Bale tỏa sáng ở Real, Tottenham có hối hận?

Thanh Sơn
14:41 ngày 14-03-2014
Hồi mùa Hè năm ngoái, BLĐ Tottenham đã đưa ra quyết định vô cùng quan trọng là bán ngôi sao Gareth Bale cho Real Madrid với giá 91 triệu euro. Đó là một sai lầm, bởi bây giờ Spurs đang gặp vô vàn rắc rối khi không còn cầu thủ chạy cánh người xứ Wales trong đội hình.
Bale tỏa sáng ở Real, Tottenham có hối hận?
Bạn cần bằng chứng về chuyện BLĐ Tottenham đã sai lầm khi bán Bale? Vậy thì hãy xem lại trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea hôm 9/3. Đá với ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League, lại chưa từng thua trước Tottenham trên sân nhà trong suốt 24 năm qua, vậy mà Spurs lại tung ra đội hình giống như khi họ chỉ phải gặp một đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Thật vậy, nhìn vào đội hình xuất phát của Tottenham, người ta không thấy bất kỳ ai trong số 7 tân binh đã ngốn của Tottenham tới 110 triệu bảng (tương đương 180 triệu USD) hồi năm ngoái. Việc cả Paulinho (17 triệu bảng), Roberto Soldado (26 triệu bảng) hay Erik Lamela (30 triệu bảng, đang chấn thương) phải ngồi ngoài cho thấy sự cải tổ mang tính bước ngoặt của Tottenham rõ ràng đã không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Tại Stamford Bridge, Tottenham quá lép vế so với Chelsea và họ phải ra về với thất bại tan nát 0-4. Thực tế, chẳng mấy ai bất ngờ với kết quả trên, bởi ở mùa giải năm nay đã quá nhiều lần Tottenham thảm bại dưới tay những đối thủ lớn. Tottenham hiện vẫn đang xếp thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng khi đã phải nhận những thất bại nặng nề 0-6 và 1-5 trước Man City, hay 0-5 trước Liverpool, sẽ là lố bịch nếu nói rằng đội bóng vừa thua Benfica tới 1-3 ngay trên sân nhà ở Europa League này đang trải qua một mùa giải đáng nhớ.

Tottenham phải nhận không ít thất bại nặng nề ở mùa giải năm nay

Trong khi những những tân binh của Tottenham, hay nói cách khác là những khoản đầu tư của Daniel Levy đang chống lại ông, thì Gareth Bale lại tỏa sáng rực rỡ ở bến đỗ mới. Sau sự khởi đầu không được như ý, cầu thủ được ví là “siêu nhân” này đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo Real. Trong 8 trận đấu gần đây, có tới 6 lần Bale ghi tên mình vào bảng tỷ số.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Bale và những gì đang diễn ra ở Tottenham, người ta có lý do để đặt ra câu hỏi: Tại sao BLĐ Spurs không giữ Bale ở lại White Hart Lane? Vẫn biết Bale có tham vọng được chuyển đến một đội bóng vĩ đại và tiềm năng hơn, nhưng khi hợp đồng giữa 2 bên còn tới 3 năm nữa mới hết hiệu lực, Daniel Levy có quyền phớt lờ mọi lời đề nghị và không cần phải quan tâm tới thái độ của Bale.

Nhìn sang Liverpool, hẳn là Daniel Levy phải cảm thấy rất tiếc nuối khi thấy Liverpool đang hưởng lợi từ quyết định giữ chân tiền đạo chủ lực Luis Suarez của họ bằng mọi giá. Nên biết, hồi mùa Hè năm ngoái Suarez từng công khai bày tỏ mong muốn được ra đi, nhưng BLĐ Liverpool nhất quyết không chịu nhượng bộ và thậm chí họ còn thuyết phục được chân sút người Uruguay gia hạn hợp đồng.

Liverpool đang bay cao nhờ sự xuất sắc của Suarez

Nếu Liverpool cũng bán tiền đạo đã ghi 24 bàn tại Premier League 2013/2014, giống như những gì Tottenham đã làm với Bale, chắc hẳn The Kop đã chẳng có được vị trí thứ 2 trên BXH như bây giờ. Càng tiếc cho Tottenham khi đây là mùa giải mà những đội bóng hàng đầu ở giải Ngoại hạng có sự thay đổi rất lớn ở thượng tầng.

Với việc cả Man City, M.U lẫn Chelsea đều thay đổi HLV Hè qua, cơ hội để những kẻ thách thức như Tottenham hay Liverpool chen chân vào top 4, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải năm nay là rất rõ ràng. Thực tế, Liverpool với Suarez đá như “lên đồng” đã làm được như vậy, còn Tottenham thì không, bởi họ đã để mất con át chủ bài Bale. 

Tóm lại, BLĐ Tottenham đã sai lầm khi bán Bale, họ đẩy đội bóng của mình vào tình thế khó khăn, còn tân HLV Tim Sherwood thì như đang "ngồi trên đống lửa". Đúng là Tim Sherwood mới tiếp quản chiếc ghế nóng ở Tottenham chưa lâu, nhưng điều đó không có nghĩa ông được an toàn. 

Nên nhớ, hồi mùa Hè năm 2012, HLV Harry Redknapp từng bị sa thải ngay cả khi đã giúp Tottenham về đích ở vị trí thứ 4 (dù vậy Spurs vẫn không được dự Champions League do Chelsea đã vô địch giải đấu này). Khi Redknapp làm được như vậy mà vẫn phải ra đi, Tim Sherwood có bị mất việc vì sai lầm của Levy thì đó cũng đâu phải là chuyện lạ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Derby bắc London: Kịch tính và hy vọng Derby bắc London: Kịch tính và hy vọng

    Trận derby bắc London luôn là một trận đấu mà bạn có thể chờ đợi những bàn thắng, kịch tính và sự quyết liệt, khi khoảng cách về trình độ giữa Tottenham và Arsenal đã được thu hẹp nhiều trong các mùa giải gần đây.

  • Bình luận: Hãy thôi tranh cãi về tương lai Van Persie! Bình luận: Hãy thôi tranh cãi về tương lai Van Persie!

    Tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với M.U của Robin Van Persie như một gáo nước lạnh dội vào giới truyền thông vốn đang hào hứng với việc “bới móc” tương lai của anh tại Old Trafford.

  • Chùm ảnh: Niềm vui trở lại sân tập của M.U trước đại chiến với Liverpool Chùm ảnh: Niềm vui trở lại sân tập của M.U trước đại chiến với Liverpool

    Trước trận derby nước Anh với Liverpool, các cầu thủ M.U đang duy trì được tâm lý thoải mái trên sân tập. Trong khi đó, tương lai của Kagawa đang là một dấu hỏi lớn khi anh không tập tành cùng đồng đội.

  • Từ chối gia hạn, Fabianski chia tay Arsenal vào cuối mùa Từ chối gia hạn, Fabianski chia tay Arsenal vào cuối mùa

    Thủ thành người Ba Lan đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Arsenal. Điều đó cũng có nghĩa anh sẽ chia tay Pháo thủ sau khi mùa bóng này kết thúc.

  • Oezil nghỉ 4 tuần, Pháo thủng tuyến giữa Oezil nghỉ 4 tuần, Pháo thủng tuyến giữa

    Lúc này sân Emirates chẳng khác nào bệnh viện. Sau chấn thương gân kheo ở trận hòa Bayern Munich 1-1 mới đây, Mesut Oezil phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần. Diễn biến trên khiến HLV Wenger như ngồi trên đống lửa khi Pháo thủ đang mất dần những ngòi nổ.

  • Van Persie hạnh phúc ở M.U và sẵn sàng ký HĐ mới Van Persie hạnh phúc ở M.U và sẵn sàng ký HĐ mới

    Tiền đạo Robin van Persie khẳng định anh muốn được tiếp tục gắn bó với M.U trong tương lai. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Hà Lan với đội chủ sân Old Trafford sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2016.

  • M.U vs Liverpool: Chuyển giao quyền lực M.U vs Liverpool: Chuyển giao quyền lực

    Sau hơn 2 thập kỷ chịu lép vế trước Man United, bây giờ Liverpool đã ở vị thế mới và vượt xa đại kình địch tại Premier League mùa này. Chính vì vậy, trận đại chiến giữa hai đội vào tối Chủ nhật tới sẽ vô cùng hấp dẫn và còn có ý nghĩa sống còn với cả hai.

  • Marchisio từ chối đàm phán với M.U Marchisio từ chối đàm phán với M.U

    Tham vọng sở hữu chữ ký của tiền vệ Claudio Marchiso với M.U gần như đã tan thành mây khói khi người đại diện của cầu thủ này từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Quỷ đỏ.

  • Man City phải "thay máu" hàng thủ nếu muốn tiến xa ở cúp châu Âu Man City phải "thay máu" hàng thủ nếu muốn tiến xa ở cúp châu Âu

    Cựu hậu vệ của Man City, Danny Mills mới đây đã lên tiếng nhận định rằng CLB cần phải nhanh chóng nâng cấp hàng phòng ngự nếu như vẫn muốn cạnh tranh tại đấu trường châu Âu.

  • BongdaplusTV - TIÊU ĐIỂM (1): Mesut Oezil BongdaplusTV - TIÊU ĐIỂM (1): Mesut Oezil

    Với mong muốn mang tới độc giả một cách theo dõi bóng đá mới sâu sắc hơn, BONGDAPLUS quyết định mở chuyên mục mới: TIÊU ĐIỂM. Chuyên mục này sẽ xuất hiện hàng tuần. Chúng ta hãy đến với nhân vật đầu tiên của TIÊU ĐIỂM tuần này: Mesut Oezil.

  • Mata bóng gió đòi làm nhạc trưởng M.U Mata bóng gió đòi làm nhạc trưởng M.U

    Sau thời gian chấp nhận đá tiền vệ lệch cánh, Juan Mata mới đây đã đánh tiếng muốn HLV David Moyes trả lại cho anh vị trí sở trường, tức vai trò nhạc trưởng. Đây sẽ là cơn đau đầu mới cho Moyes bởi vị trí “số 10” ở Old Trafford đang được dành cho Wayne Rooney.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x