Arsenal: Mơ lấy thiên hạ với thanh kiếm cùn!?!

VIỆT DŨNG
13:06 ngày 13-02-2014
Một đội bóng chủ trương chơi tấn công không thể mãi giành chiến thắng với một hàng tiền đạo tồi. Arsenal, dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng vẫn sẽ không phải là nhà vô địch.
Arsenal: Mơ lấy thiên hạ với thanh kiếm cùn!?!

Giai đoạn đầu mùa giải, Arsene Wenger từng bị chỉ trích rất nhiều bởi bài toán hàng công của “Pháo thủ” đến trẻ con cũng nhìn ra. Họ đã thất bại trong nỗ lực mua Luis Suarez ở kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng may thay, thương vụ chiêu mộ Mesut Oezil ở những ngày cuối đã vớt vát lại niềm tin cho các CĐV cũng như các cầu thủ.

Wenger đã chứng tỏ được cho tất cả thấy rằng ông chẳng cần tới một "siêu tiền đạo" để thành công. Một đội bóng với lối chơi một tiền đạo thì hoặc là tiền đạo ấy phải cực kì xuất sắc, hoặc những vệ tinh xung quanh phải vô cùng ăn ý để làm thay nhiệm vụ ghi bàn. Wenger chọn vế thứ hai. Với Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Theo Walcott và Oezil xung quanh, Olivier Giroud chỉ cần tập trung làm tường, tạo khoảng trống và... thỉnh thoảng ghi bàn để nhắc cho người ta nhớ anh mới là tiền đạo cắm.

Quả thực, với đội hình mạnh nhất, Arsenal từng tấn công vô cùng biến hóa, ngẫu hứng và tinh tế. Bàn thắng có thể đến từ bất kỳ ai, từ bất cứ vị trí nào. Chức vô địch lượt đi cho người hâm mộ đội bóng Bắc London cái cảm giác rằng, họ đang rất gần danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2005, trong một mùa giải mà đa phần các “đại gia” dường như đều thiếu sự ổn định cần thiết.

Arsenal từng thăng hoa với lực lượng mạnh nhất

Tuy nhiên, chỉ khi những chấn thương kéo đến cướp đi của Wenger hết Ramsey, Wilshere tới Walcott, Arsenal mới bộc lộ rõ bộ mặt thật của mình. Họ vẫn chỉ như bao năm qua, với một đội hình mong manh dễ bị khuất phục bởi cơn bão chấn thương quái ác. Vị trí thứ 2 hiện tại không nói lên điều gì, bởi giới mộ điệu có thể cảm nhận rõ sự yếu kém trong khâu tấn công của “Pháo thủ” thời gian gần đây.

Nếu như giai đoạn lượt đi, Arsenal chiến thắng nhờ những miếng phối hợp ăn ý, cực kỳ chính xác ở tốc độ cao giữa những tài năng “thế hệ 92” như Wilshere, Walcott, Ramsey… khả năng giữ bóng và thu hút của Giroud, thì lúc này, nếu không nhờ những màn tỏa sáng cá nhân (như Cazorla trước Fulham hay Ox-Chamberlain trước Crystal Palace) thì “Pháo thủ” chỉ còn biết trông đợi vào tài săn bàn của tiền đạo cắm mà thôi. Đáng tiếc, tiền đạo cắm của họ lại không đủ khả năng vực dậy cả hàng tấn công rệu rã.

Thống kê cho thấy, Giroud giỏi chuyền bóng, làm tường hơn là tự mình dứt điểm. Trong 24 trận đã đấu, tiền đạo người Pháp chỉ ghi được số bàn tương đương với "người cũ" Robin Van Persie (10 bàn), cầu thủ đá ít hơn anh tới… 9 vòng vì chấn thương. Anh bỏ lỡ 13 cơ hội rõ rệt so với 5 của chân sút Hà Lan. Mặc dù vậy, cựu sao Montpellier lại chuyền bóng tới 769 lần, chỉ kém đôi chút so với Ramsey hay Wilshere, những tiền vệ trung tâm.

Wenger hẳn rất nhớ "người cũ" Van Persie

Trong những trận cầu lớn, khả năng săn bàn của Giroud lại càng không đáng bàn. Anh chưa 1 lần chọc thủng lưới các đội bóng trong top 4 hiện tại ở mùa giải năm nay. Pha lập công đáng kể nhất của chân sút 27 tuổi này có lẽ là bàn vào lưới “hàng xóm” Tottenham từ đầu tháng 9 năm ngoái.

Tại Emirates rạng sáng nay, hình ảnh một Giroud đơn độc và vô hại một lần nữa được tái hiện. Thậm chí, anh còn chẳng hoàn thành nổi nhiệm vụ tạo khoảng trống và kiến tạo như thường lệ, bởi đã bị Nemanja Vidic bên phía M.U khóa chặt. Vốn dĩ đã chẳng còn tiền vệ nào biết ghi bàn, nay lại còn chẳng tạo được cơ hội nữa, kết quả hòa trước đội ĐKVĐ đang khát điểm có lẽ còn là may mắn với “Pháo thủ” Bắc London.

Wenger không sai khi tin tưởng vào Giroud, bởi nếu như có lực lượng mạnh nhất, anh là bổ sung hoàn hảo cho các tiền vệ công xuất sắc xung quanh. Nhưng ông đã sai khi nghĩ rằng một mình anh là đủ cho cuộc đua vô địch. Thử tưởng tượng, nếu như có thêm Suarez hoặc Gonzalo Higuain, Arsenal liệu có bế tắc trước Liverpool hay M.U đến như thế? 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U sẽ chi tiêu mạnh tay trong mùa Hè này M.U sẽ chi tiêu mạnh tay trong mùa Hè này

    Giám đốc điều hành Ed Woodward vừa tuyên bố, Man United sẽ chi tiêu mạnh tay trong kì chuyển nhượng mùa Hè, kể cả khi đội bóng này không được dự Champions League vào mùa tới.

  • Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry

    HLV trưởng ĐT Anh Roy Hogson vừa chính thức lên tiếng sẽ chấp nhận lời giã từ sự nghiệp ĐTQG của trung vệ John Terry. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến màn trình diễn của đội trưởng Chelsea trong màu áo Tam sư tại World Cup 2014.

  • Giải thích nghịch lý Mesut Oezil Giải thích nghịch lý Mesut Oezil

    Mesut Oezil có lẽ là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất trong thế giới bóng đá hiện giờ. Với những người ủng hộ, anh là phù thủy bóng đá với kỹ thuật hoàn hảo và bản năng tạo ra những bàn thắng như một nhà tiên tri. Với những người chỉ trích, anh không đủ thể lực, có lối chơi một chiều và không chịu chia sẻ trách nhiệm phòng ngự.

  • Rafael may mắn không về với "đội bóng của Chúa" Rafael may mắn không về với "đội bóng của Chúa"

    Thần may mắn đã mỉm cười với hậu vệ Rafael da Silva của M.U, khi cầu thủ này không chấn thương nặng sau tình huống va chạm khá mạnh với tiền đạo Giroud bên phía Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 26 Premier League.

  • Henderson & Sterling: Làn gió mới cho Tam sư? Henderson & Sterling: Làn gió mới cho Tam sư?

    Jordan Henderson và Raheem Sterling đang ngày một tiến bộ. Bộ đôi ngôi sao đang lên của Liverpool nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson trao cơ hội lên tuyển Anh ở trận đấu giao hữu với Đan Mạch sắp tới.

  • Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U

    Moyes chủ trương hòa, Oezil chơi hay hơn Mata, Arsenal đã trở lại sau trận thua thảm Liverpool… là những điều đáng chú ý được rút ra sau trận hòa 0-0 giữa Arsenal và M.U tại Emirates đêm qua.

  • Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa! Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa!

    Khó ai có thể chen chân vào cuộc đua song mã đến danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn giữa Luis Suarez và Eden Hazard. Những nhà chuyên môn nói thế, các HLV nói thế và các phóng viên cũng nói thế.

  • Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd? Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd?

    Chỉ 6 phút sau bàn phản lưới nhà, có vẻ như vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trung vệ Kolo Toure của Liverpool đã có tình huống xô ngã trọng tài Phil Dowd.

  • Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U

    Phát biểu sau trận Arsenal hoà không bàn thắng với M.U ở vòng 26 Premier League, HLV David Moyes cho rằng kết quả trên là công bằng.

  • Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu

    Do thời tiết xấu và không đảm bảo điều kiện thi đấu nên BTC Premier League đã cho hoãn trận đấu giữa Man City với Sunderland và Everton với Crystal Palace.

  • Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện

    Người ta tìm thấy cả một bộ sưu tập những bản thảo cổ xưa gần biển Chết. Việc này thu hút sự chú ý đặc biệt của một triệu phú lập dị tên Cail Lograft và từ đó, hàng loạt những chi tiết kinh khủng được hé lộ có thể làm lung lay nền tảng của Thiên chúa giáo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x