chí ít, đó cũng là yếu tố giúp Arsenal thêm tự tin trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park. Lịch sử cũng ủng hộ Pháo thủ bởi họ bất bại trong 6 trận gần nhất đá trên sân Everton, giành 4 chiến thắng.

Tối nay, trận chung kết cho giấc mơ Top 4 của Everton. Những hãy tin rằng Arsenal sẽ biết cách làm chủ số phận.

THÔNG TIN
Everton thắng theo châu Á cả 3 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ thắng theo châu Á 8/12 trận gần nhất.
8/10 trận gần nhất của Everton có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
Arsenal thua theo châu Á 5/7 trận gần nhất trên sân khách.
16/20 trận gần nhất trên sân nhà của Everton có tối thiểu 1 bàn thắng hiệp 1. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 5 lý do Everton có thể đánh bại Arsenal 5 lý do Everton có thể đánh bại Arsenal

    Trong cuộc chiến vì một suất dự Champions League, Arsenal đang có lợi thế hơn ở vị trí trên BXH, nhưng Everton được thi đấu trên sân nhà. Vì thế, đội chủ sân Goodison Park hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng. Dưới đây là 5 lý do Everton có thể ca khúc khải hoàn ở trận cầu 6 điểm với Arsenal.

  • Bây giờ M.U mới được "đả thông kinh mạch"? Bây giờ M.U mới được "đả thông kinh mạch"?

    M.U đã bị Man City hạ thủ bầm dập ngay tại thánh địa Old Trafford. Đó tưởng chừng như sẽ là kết cục của họ ở mùa giải năm nay, nhưng dường như mọi chuyện mới chỉ là một sự bắt đầu…

  • Wenger chỉ trích quy định cho mượn cầu thủ ở Premier League Wenger chỉ trích quy định cho mượn cầu thủ ở Premier League

    HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng Premier League đang có những kẽ hở liên quan đến quy định cho mượn cầu thủ. Trước trận Arsenal làm khách trên sân của Everton tối nay, "Giáo sư" đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

  • Bình luận Liverpool: Bức thông điệp tương lai Bình luận Liverpool: Bức thông điệp tương lai

    Tuần tới, nhà hát Empire ở Liverpool sẽ có một buổi hòa nhạc của The Beatles mang tên Let It Be. Gần đấy, sân khấu Royal Court đang trình diễn vở kịch YNWA (viết tắt của You’ll Never Walk Alone) đã trưng bảng “sold-out”. Rồi đến tháng 6, cũng chính Royal Court sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc, lần này mang chủ đề John Lennon.

  • Lăng kính: Arsenal, sự ổn định đi đâu? Lăng kính: Arsenal, sự ổn định đi đâu?

    Trong công việc khảo sát phong độ của các CLB, có một khái niệm gọi là “sự ổn định của đội hình”, được đề xuất như sau: lấy số trận của 11 người đá chính nhiều nhất trong mùa đó (đội hình chính), chia cho số trận tối đa mà họ có thể đá chính trong cả mùa, để biết CLB này ổn định hay không.

  • Giải mã bí ẩn vì sao Mourinho không tin dùng Lukaku Giải mã bí ẩn vì sao Mourinho không tin dùng Lukaku

    Romelu Lukaku đang thi đấu rất hay trong màu áo Everton. Nhiều người đã trách Jose Mourinho tại sao không trọng dụng tiền đạo người Bỉ. Nhưng đã có ai tự đặt câu hỏi, vì sao HLV của Chelsea lại làm như thế?

  • “Lạc quan tếu” về tương lai Rodgers? “Lạc quan tếu” về tương lai Rodgers?

    BLĐ Liverpool khẳng định họ không hề có ý định bàn thảo về tương lai của HLV Brendan Rodgers lúc này. Tuy nhiên, nhiều nhà cái châu Âu vẫn đang khuyến khích khách đặt cửa cho những biến động trên băng ghế huấn luyện của Liverpool.

  • Carroll liệu có "người lớn" lên khi gặp lại Liverpool? Carroll liệu có "người lớn" lên khi gặp lại Liverpool?

    Trận đấu với West Ham đêm nay, Liverpool sẽ lần đầu gặp lại cầu thủ cũ Andy Carroll. Cuộc tái ngộ này sẽ gợi lại ký ức tồi tệ trong tâm trí NHM The Kop. Chân sút 25 tuổi người Anh là bản hợp đồng đắt giá và tồi tệ nhất lịch sử CLB này.

  • Áp lực đè nặng Wenger trước trận "chung kết" với Everton Áp lực đè nặng Wenger trước trận "chung kết" với Everton

    Arsenal không được phép sảy chân nếu muốn cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đối thủ của Pháo thủ cuối tuần này là Everton cũng đang có mục đích tương tự. Đây thực sự là một bài test vô cùng khó nhằn với đội bóng của HLV Arsene Wenger.

  • Pellegrini: "Chức vô địch nằm trong tầm tay của City" Pellegrini: "Chức vô địch nằm trong tầm tay của City"

    Phấn khích sau khi đánh bại Southampton 4-1, HLV Manuel Pellegrini cho rằng danh hiệu Premier League mùa này gần như đã nằm trong tay Manchester City.

  • Leicester City thăng hạng Premier League Leicester City thăng hạng Premier League

    Leicester City không thi đấu vào ngày hôm qua, nhưng họ vẫn có lý do để mở champagne ăn mừng khi đã chính thức giành quyền lên chơi ở Premier League sớm trước 6 vòng đấu.

  • Cựu ngôi sao của Man City nghĩ gì khi “giết” 3 người bà liên tiếp? Cựu sao Man City & scandal 'giết 3 người bà' liên tiếp

    Stephen Ireland, ngôi sao của Man City và là niềm hy vọng của bóng đá CH Ireland, từng “khai tử” 3 người bà của mình vào năm 2007, với mục đích tránh phải lên ĐTQG thi đấu và để đi chăm sóc bạn gái mới bị sảy thai. Tuy nhiên, đấy không phải lời nói dối duy nhất của anh ta nhằm “trốn việc quan đi gặp gái”.

  • Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự' Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự'

    HLV Luis Enrique nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về rằng PSG muốn lội ngược dòng thành công trước Dortmund thì cả Kylian Mbappe cũng phải phòng ngự.

  • Vì sao Haaland không nhận được phiếu bầu nào của FWA? Vì sao Haaland không được các nhà báo Anh ghi nhận?

    Từ vị thế của cầu thủ giành đến 82% lượng phiếu bầu năm ngoái, Erling Haaland đã không nhận được bất kỳ lá phiếu nào ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm nay do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn.

  • U17 nữ Triều Tiên đè bẹp U17 nữ Hàn Quốc Triều Tiên đè bẹp Hàn Quốc với tỷ số không ngờ

    Trong lượt trận ra quân của VCK U17 nữ châu Á 2024, U17 nữ Triều Tiên đã giành chiến thắng đậm đến bất ngờ trước U17 nữ Hàn Quốc. 

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x