Arsenal: Bộ tứ huyền ảo trở lại

CHIÊU VĂN
21:04 ngày 07-11-2013
Với Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs và Bacary Sagana, Arsenal rốt cuộc đã tìm thấy bộ tứ huyền ảo mới đủ sức thay thế những huyền thoại quá khứ.
Arsenal: Bộ tứ huyền ảo trở lại
HLV Arsene Wenger đã mất nhiều nằm tìm kiếm những người thay thế cho hàng thủ mà ông được thừa kế vào tháng 9/1996 và giờ ông đang sắp làm được. Dù là do may mắn hay sự trưởng thành đúc lúc của các cầu thủ, thì chiến lược gia người Pháp cũng đang có trong tay 4 hậu vệ giống như những người ngày xưa: đơn giản là họ không để thủng lưới.

Đó là ưu tiên ở thời kỳ tiền Premier League khi Lee Dixon, Tony Adams, Steve Bould hay Martin Keown và Nigel Winterburn khiến rất nhiều hàng công khét tiếng ở châu Âu phải câm lặng.

Tối qua, ở sân Signal Iduna Park, trước đội Á quân Champions League mùa trước là Borussia Dortmund, bộ tứ Sagna - Mertesacker - Kosscielny - Gibbs đã gợi lại những ký ức rõ ràng về hàng thủ nổi tiếng năm xưa: chơi cơ bản, chắc chắn và không để thủng lưới.

Keown và Adams

Nhìn lại thành tích của họ mùa này, dễ hiểu tại sao đội bóng áo đỏ-trắng đang dẫn trước 5 điểm ở đầu bảng Premier League và cả bảng F Champions League. Họ mới để thủng lưới 12 bàn trong 16 trận tại cả 2 giải đấu.

Chúng ta sẽ bỏ qua trận thua 0-2 của Arsenal trước Chelsea tuần rồi ở Emirates vì 2 lý do: 1. Đó chỉ là một trận đấu ở League Cup và 2. Mertesacker vắng mặt.

Trở lại sân Signal Iduna Park ở Dortmund, đó là một màn trình diễn đầy chất người hùng của Mertesacker và Koscielny khi họ ngăn cản mọi đường tấn công hướng vào khung thành Arsenal. Màn trình diễn đó khiến người ta nhớ lại khi họ khiến Mario Mandzukic rồi sau đó là Mario Gomez phải im hơi lặng tiếng khi trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Bayern Munich ở Allianz Arena tháng 3 vừa rồi.

Sự "lột xác" của bộ đôi đó là rất ấn tượng, tới mức gần như trở thành 2 cầu thủ khác, một cặp trung vệ khác so với những hỗn loạn của các mùa giải đã qua. Hiện giờ, thậm chí có thể khẳng định họ là cặp trung vệ xuất sắc nhất ở Anh. Thật vậy, bạn thử kể tên bất cứ bộ đôi phòng ngự nào đang chơi tốt hơn họ tại Premier League xem?

Koscielny và Mertesacker

Mertesacker là một con quái vật thật sự với thể lực và sự bền bỉ rất điển hình của một trung vệ Đức. Anh luôn nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ các khán đài ở Emirates và đáp lại với những màn trình diễn hết sức ấn tượng. Mertesacker không chỉ là một trung vệ giỏi. Anh còn cho thấy tố chất thủ lĩnh, khả năng tổ chức hàng phòng ngự Arsenal và nhãn quan chiến thuật rất cần thiết ở một trung vệ đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, Koscielny rất giống với Keown ngày trước, với lối chơi máu lửa nhưng không kém phần thông minh.

Cũng đừng quên Robert Lewandowski vừa ghi một hat-trick vào tối thứ Sáu trong trận Dortmund đè bẹp Stuttgart cũng trên chính sân bóng này. Anh đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở Emirates khi Arsenal thúc thủ trước đội bóng của HLV Juergen Klopp hôm 22/10. Nhưng lần này, tỉ số là 1-0 cho Arsenal, nhờ có bộ tứ siêu đẳng của họ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Với Ramsey, chu kỳ thành công của Arsenal đã tới? Với Ramsey, chu kỳ thành công của Arsenal đã tới?

    “Bóng đá luôn có tính chu kỳ, chỉ có điều có chu kỳ ngắn và chu kỳ dài hơn mà thôi”, đó là nhận xét của Arsene Wenger, sau khi Arsenal đánh bại Marseille tại Champions League đầu mùa giải này.

  • Arsenal "kém thuyết phục" hơn mùa trước? Arsenal "kém thuyết phục" hơn mùa trước?

    Arsenal đang có sự khởi đầu như mơ ở Premier League mùa giải năm nay. Khi Pháo thủ thắng như trẻ che và dẫn đầu BXH một cách thuyết phục, không có gì khó hiểu khi rất nhiều người khẳng định đội bóng này đã lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước.

  • Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con

    Ừ, thì cuối cùng Man City cũng qua được vòng bảng Champions League, ở lần thứ 3 thử sức tại đấu trường đẳng cấp cao nhất thế giới ở tầm CLB. Vui, tất nhiên, nhất là với các fan Man City. Nhưng, sau niềm vui “cố mà cho vui ấy”, đọng lại trong họ những gì?

  • Gerrard chê Torres không bằng Suarez Gerrard chê Torres không bằng Suarez

    Fernando Torres từng là đối tác ăn ý của Steven Gerrard khi còn khoác áo Liverpool. Thế nhưng, thủ quân của The Kop mới đây đã đưa ra tuyên bố Luis Suarez mới là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng có cơ hội thi đấu cùng tại Anfield.

  • Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục

    Khi Samuel Eto’o chấp nhận giảm lương 12 triệu euro để tới Chelsea mùa hè này, anh chắc chắn nhắm tới mục tiêu giành lại vị thế một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, ở sân chơi nhiều vinh quang nhất cấp CLB: Champions League. Tối thứ Tư, chân sút người Cameroon đã chứng tỏ được điều đó.

  • Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal

    Trước thềm trận đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ M.U và Arsenal, Wayne Rooney tỏ ra nghi ngờ cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của đội bóng London.

  • Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10 Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10

    Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj đã được vinh dự bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 10 của M.U, sau khi tỏa sáng rực rỡ ở những trận đấu vừa qua.

  • Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian

    HLV Jose Mourinho của Chelsea hài lòng với màn tỏa sáng của các cầu thủ trong cuộc tái đấu với Schalke ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2013/14.

  • Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh! Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh!

    Nghe có vẻ nghịch tai, nhưng thắng một trận đấu trong thế kém sút đôi khi lại có thể khiến một đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn.

  • Nasri đang trên đường tìm lại chính mình Nasri đang trên đường tìm lại chính mình

    Có một Samir Nasri bùng nổ tại Champions League! Sau 4 trận ở giải đấu đỉnh cao của châu Âu, ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng 4 pha kiến tạo.

  • Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV

    HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận bản hợp đồng kỷ lục của CLB, Mesut Oezil không phải là một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, song tin tưởng cậu học trò cưng đang ở một đẳng cấp không xa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x