Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
21h00 ngày 14/9, Stoke vs Manchester City: Ngã ngựa trên đất khách
Thạch Long • 05:31 ngày 14/09/2013
Vẫn chưa có nhiều ánh mắt thiện cảm dành cho Man City, dù họ vừa thắng Hull City vòng trước. Và nếu sự nhạt nhẽo đó chưa được cải thiện, e rằng chuyến đi tới Britannia hôm nay lành ít dữ nhiều.
    Giới chuyên môn Anh đang ví von, chiến thắng trước Hull City vòng 3 Premier League của Man City thực chất chỉ là một thắng lợi về mặt tỉ số. Còn tinh thần và lối chơi thì vẫn giậm chân tại chỗ. Có vẻ như HLV Manuel Pellegrini đang gặp khá nhiều trục trặc về mặt lắp ráp một đội hình ưng ý. 

    Trước Hull, Navas dù thi đấu không thực sự hiệu quả vẫn có mặt trên sân đủ 90 phút. Edin Dzeko ngày càng trở nên nghèo nàn về mặt ý tưởng nhưng vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng sự bị động trong cách thay đổi lối chơi của Pellegrini được cho là sức cản ngăn Man xanh thực sự rũ mình trở thành một người khổng lồ.

    Phải, về mặt lý thuyết, khi ông thầy người Chile đã được giới chuyên môn Anh chỉ bảo cho vài sai lầm, ông sẽ rút kinh nghiệm và bước đến Britannia hôm nay trong một diện mạo khác. Nhưng vấn đề là loạt trận của các ĐTQG lại vừa đi qua, trả lại cho Man City khá nhiều ngôi sao kiệt quệ về mặt thể lực. Đơn cử như Aguero, anh phải ngồi máy bay tới 14 tiếng mới trở lại xứ sương mù.

    Trong bối cảnh đó thì việc phải đến sân của Stoke không đơn giản như Pellegrini tưởng tượng. Ngoài việc sở hữu một đội hình mạnh khỏe, thì diện mạo của Stoke trên sân nhà bao giờ cũng có sự khác biệt rất lớn so với bình thường. Lối chơi chém đinh chặt sắt, bám đuổi gắt gao của những hậu vệ dồi dào thể lực bên phía đội chủ nhà sẽ là một trở ngại không dễ vượt qua chút nào đối với những đôi chân mệt mỏi đến từ Manchester.

    Hơn thế nữa, sân khách chưa bao giờ chứng kiến một Man City thực sự đáng sợ. 9 trận sân khách gần đây tại Premier League, Man City chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận, 2 lần bị cầm hòa và chịu tới 4 thất bại (trước Southampton, Everton, Tottenham và Cardiff). Và thực tế thì đối với mảnh đất Britannia, Man xanh cũng chẳng có nhiều kỷ niệm vui. 6 lần ghé thăm gần đây, Man City chỉ thắng đúng 1 trận. 

    Có quá nhiều yếu tố đang chống lại khát vọng chiến thắng của Man City. Vậy nếu vị Á quân Premier League mùa trước ngã ngựa thì cũng đừng quá ngạc nhiên.

    CON SỐ
    0 - Stoke chưa từng thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 12/2012 đến nay.
    3 - HLV Mark Hughes đã thua 3/4 trận tái ngộ Man City tại Premier League kể từ khi ông bị CLB này sa thải.
    20 - Kể từ khi mùa giải 2012/13 bắt đầu, không CLB Premier League nào giữ sạch lưới nhiều trận như Man City (20 trận).
    29 - Sergio Aguero là cầu thủ chạm bóng trong vòng cấm địa nhiều nhất Premier League mùa này, với 29 lần chạm bóng.

    ĐẶC BIỆT
    TỐI ĐA 2 BÀN: 10/13 trận gặp nhau gần đây giữa Man City và Stoke đều kết thúc với nhiều nhất 2 bàn thắng được ghi, trong đó có tới 6 trận hòa với tỉ số 1-1. 5/8 trận sân nhà vừa qua của Stoke cũng rất khan hiếm bàn thắng.
    LƯỚI RUNG CUỐI TRẬN: Cả 3 trận đấu tại Premier League mùa này của Man City đều xuất hiện ít nhất một bàn thắng sau phút 75. Man City đồng thời là CLB ghi bàn ở 15 phút cuối nhiều thứ nhì Premier League mùa trước.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Stoke: Adam và Whelan đau nhẹ
    - Man City: Kompany, Richards, Demichelis chấn thương. Silva đau nhẹ. 
    - Stoke thắng cả 7 trận gần đây theo châu Á. Man City thắng 4/7 trận vừa qua.
    - Stoke chỉ thắng 3/8 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Tuy nhiên, Man City cũng mới thắng vỏn vẹn 2/8 trận sân khách vừa qua.
    - Man City thắng 5, thua 6 trong 11 trận đối đầu với Stoke theo châu Á.
    - 13/17 trận gần đây của Stoke kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.
    - 7/10 trận gặp Man City gần đây, Stoke đều thắng trong hiệp 1 theo châu Á (trong đó có 6 trận hòa 0-0, 1 trận hòa 1-1).  


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội