Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 3-1 Stoke: Oezil “kéo Pháo” lên đỉnh
MINH TÂM • 00:27 ngày 23/09/2013
Đoàn Pháo thủ của HLV Wenger đang tiến lên với những bước chân mạnh mẽ. Sau chiến thắng 3-1 trước Stoke City, Arsenal đã vươn lên ngạo nghễ trên ngôi đầu Premier League.
    Trận gặp Stoke City diễn ra đúng vào dịp Arsenal kỷ niệm 100 năm họ dịch chuyển đại bản doanh tới quận Islington ở Bắc London. Bầu không khí trên sân Emirates vì thế càng trở nên rộn ràng khi thầy trò Wenger bước ra khỏi đường hầm. Và chỉ sau 5 phút, lễ hội đã được mở trên các khán đài, khi Ramsey tận dụng bóng bật ra từ cú sút phạt của Oezil để hạ thủ môn đối phương bằng pha kết thúc cận thành.


    Phát súng sớm đó báo trước một ngày chói sáng của Arsenal. Trận địa pháo mà Wenger xây dựng liên tục dội bão lửa về phía khung thành Stoke. Dù vắng Walcott nhưng hỏa lực của đội chủ nhà không hề suy giảm. Arsenal không chỉ làm khổ đối phương bằng những pha đan bóng trung lộ mà còn đe dọa với những đợt dâng cao ở biên của Gibbs và Sagna. Trong thế trận tấn công đó, Oezil nổi lên như một nhạc trưởng hào hoa. Khả năng phân phối bóng linh hoạt của tiền vệ người Đức khiến đối phương không thể biết Pháo thủ sẽ bắn phá từ hướng nào. Stoke gần như chỉ biết dùng số đông bao vây chân sút chủ lực Giroud. Song cách phòng ngự thụ động đó không ngăn được đà tiến công của thầy trò Wenger.

    Ngay cả khi Stoke bất ngờ gỡ hòa 1-1 vào giữa hiệp 1, khí thế tấn công của Arsenal cũng không có dấu hiệu chùng xuống. Để rồi như một tất yếu, bàn thắng cứ tuần tự đến với đoàn quân Pháo thủ. Đầu tiên Mertesacker điền tên lên bảng tỷ số, tiếp đó tới lượt Sagna ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Trong cả 2 bàn thắng này, Oezil đều là người kiến tạo.



    Thắng lợi 3-1 trước Stoke đã đưa Arsenal vươn lên độc chiếm ngôi đầu Premier League. Bầu không khí ăn mừng tại Emirates càng trở nên sôi động khi Pháo thủ ngạo nghễ trên đỉnh bóng đá Anh trong dịp kỷ niệm 100 năm chuyển đến quận Islington. Giờ đây Pháo thủ đã bước đầu cảm nhận được thành công của chính sách vung tiền mua sắm. Chỉ 3 tuần sau khi chi 42,5 triệu bảng, Arsenal đã nhìn thấy tương lai tươi sáng.

    Trong khi đó, một đội bóng Bắc London khác là Tottenham trải qua trận đấu nhọc nhằn trên sân Cardiff. Dù áp đảo về thời gian kiểm soát bóng, đồng thời dứt điểm nhiều gấp 6 lần đối phương nhưng Spurs lại thiếu sự lạnh lùng. Tân binh Eriksen làm tốt công việc phân phối bóng, nhưng các đồng đội của anh như Andros Townsend, Roberto Soldado, Gylfi Sigurdsson… lại liên tục phung phí cơ hội.

    Càng chơi, Tottenham càng nóng vội. Họ áp đảo hoàn toàn nhưng lại thiếu sự tỉnh táo và khôn ngoan để tìm được mành lưới Cardiff. Phải tới khi đưa Lamela vào sân ở giữa hiệp 2, tính hiệu quả của mới được cải thiện. Đúng vào thời gian bù giờ, cầu thủ người Argentina bất ngờ xâm nhập vòng cấm rồi tạt bóng vào trong cho Paulinho ghi bàn thắng duy nhất. Chiến thắng 1-0 trước Cardiff giúp Tottenham vươn lên với cùng 12 điểm như Arsenal nhưng phải đứng số 2 do kém chỉ số phụ.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Arsenal
    - Stoke: 3-1
    Crystal Palace - Swansea: 0-2
    Cardiff - Tottenham: 0-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội