Andre Schuerrle: Điểm sáng giúp Mourinho lạc quan

QUANG MINH
14:13 ngày 08-12-2013
Andre Schuerrle chính là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea trong thất bại 2-3 trước Stoke tối qua. Với màn trình diễn xuất sắc đó, tiền vệ người Đức sẽ mang đến những lựa chọn tốt hơn cho HLV Jose Mourinho trong thời gian tới.
Andre Schuerrle: Điểm sáng giúp Mourinho lạc quan
Quãng thời gian gần đây, cỗ máy Chelsea của Jose Mourinho đang bắt đầu có những dấu hiệu chuệch choạc. Trận thắng nghẹt thở 4-3 trên sân The Light của Sunderland đã phần nào phơi bày được sự lơi lỏng của hàng phòng ngự. Rất may là hàng công kịp tỏa sáng để mang về 3 điểm trọn vẹn.

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tới sân Britannia tối qua, điều đó đã không còn được lặp lại. Hàng phòng ngự Chelsea vẫn để lộ những khoảng trống chết người, vẫn có những tình huống mất bóng đáng tiếc tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Song, ở trận đấu này hàng công đã không thể "phục vụ" được sự "hào phóng" của các đồng đội tuyến dưới. Kết quả là The Blues gục ngã trước Stoke với tỷ số 2-3, dù là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Khi mùa giải đang chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút, thất bại của Chelsea chắc chắn sẽ khiến Mourinho cảm thấy không hài lòng. Với quyết tâm mang về sân Stamford Bridge chức vô địch Premier League, cú sảy chân này sẽ được Mourinho nhìn nhận cụ thể hơn thay vì ngồi đó để gặm nhấm sự nuối tiếc.

Jose Mourinho không hài lòng với thất bại của đội nhà

Đối với phe đối lập, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea, việc đội bóng thành London thất bại sẽ giúp họ có cơ hội bứt tốc hoặc thu hẹp khoảng cách về điểm số. Bởi thế, cuộc đua trong thời gian tới chắc chắn sẽ trở nên rất quyết liệt và Mourinho phải nhanh chóng đưa con tàu màu Xanh trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Có thể thấy, dù thất bại trong trận đấu này, Chelsea cũng nhận ra được những dấu hiệu rất tích cực, đặc biệt là đến từ tiền vệ trẻ Andre Schuerrle, cầu thủ lập cú đúp bàn thắng. Eden Hazard cùng với tuyển thủ quốc gia Đức là hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc trong trận đấu vừa qua. Khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật đã giúp những miếng đánh từ biên lao thẳng vào vòng cấm đối phương trở nên nguy hiểm hơn. Điều này đã không được thể hiện trong chiến thắng nghẹt thở trước Sunderland hồi giữa tuần.

Schuerrle trong một ngày "lên đồng" đã có cho riêng mình một cú đúp, và nếu may mắn hơn đã phải có được một hat-trick. Tất cả đều là những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bàn mở tỷ số là cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng tinh tế vào góc xa, bàn thứ hai lại là một cú nã đại bác khiến Begovic không có cơ hội cản phá.


Schuerrle và Hazard sẽ là đôi cánh thiên thần của Chelsea

Rõ ràng, phương án để Mata đã như một cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 là không khả thi. Bởi thế, đôi cánh thiên thần của Chelsea lúc này có lẽ sẽ là Schuerrle bên cánh phải và Hazard bên hành lang cánh trái. Trong trường hợp Oscar trở lại sau chấn thương và đá hộ công, HLV Mourinho sẽ có được những sự lựa chọn tối ưu cho cuộc trường chinh tới danh hiệu vô địch Premier League.

Một vấn đề nữa mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải nhìn nhận lại một cách rõ nét chính là khả năng tập trung của hàng phòng ngự. 10 trận gần đây, Chelsea đã để thua 13 bàn thắng, trong đó chỉ trong 2 trận đã qua họ để thua 6 bàn. Trong khi đó, hàng công tiếp tục im lặng, một sự im lặng đáng lo ngại dù rằng đó là những ngôi sao chất lượng như Fernando Torres, Samuel Eto'o.

"Khi chơi tốt, nhiệm vụ đó là khá dễ dàng với ba cầu thủ tấn công phía sau tiền đạo, khoảng trống là rất nhiều. Hazard, Mata và Schuerrle đã chơi một trận rất hay, kiến tạo rất nhiều nhưng trong một trận đấu đáng ra chúng tôi phải sớm kết liễu số phận đối thủ thì lại không thể làm được", HLV Mourinho trả lời phỏng vấn.

Mourinho sẽ an tâm hơn với Schuerrle và Hazard

"Chúng tôi đã không ghi nhiều bàn lại còn phạm sai lầm ở hàng phòng ngự. Nếu đã không thể ghi nhiều bàn thì hàng thủ không được mắc lỗi, khi đó bạn có thể thắng với tỷ số tối thiểu".

Schuerrle chính là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh nhuốm màu u ám của The Blues tối qua, bởi thế nếu Mourinho gặp vấn đề trong khâu dứt điểm, triển khai tấn công thì cầu thủ 23 tuổi sẽ là một lựa chọn hợp lý. Với sự có mặt của tiền vệ người Đức, Chelsea có thêm nhiều miếng đánh từ biên, những pha dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Liverpool 4-1 West Ham: Trận đấu "phản lưới" nhiều nhất Premier League mùa này? Liverpool 4-1 West Ham: Trận đấu "phản lưới" nhiều nhất Premier League mùa này?

    Trận Liverpool – West Ham ở vòng 15 Premier League xứng đáng là trận đấu của những pha đốt lưới nhà khi có 3 cầu thủ biếu bàn thắng cho đối phương.

  • Old Trafford không còn là “thánh địa” Old Trafford không còn là “thánh địa”

    Old Trafford, một trong những SVĐ nguy nga và lâu đời nhất nước Anh, là nơi các đối thủ khi đặt chân tới đều phải run rẩy, cũng là nơi khởi nguồn những giấc mơ cho người Manchester. Nhưng dưới triều đại David Moyes, sự tôn nghiêm của “nhà hát” lại đang dần bị mai một.

  • Lăng kính: Wenger đừng xem TV Lăng kính: Wenger đừng xem TV

    Tuần trước Wenger phản pháo các BLV hàng đầu nước Anh, trong chương trình “Trận cầu tiêu điểm trong ngày” (Match of the Day) của kênh BBC. Các BLV kiêm cựu danh thủ Alan Shearer, Gary Lineker và Alan Hansen đều cho rằng Arsenal sẽ không vô địch được ở mùa này.

  • Moyes phủ nhận tin van Persie muốn rời M.U Moyes phủ nhận tin van Persie muốn rời M.U

    HLV đang phải chịu rất nhiều áp lực, David Moyes của M.U, đã buộc phải trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai Robin van Persie ở cuộc phỏng vấn sau trận thua Newcastle về tuyên bố gây sốc của BLV nổi tiếng Mark Lawrenson hôm thứ Sáu.

  • 6 điều rút ra từ trận M.U 0-1 Newcastle 6 điều rút ra từ trận M.U 0-1 Newcastle

    Với chiến thắng 1-0 ngay tại “thánh địa” Old Trafford, Newcastle đã chấm dứt 41 năm toàn hòa và thua tại sân nhà của M.U, kể từ mùa giải 1972. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trong trận thua Stoke 2-3 Chấm điểm cầu thủ Chelsea trong trận thua Stoke 2-3

    Dù Andre Schuerrle lập cú đúp bàn thắng, song Chelsea của HLV Jose Mourinho vẫn nhận trái đắng khi bị chủ nhà Stoke lội người dòng giành chiến thắng 3-2.

  • Mourinho "trải lòng" sau trận thua của Chelsea Mourinho "trải lòng" sau trận thua của Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết cảm thấy mệt mỏi bởi màn trình diễn của các học trò, đồng thời kêu gọi các cầu thủ Chelsea nên chắt chiu cơ hội hơn.

  • Tiết lộ lý do Kagawa vắng mặt ở trận thua của M.U Tiết lộ lý do Kagawa vắng mặt ở trận thua của M.U

    HLV David Moyes cho biết tiền vệ Shinji Kagawa đã ăn quá nhiều dẫn đến đau bụng, đó là lý do tại sao cầu thủ này không có tên trong trận Quỷ đỏ gặp Newcastle.

  • M.U: Nhà hát của những ác mộng M.U: Nhà hát của những ác mộng

    Đang ngập trong khủng khoảng và lại thiếu vắng Wayne Rooney, không nhiều CĐV của Man United nghĩ rằng đội nhà sẽ quật ngã được đối thủ khó chịu Newcastle.

  • Liverpool mất đội trưởng sau trận đại thắng West Ham Liverpool mất đội trưởng sau trận đại thắng West Ham

    Theo xác nhận của HLV Brendan Rodgers, đội trưởng Steven Gerrard đã dính chấn thương gân kheo trong trận Liverpool thắng West Ham 4-1.

  • Bao giờ Man xanh hết “dại chợ”? Bao giờ Man xanh hết “dại chợ”?

    Man City lại hiện nguyên hình “yếu bóng vía” mỗi khi xa nhà. Trận thắng 3-2 trên sân của West Brom ở vòng 14 hóa ra chưa thể làm thay đổi bản chất “khôn nhà dại chợ” của nhà cựu vô địch Premier League ở mùa này.

  • Vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu! Vòng 5 giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu!

    Hôm nay (21/5) đã diễn ra 2 trận đầu tiên của vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024. Ở đó, TP.HCM I đã có trận thắng cách biệt PP Hà Nam để xây chắc ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

  • Sự dối trá kinh tởm của Premier League Sự dối trá kinh tởm của Premier League

    Lần thứ sáu trong bảy mùa giải, một CLB đã giành được chức vô địch Premier League trong khi vẫn đang đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc tài chính. Man City đã vướng vào rắc rối đó chỉ vài tuần trước, nhưng đội hình giá trị nhất bóng đá thế giới vẫn có danh hiệu thứ sáu trong 7 năm qua.

  • VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh

    Các cặp đấu đã được xác định cho VALORANT Masters Shanghai 2024, sự kiện toàn cầu thứ 2 của VALORANT Champions Tour 2024. Từ ngày 22/5 - 9/6, 12 đội tuyển dẫn đầu từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ cùng nhau cạnh tranh danh hiệu nhà vô địch Masters tại Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Arne Slot khôn ngoan hơn Erik ten Hag? Arne Slot hơn Erik ten Hag đủ đường

    Bạn bè, những người thân cận và quen biết cả hai vị HLV người Hà Lan đánh giá cao sự thông minh, khôn ngoan, tính cách ôn hòa nhưng đầy quyết đoán và sự linh hoạt của Arne Slot hơn là Erik ten Hag.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x