7 điều học được từ loạt trận Premier League cuối tuần qua

CHIÊU VĂN
15:27 ngày 09-12-2013
Loạt trận Premier League cuối tuần qua diễn ra với khá nhiều bất ngờ, khi những đội lớn như Arsenal, Man City, Man United và Chelsea đều không có được kết quả như mong muốn.
7 điều học được từ loạt trận Premier League cuối tuần qua
1. Lòng vòng chuyện lợi hại của việc cho mượn cầu thủ
Một số CĐV Chelsea tin rằng việc CLB gửi Romelu Lukaku sang Everton theo dạng cho mượn là âm mưu từ HLV Jose Mourinho để cản bước các đối thủ của họ tới cuộc đua vô địch. Tất nhiên là không có bằng chứng gì cho thấy có một âm mưu như thế, nhưng quả thật là tiền đạo người Bỉ có thể đóng góp cho Chelsea nhiều hơn ở Goodison Park so với ở lại Stamford Bridge. Mới nhất, Lukaku đã chơi khá hay trong trận Everton cầm chân Arsenal ngay tại Emirates, giúp Chelsea không bị bỏ lại quá xa.

Mặt khác, các CĐV Liverpool cũng có thể mỉm cười hài lòng với việc cho mượn người. Oussama Assaidi đã ghi bàn vào những phút chót, giúp Stoke City đánh bại Chelsea ở Britannia tối thứ Bảy. Cuối tuần này, sẽ tới lượt Marouane Chamakh, hợp đồng cho mượn từ Arsenal và giờ đã là cầu thủ cơ hữu của Crystal Palace, đối mặt với hàng thủ Chelsea. Đúng là nhân quả tuần hoàn.

2. Martinez có triết lý phù hợp với M.U


Vài tháng qua thật tồi tệ với HLV David Moyes. Man United của ông không chỉ rơi xuống giữa bảng xếp hạng, mà CLB cũ của nhà cầm quân này là Everton còn đang chơi như Barcelona. Everton lúc này đang ở trong nhóm cạnh tranh tốp 4, thậm chí người ta còn nói về khả năng The Toffees có thể cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Đó là câu chuyện khó tin, nhưng cũng không tưởng không kém là khả năng Martinez được trao chiếc ghế HLV Man United, sau khi chỉ về đích hạng 17 cùng Wigan mùa trước. Chiến lược gia người TBN lại đang cho thấy tài năng chiến thuật và khả năng tạo cảm hứng của mình qua từng vòng đấu. Ông cũng có triết lý bóng đá thích hợp với Old Trafford: lối chơi đẹp mắt và luôn sẵn lòng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

3. Lloris không còn là chính minh
Điều gì đang xảy ra với Hugo Lloris? Kể từ khi bị Romelu Lukaku thúc đầu gối vào đầu, thủ thành của Spurs đã phạm rất nhiều sai lầm. Đó là những pha phá bóng đầy lỗi của anh góp phần dẫn tới trận thua tan nát 0-6 dưới tay Man City, là pha vào bóng không đúng lúc với Danny Welbeck dẫn tới một quả phạt đền cho Man United. Mới nhất, cú đấm bóng lập bập cuối tuần rồi của Lloris lại giúp Adam Johnson mở tỉ số cho Sunderland.


Lloris từng là một thủ thành rất đáng tin cậy, đôi khi anh có thể chơi như một trung vệ trong các tình huống chống phản công. Nhưng cựu thủ thành Lyon cần sớm cải thiện phong độ hiện nay nếu không muốn mất vị trí vào tay đối thủ 42 tuổi Brad Friedel, người vẫn chưa đến lúc phải "về vườn".. Có lẽ Lloris nên cân nhắc mua một miếng bảo vệ đầu lấy may như Petr Cech.

4. Deulofeu là sự bổ sung thú vị cho Premier League
Gerard Deulofeu là tài năng mới nổi của thế hệ các cầu thủ trẻ TBN lớp sau nối lớp trước. Anh đã tàn phá Stoke trong trận ra mắt, đe dọa hàng thủ Man United vào giữa tuần và có bàn gỡ hòa cuối trận vào lưới Arsenal cuối tuần vừa rồi. Nếu là người Anh, Deulofeu đã là một tuyển thủ quốc gia từ lâu.

5. ĐT Anh đang cần Lallana bên cánh trái hàng tiền vệ
Nếu Adam Lallana khoác áo Man United, anh chắc chắn sẽ đá chính ở ĐT Anh. Nhưng do chỉ chơi ở Southampton, cơ hội của anh trong màu áo Tam sư là khá mong manh. Để so sánh, Danny Webleck khá chắc suất lên máy bay sang Brazil trong 6 tháng nữa. Dù chưa phải ở phong độ cao nhất trong trận gặp Man City, Lallana tiếp tục là điểm sáng của đội chủ nhà. Anh đã chứng minh tài năng của mình với bàn thắng solo vào lưới Hull và tiếp tục gây khó khăn cho những hàng thủ mạnh nhất giải.

6. West Ham đang gặp rắc rối lớn


Thời điểm Ravel Morrison đi bóng và sút tung lưới Tottenham để ấn định chiến thắng 3-0 cho West Ham giờ đã là quá khứ xa vời. Kể từ đó tới nay, phong độ của West Ham là rất tệ hại, đội bóng này đang đứng lơ lửng trên vùng rớt hạng nhờ sự khác biệt về hiệu số. West Ham tỏ ra thiếu bản lĩnh trong các tình huống phải đối phó với áp lực từ đối thủ. Họ đã khiến Liverpool bất lực trong phần lớn hiệp 1 hôm thứ Bảy, nhưng khi đội chủ nhà tăng tốc, đội bóng của HLV Tony Pulis lập tức trở nên loạng choạng và để thua 4 bàn khá vô duyên.

7. Norwich là phiên bản Tottenham
Sự tự tin đã lên rất cao ở Norwich và Tottenham sau một mùa chuyển nhượng sôi động. The Canaries đưa về Gary Hooper và Ricky van Wolfswinkel cho hàng tiền đạo, trong khi Spurs có chân sút Roberto Soldado từ Valencia. Nhưng cả hai đội đang sử dụng các chiến thuật rất đáng ngờ khi những tiền vệ cánh dạt vào trong quá nhiều. Họ khiến tiền đạo cắm bị mất đất diễn. Sự giống nhau không chỉ dừng ở đó. Hai đội có nhiều đường chuyền ngang và chuyền về vô nghĩa làm giảm tốc độ tấn công rất nhiều. Spurs có thể đang đứng thứ 6 ở Premier League và hơn 10 điểm so với Norwich, nhưng đó là nhờ hàng loạt những quả phạt đền gây tranh cãi. Trong 2 trận gần nhất với Fulham và Sunderland, Tottenham lại được thần may mắn ủng hộ. Trừ khi giải quyết rốt ráo các vấn đề chiến thuật mùa này, Norwich và Tottenham sẽ không thể đạt được mục tiêu đề ra.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 15 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 15 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 15 Premier League 2013/14.

  • Cách mạng tuyến giữa M.U, tại sao không? Cách mạng tuyến giữa M.U, tại sao không?

    David Moyes thực sự là một HLV kiên trì khi ông đã tìm đủ cách xoay sở trước tình cảnh thời gian qua. Nhưng có lẽ đã đến lúc chiến lược gia Scotland làm điều gì đó khác biệt thay vì quẩn quanh trong đường mòn cũ.

  • 16 chiếc vé VIP để trải nghiệm trận bóng đỉnh cao tại Anh Quốc 16 chiếc vé VIP để trải nghiệm trận bóng đỉnh cao tại Anh Quốc

    Bạn đã bao giờ ước mơ được ngồi trên khán đài Old Trafford lừng danh thế giới để mục kích trận đấu đỉnh cao giữa hai “kình địch huyền thoại” của làng bóng đá Anh: Manchester United vs Liverpool?

  • "Ramsey ở cùng đẳng cấp với Bale” "Ramsey ở cùng đẳng cấp với Bale”

    HLV trưởng ĐTQG Xứ Wales, Chris Coleman tin rằng những màn trình diễn của Aaron Ramsey thời gian qua đã cho thấy anh có cùng đẳng cấp với ngôi sao đồng hương Gareth Bale.

  • The Kop nhảy múa cùng Luis Suarez The Kop nhảy múa cùng Luis Suarez

    Luis Suarez đơn giản là không thể bị ngăn chặn. Ngôi sao người Uruguay lại vừa tiếp tục ghi bàn để giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ hai trên BXH Premier League. Các fan The Kop mừng rỡ, duy chỉ có giới hâm mộ tuyển Anh là ngày càng lo lắng.

  • Mourinho: Hào quang dần tắt Mourinho: Hào quang dần tắt

    Ánh hào quang chiến thắng tỏa ra từ Jose Mourinho đã lại nhạt nhòa đi một chút khi chính ông thừa nhận “chúng tôi đang gặp rắc rối” ở cuộc họp báo sau thất bại bất ngờ 2-3 của Chelsea dưới tay Stoke.

  • Arsenal: Vẫn chờ những chiến thắng mang tính tuyên ngôn Arsenal: Vẫn chờ những chiến thắng mang tính tuyên ngôn

    Quả thực, Arsenal đang khát danh hiệu. Nhưng chỉ danh hiệu không thôi là chưa đủ, người hâm mộ “Pháo thủ” cần cả những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ lớn, điều mà thầy trò Arsene Wenger vẫn chưa làm được.

  • Ross Barkley - khắc tinh của Mikel Arteta Ross Barkley - khắc tinh của Mikel Arteta

    Phẩm chất lớn nhất của Ross Barkley là khả năng thay đổi vị trí liên tục để kéo các hậu vệ đối phương ra khỏi vùng an toàn.

  • Góc nhìn: Có một Chelsea rất nghèo Góc nhìn: Có một Chelsea rất nghèo

    Kể từ ngày Abramovich tiếp quản cách đây 10 năm, Chelsea được gắn với biệt danh "gã nhà giàu". Lúc này, họ vẫn giàu nhưng lại... khá nghèo về thành tích để trở lại ngôi vị cao nhất tại Premier League.

  • Quỷ mất vuốt khi vắng Rooney Quỷ mất vuốt khi vắng Rooney

    Trong ngày mà Rooney phải ngồi ngoài vì án treo giò, Quỷ đỏ như thiếu đi thứ móng vuốt sắc nhọn nhất ở cuộc so tài Newcastle. Suốt cả trận, họ chỉ tung ra được 8 pha kết thúc về phía khung thành đối phương và chỉ 4 trong số đó đi trúng đích.

  • Lăng Kính: Sai lầm từ khi bắt đầu Lăng Kính: Sai lầm từ khi bắt đầu

    Trong lúc rất nhiều người đang nói về khả năng David Moyes bị sa thải, từ các nhà cái, báo chí cho tới CĐV, tại sao không tham khảo ý kiến của người hiểu về những vụ sa thải HLV nhất thế giới?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x