Premier League 2013/14 - Vòng 19, sân St.James' Park

20h30 ngày 29/12, Newcastle vs Arsenal: Đón năm mới trên đỉnh

Thạch Long
20:15 ngày 29-12-2013
Kể từ mùa 2007/08 đến nay, Arsenal chưa từng trải qua cảm giác được đón năm mới ở ngôi số 1 Premier League. Nhưng trải nghiệm ngọt ngào này sẽ lại gõ cửa Emirtes nếu Pháo thủ bắn tan tổ Chích chòe trong bữa tiệc đôi công tối nay.
20h30 ngày 29/12, Newcastle vs Arsenal: Đón năm mới trên đỉnh
*Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

CHỜ TIỆC ĐÔI CÔNG
Những bữa tiệc bàn thắng tràn đầy cảm xúc chính là dấu ấn dễ nhớ nhất khi nhắc về 2 cái tên Arsenal và Newcastle. Ngày 29/12/2012, Thần công bắn hạ Chích chòe với tỷ số không tưởng: 7-3. Xa hơn nữa: Tháng 2/2011, Newcastle tạo nên một trong những màn ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Premier League, khi bắt Arsenal chịu trận hòa 4-4, sau khi đã thua trước… 0-4.

Ngay trong tháng 12 đầy cảm xúc này, Arsenal và Newcastle cũng là chủ nhân của những bữa tiệc bàn thắng. Newcastle vừa hạ Stoke 5-1, còn Arsenal, ngược lại một chút, thua tan tác Man City 3-6.

Những tỷ số vừa nêu phản ánh sự cởi mở trong tư duy chơi bóng của cả Newcastle và Arsenal, và đó chính là sự đảm bảo cho một trận cầu sôi động tối nay, tại St James’ Park. Và một khi đã xác định rõ xu thế đôi công của cặp đấu này, món quà tất niên sẽ dành cho kẻ khiến đối phương ngộp thở trước sức đàn áp của hàng công.Chúng ta hãy tin vào Arsenal.


MỪNG NĂM MỚI TRÊN NGÔI SỐ 1
Cơ sở nào để đặt niềm tin vào chiến thắng của Arsenal, khi thực tế chỉ ra, đến ngay cả giới chuyên môn cũng bối rối trong việc nhận định hàng công nào xuất sắc hơn? Nếu như Arsenal tự hào với hàng tiền vệ khéo léo và nhuần nhuyễn, thì Newcastle cũng hoàn toàn tự tin với những mũi khoan đột biến không kém như Cabaye, Ben Arfa, Gouffran hay Remy.

Tuy nhiên, niềm tin vẫn dành cho Arsenal dựa trên 2 yếu tố. Thứ nhất: Wenger có đủ nhân sự để xoay tua. Một Giroud mệt mỏi, bơ phờ trên hàng công có thể được thay thế bằng Walcott. Podolski cũng vừa trở lại để chia lửa cùng Oezil hay Cazorla. Trong khi đó, HLV Alan Pardew chắc chắn sẽ phải dập khuôn nguyên xi đội hình vừa phải chinh chiến cách đây chỉ 2 ngày. Arsenal hơn ở yếu tố thể lực.

Thứ hai: Cho dù là đôi công thì kỹ năng phòng ngự cũng phải được tính tới. Riêng về yếu tố này, Arsenal hơn đứt Newcastle. Pháo thủ có một hàng thủ tương đối ổn định và quan trọng là lối chơi với 2 tiền vệ đánh chặn ở giữa sân. Trong khi đó, Newcastle luôn khá yếu ở khâu phòng ngự từ xa. Kể từ đầu mùa, hễ Newcastle gặp đội bóng nào tấn công trung lộ tốt là như y rằng họ khốn khổ trong khâu phòng ngự.

Cũng không có gì ngạc nhiên. Sissoko có xu hướng dâng cao, để mặc một mình Anita chống đỡ. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi bộ tứ vệ của Newcastle đều không phải là những cá nhân thực sự kiệt xuất để có thể ngăn chặn những mũi khoan hàng hiệu của Pháo thủ. Thực tế thống kê đã chứng minh, Newcastle đã chịu tới 23 bàn thua tại Premier League mùa này, nhiều thứ 7 (trung bình mỗi trận Newcastle thua 1,28 bàn).

Đã 6 năm trôi qua, kể từ ngày đầu năm 2008, Arsenal chưa từng được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh Premier League trong ngày đầu năm mới. Hôm nay, cơ hội để họ ôn lại cảm giác ấy đã tới.

Arsenal vô địch năm 2013
Dù trận đấu với Newcastle chưa diễn ra và Arsenal cũng chưa chắc có chiến thắng, nhưng Pháo thủ đã chắc chắn nắm một kỷ lục: Đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất trong năm 2013, với tổng cộng 79 điểm bỏ túi. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Pháo thủ lập được kỷ lục này.

CON SỐ
1Arsenal mới thua đúng 1 trận trong 12 lần làm khách Newcastle gần đây. 11 trận còn lại, họ thắng 7 và hòa 4.

14 Trong 5 trận đụng độ với Arsenal gần đây, Newcastle thủng lưới tới 14 bàn, trung bình gần 3 bàn thua mỗi trận.

19 Cùng với Tottenham, Arsenal chính là CLB kiếm được nhiều điểm trên sân khách nhất Premier League mùa này, với tổng cộng 19 điểm.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Newcastle:
Có đội hình mạnh nhất
Arsenal: Hậu vệ Koscielny, tiền vệ Ramsey và tiền vệ Oxlade-Chamberlain chấn thương

THÔNG TIN
Newcastle thắng 8/10 trận gần đây theo châu Á. Arsenal chỉ thắng 1/5 trận vừa qua theo châu Á.

Newcastle thắng 7/8 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Arsenal thắng 4 thua 4 trong 8 trận sân khách vừa qua.

Arsenal chỉ thắng Newcastle 1 trận trong 6 trận đối đầu gần đây theo châu Á.

7/8 trận gần đây của Newcastle luôn có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Xu thế lưới rung hiệp 1 cũng xuất hiện ở 5/6 trận gặp nhau gần đây giữa Newcastle và Arsenal.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
8/10 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Newcastle luôn có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. Đặc biệt trong 5 trận gặp nhau gần đây, có 2 trận khép lại với tổng cộng… 18 bàn thắng (7-3 và 4-4).
Tổng bàn thắng chẵn 7/9 trận gần đây của Arsenal kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 6/7 trận sân nhà vừa qua của Newcastle cũng khép lại với số bàn thắng chia hết cho 2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Newcastle: Krul, Debuchy, Williamson, Coloccini, Santon, Anita, Ben Arfa, Sissoko, Cabaye, Gouffran, Remy
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Flamini, Arteta, Cazorla, Oezil, Podolski, Walcott

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi

    Không chơi hay hơn Newcastle, nhưng Arsenal vẫn có được 3 điểm quý giá nhờ một bàn thắng từ tình huống cố định và qua đó giành chức vô địch lượt đi.

  • Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez? Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez?

    Suarez đang tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời với Liverpool ở mùa giải năm nay. Cùng BONGDAPLUS tìm hiểu xem điều gì góp phần tạo nên những màn trình diễn siêu việt đó của tiền đạo người Uruguay.

  • Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil

    Trong cuộc phỏng vấn gần nhất trên tờ Bild, hậu vệ Mertesacker đã giải thích lí do anh bực tức với Oezil trong trận Arsenal để thua Man City 3-6 tại Eithad ở vòng 16 Premier League.

  • Liverpool & căn bệnh lãng phí Liverpool & căn bệnh lãng phí

    Dù Liverpool đang sở hữu thành tích ghi bàn tốt thứ nhì Premier League mùa này (43 bàn, chỉ sau Man City), nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc các chân sút The Kop đã cụ thể hóa triệt để số cơ hội mà họ tạo ra.

  • Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường

    Jose Mourinho giỏi, nhưng những người học hỏi ông lại đang có những số phận hoàn toàn khác nhau. Steve Clarke nhạt nhòa, Andre Villas-Boas giỏi nhưng đang lụn bại. Còn Brendan Rodgers, người từng dẫn dắt đội trẻ Chelsea thời Mourinho hồi 2004, lại đang tiến bộ vượt bậc.

  • Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu

    Chúng ta đã có quá nhiều cuộc đối đầu duyên nợ trên băng ghế huấn luyện với điểm chung là Jose Mourinho. Ông đấu Manuel Pellegrini, Arsene Wenger, Andre Villas-Boas và bây giờ là Brendan Rodgers, “đệ tử” của ông ngày trước ở Chelsea.

  • Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic

    Dù mới biết Luis Suarez có “tiền sử” cắn đối phương, HLV Jose Mourinho vẫn bênh vực tiền đạo người Uruguay trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge đêm nay.

  • Bình luận Arsenal: Kế hoạch B! Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!

    Lúc này, Newcastle là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng dù thắng CLB vùng Tyneside để trở thành vô địch lượt đi Premier League, thì cũng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ cán đích trước tiên khi mùa bóng 2013/14 hạ màn vào tháng 5 năm sau.

  • Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle! Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle!

    Trong bóng đá, từ giant-killer được dùng để nói về những đội bóng khiêm tốn thường đánh bại những đối thủ lớn vượt trên mình về nhiều mặt. Hiện tại, Newcastle chính là giant-killer của Premier League khi từng quật ngã Chelsea, Man United, Tottenham, hòa Liverpool trong mùa bóng này.

  • Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez

    8 tháng trước, Luis Suarez là cái tên tai tiếng với vụ cắn tay Branislav Ivanovic của Chelsea. Bây giờ, khi Liverpool tái ngộ Chelsea, vẫn phải nói về Suarez. Nhưng là một Suarez khác: Bùng nổ với những bàn thắng đưa Liverpool lên đỉnh.

  • Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn? Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?

    Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x