Anderson và những hợp đồng thất vọng ở Premier League

Chi Nguyễn
18:20 ngày 17-01-2014
Juan Sebastian Veron, Alberto Aquilani, Fernando Morientes… là những bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong kỷ nguyên Premier League.
Anderson và những hợp đồng thất vọng ở Premier League
Anderson và Nani cùng đến M.U trong mùa Hè 2007. Sir Alex đã chi tổng cộng 35 triệu bảng cho 2 cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế hệ của họ thời bấy giờ.

Những kỳ vọng đã được gửi gắm đến bộ đôi này. Trong khi Nani được nhiều người hâm mộ M.U mong đợi sẽ trở thành một Cristiano Ronaldo mới, Anderson thì được tin là sẽ sớm trưởng thành để nắm giữ vai trò thủ lĩnh ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

Thế nhưng sau 7 năm, Anderson vừa được M.U đồng ý cho Fiorentina mượn đến hết mùa giải năm nay, còn Nani cũng đang đối diện với nguy cơ bị tống khỏi Old Trafford khi HLV David Moyes đang có ý định thanh lọc đội hình của M.U.

Tuy vậy, Anderson và Nani vẫn chưa phải là những bản hợp đồng gây thất vọng nhất tại Premier League. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những thương vụ được cho là thất bại nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong những năm qua.

10. Alberto Aquilani – Roma đến Liverpool, 2009 – 17 triệu bảng



Aquilani đến Liverpool với rất nhiều kỳ vọng. Tiền vệ người Italia đã nổi danh trong màu áo Roma nhờ khả năng phòng ngự và tham gia tấn công hiệu quả. Thế nhưng, Premier League không phải là vùng đất thích hợp để Aquilani thi thố tài năng. Tiền vệ người Italia chỉ được ra sân thi đấu 18 trận ở Premier League trong 3 năm khoác áo Liverpool, và sau đó âm thầm trở về Italia đầu quân cho Fiorentina với mức phí rơi vào khoảng 583.000 bảng.

9. Tomas Brolin – Parma đến Leeds, 1995, 4,5 triệu bảng



Trong những năm 1990, khi một cầu thủ từ Serie A chuyển sang Premier League thường được kỳ vọng rất nhiều. Bản thân Brolin cũng đã gây tiếng vang ở xứ sương mù sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Thụy Điển ở trận gặp Anh tại Euro 1992. Thế nhưng, chỉ 2 năm sau khi đầu quân cho Leeds và ghi được 4 bàn thắng ở Premier League, Brolin đã bị gửi trả lại cho Parma theo dạng cho mượn.

8. Stephane Guivarc’h – Auxerre đến Newcastle, 1998, 3,5 triệu bảng



Newcastle đã chiêu mộ Guivarc’h ngay trước thềm VCK World Cup 1998. Khi đó, Guivarc’h đang là tiền đạo số 1 của ĐT Pháp, là chân sút hàng đầu của Ligue 1 và là chủ nhân của Chiếc giầy Vàng châu Âu.

Thế nhưng, trong cả giải đấu năm đó, Guivarc’h không ghi nổi một bàn thắng nào cho Les Bleus. Trở về Newcastle, chuỗi ngày “tịt ngòi” của tiền đạo người Pháp tiếp tục kéo dài. Sau 3 tháng và chỉ ghi được 1 bàn thắng, Guivarc’h bị tống sang Glasgow Rangers.

7. Fernando Morientes – Real Madrid đến Liverpool, 2005, 6,3 triệu bảng




Trước khi đến Liverpool, Morientes không phải là ngôi sao hàng đầu ở Real nhưng cũng có thành tích đáng nể khi đã ghi gần 100 bàn thắng và cùng đội bóng Hoàng gia giành được 3 chức vô địch Champions League. Trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ ghi được 12 bàn sau 60 lần được ra sân thi đấu.

6. Afonso Alves – Heerenveen đến Middlesbrough, 2008, 13,5 triệu bảng



Tại Heerenveen, Afonso Alves có số bàn thắng còn nhiều hơn cả số lần anh ra sân thi đấu (45 bàn/39 trận). Thế nhưng trong cả 2 mùa giải chơi cho Middlesbrough, tiền đạo người Brazil chỉ ghi được 13 bàn thắng. Tính ra, Middlesbrough đã tốn hơn 1 triệu bảng để đổi lấy 1 bàn thắng của Afonso Alves. Nhưng khoản đầu tư đó đã không đem lại hiệu quả khi Middlesbrough phải xuống hạng ở cuối mùa 2008/09.

5. Francis Jeffers – Everton đến Arsenal, 2001, 8 triệu bảng



Khi gia nhập Arsenal, Jeffers mới 20 tuổi và được cho là sẽ trở thành ngôi sao của bóng đá Anh trong tương lai. Thế nhưng, tiền đạo người Anh đã phải chia tay “Pháo thủ” sau 3 mùa với số bàn thắng dừng lại ở con số 9.

4. Owen Hargreaves – Bayern Munich đến Manchester United, 2007, 17 triệu bảng



Hargreaves được kỳ vọng sẽ trở thành một Roy Keane mới của M.U. Nhưng sau mùa đầu tiên cùng M.U giành cú đúp (Premier League và Champions League), tiền vệ người Anh chỉ có thêm 4 lần xuất hiện ở các trận đấu tại giải Ngoại hạng trong 3 mùa tiếp theo vì chấn thương.

3. David Bentley – Blackburn đến Tottenham, 2008, 15 triệu bảng



Bentley từng được cho là một bản sao của David Beckham với những cú tạt chuẩn xác bằng chân phải. Thế nhưng, dù có 5 năm thi đấu tại Tottenham, đội bóng vốn nổi tiếng là nơi để các cầu thủ làm bàn đạp tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp, tiền vệ người Anh này chỉ được ra sân thi đấu 45 trận. Sau khi bị Tottenham chấm dứt hợp đồng trong mùa Hè 2013, Bentley đến giờ vẫn chưa tìm được đội bóng mới.

2. Andriy Shevchenko – AC Milan đến Chelsea, 2006, 30 triệu bảng



Khi đến Chelsea, Sheva vẫn còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp và mới giành Quả bóng Vàng 2 năm trước đó. Nhưng “chú linh dương” đã nhanh chóng chìm nghỉm ở Stamford Bridge. Trong 3 năm thi đấu cho The Blues, Sheva chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn ở Premier League.

1. Juan Sebastian Veron – Lazio đến Manchester United, 2001, 28,1 triệu bảng và Manchester United đến Chelsea, 2003, 15 triệu bảng



Ở thời điểm gia nhập M.U, Veron là cầu thủ đắt giá nhất Premier League. Nhưng sau 2 năm không để lại nhiều ấn tượng đặc biệt, tiền vệ người Argentina đã bị M.U bán cắt lỗ cho Chelsea với giá chỉ là 13 triệu bảng. Tuy nhiên, trong thời gian thuộc biên chế Chelsea dài gấp đôi thời ở M.U (4 năm), Veron chỉ có 7 lần được thi đấu ở Premier League (so với 51 trận ở M.U). 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2) 20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2)

    Premier League 2013/2014 đã đi được hơn nửa chặng đường. Các bản hợp đồng mới đã có đủ thời gian hòa nhập và các HLV mới đã có cơ hội để lại dấu ấn của mình.

  • Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau

    The Blues hiện có 22 cầu thủ được mang cho mượn, và 4 người nữa có thể sẽ rời CLB theo kiểu đó trong tháng này. Đáng chú ý, có những cầu thủ được Chelsea gửi đi nơi khác như Romelu Lukaku, Thibaut Courtois và Lucas Piazon đang là trụ cột ở CLB mà họ đầu quân.

  • Lamela đang làm gì ở Tottenham? Lamela đang làm gì ở Tottenham?

    Được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển sang Tottenham (để thay thế vị trí của Gareth Bale), song những gì Lamela để lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Vậy hiện tại cầu thủ này đang làm gì tại Spurs?

  • Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn" Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn"

    Người ta nói rất nhiều về việc Chelsea phải mua lại Nemanja Matic với giá 21 triệu bảng. Nhiều người cho rằng đó là một hợp đồng có phần “hớ” của The Blues khi cách đây chỉ 2 năm họ phải dùng tiền vệ này cùng với 21 triệu bảng khác để đổi lấy David Luiz từ Benfica.

  • Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới

    Câu chuyện về Chris Smalling thực sự đặc biệt ở thời đại mà các cầu thủ ngôi sao được phát hiện và ca ngợi từ trước khi họ... kịp dậy thì.

  • Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho

    Ngày 6/11/2005, M.U đã xuất sắc đánh bại được Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Đây chính là lần đầu tiên Quỷ đỏ hạ gục được The Blues dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

  • Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League

    Trang web chuyển nhượng Transfer Markt mới đây đã cập nhật giá trị của các ngôi sao hàng đầu tại Premier League.

  • Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo” Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo”

    Tin vui cho Arsenal khi sau gần 1 tháng dưỡng thương, Aaron Ramsey sẽ trở lại ở trận gặp Fulham vào đêm mai. Đây là sự trở lại cực kỳ quan trọng đối với Arsenal khi họ chuẩn bị bước vào 2 tháng đầy khắc nghiệt sắp tới.

  • Man xanh bay cao nhờ đôi cánh Man xanh bay cao nhờ đôi cánh

    Man City đang trở thành một hình mẫu trong tấn công biên. Ở trận gặp Blackburn vừa qua, cả 5 bàn thắng mà Man xanh trút vào lưới đối phương đều xuất phát từ những đường lên bóng ở cánh, rồi tạt vào trung lộ cho đồng đội dứt điểm. Cứ mỗi khi đội chủ nhà tăng tốc ở biên là khung thành Blackburn lại chao đảo.

  • Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League

    Cựu hậu vệ M.U là Mikael Silvestre không quá lạc quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League của đội bóng cũ, anh cho rằng nếu có thể lọt vào top 4 BXH thì đó cũng là một thành công đối với Quỷ đỏ.

  • Van Persie ủng hộ Moyes, kêu gọi sự kiên nhẫn Van Persie ủng hộ Moyes, kêu gọi sự kiên nhẫn

    Tình cảnh khó khăn hiện tại của M.U khiến những CĐV trung thành nhất cũng phải lo lắng. Mới đây, tiền đạo Van Persie đã lên tiếng nhằm trấn an dư luận.

  •  Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League Đại chiến nhạt nhòa, Milan tiến gần vé dự Champions League

    Đại chiến Juventus vs Milan cho ngôi vị á quân đã kết thúc tẻ nhạt mà không có bàn thắng nào được ghi. Thủ thành Marco Sportiello, người chỉ may mắn được bắt chính do Maignan chấn thương khi khởi động, đã có màn trình diễn tỏa sáng với ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x