Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!

Minh Nguyên
13:57 ngày 29-12-2013
Lúc này, Newcastle là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng dù thắng CLB vùng Tyneside để trở thành vô địch lượt đi Premier League, thì cũng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ cán đích trước tiên khi mùa bóng 2013/14 hạ màn vào tháng 5 năm sau.
Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!
Lý do: Arsenal đã cho thấy dấu hiệu đuối sức trong thời gian qua, sau những kết quả đáng thất vọng trước Everton, Man City, Chelsea. Cũng may, trận thắng 3-1 trước West Ham vòng trước đã cứu vãn đôi chút niềm tin của các CĐV The Gunners (nhưng lại là chiếc phao cứu sinh cho thầy trò Arsene Wenger), song công bằng mà nói trận thắng West Ham, Arsenal chơi không xuất sắc. Phải nhờ những người hùng bất ngờ (Walcott và Podolski) cùng phong độ kém của thủ thành đối phương, Pháo thủ mới được cứu rỗi. Vậy mà, Wenger vẫn cứ hùng hổ tuyên bố: “Chiến thắng West Ham cho thấy Arsenal đủ khả năng cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho cuộc đua vô địch Premier League”.

Không, chưa thể vội tin Wenger và Arsenal, vì kịch bản thăng hoa lúc đầu về sau tuột dốc đã quá nhiều lần xảy ra với đội bóng chủ sân Emirates. Đó cũng là lý do gần chục năm nay, chức vô địch Premier League chỉ là giấc mơ với các Pháo thủ thành London. Nếu Arsenal vô địch Anh mùa này, đó sẽ là cột mốc tròn một thập kỷ kể từ lần cuối họ đứng trên đỉnh cao nhất của Premier League (năm 2004). Mười năm, một quãng thời gian quá dài khát danh hiệu đối với một đội bóng lớn như Arsenal. Cũng trong 10 năm ấy, mặt thật của The Gunners được phơi bày hết sức rõ ràng, không một chút gian trá, và cũng chẳng thể mị dân dựa vào những lời “tự sướng” của Wenger.

Hơn ai hết, HLV Wenger hiểu rõ đội bóng của ông không thể bì với những CLB hàng đầu của Premier League về chiều sâu lực lượng. Arsenal có lực lượng đá chính (ở hiệu suất lý tưởng tất cả yếu tố đều đạt 100%) có khả năng tranh đua với Chelsea, Man City, M.U và bây giờ có thêm Liverpool. 


Tuy nhiên, không thể bắt buộc Oezil, Ramsey, Giroud, Szczesny trận nào cũng thăng hoa. Khi họ sa sút, mệt mỏi hoặc chấn thương (như hiện nay), Wenger sẽ phải viện nhờ vào kế hoạch B? Gồm những ai? Đó là Jenkinson, Gnarby, Rosicky, Fabianski, Podolski, Monreal hay cả những cầu thủ trong danh sách chấn thương dài hạn sẽ trở lại “trong thời gian sớm nhất” (nhưng chưa biết bao giờ), như Abou Diaby.

Nhiều cầu thủ Arsenal đã lên tiếng thừa nhận Wenger phải tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, nếu Pháo thủ muốn có cơ hội thật sự tranh ngôi vô địch Premier League mùa này. Wenger cũng lấp lửng việc chiêu mộ nhân tài, nhưng khó tin Arsenal có thể mua Diego Costa của Atletico Madrid hay Marco Reus (Dortmund). Arsenal cần có thêm những ngôi sao hàng đầu ở tầm cỡ Oezil, chứ không phải loại làng nhàng là một anh lính trẻ hoặc một lão tướng nào đó ở Premier League hay từ Pháp (nguồn hàng chính của Arsenal).

Ô kìa, bây giờ Newcastle còn đậm chất Pháp hơn Arsenal. Wenger đang khát khao có Ben Arfa, Loic Remy hay Cabaye là những trụ cột người Pháp của Newcastle. Không mua được người thì Wenger đành ca bài “trái trên cành còn xanh lắm” như câu chuyện ngụ ngôn của La Fontaine. Cứ phải dùng “vốn tự có” thì rất dễ đến lúc Arsenal lút vốn như câu chuyện phiếm mà không phiếm siêu sao hành động Nicolas Cage (nổi tiếng với phim cướp máy bay Con Air) từng kể. Cage kể rằng trong kịch bản phim (bản nháp) có đoạn Cage chỉ cần khẩu súng và 1 viên đạn là đủ thanh toán cả băng cướp 6 tên. Bằng cách nào? Lý tưởng (hay viễn tưởng) là dùng súng bắn 1 viên duy nhất chết 1 tên, lấy súng (còn nhiều đạn) tên bị giết bắn chết đám còn lại. Cage đã yêu cầu sửa kịch bản, vì… xạo quá!

“Ở đời luôn cần có kế hoạch dự phòng”, Cage nói. Với Arsenal, kế hoạch B, C hay… Z thật sự chưa bao giờ đem lại sự an tâm! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle! Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle!

    Trong bóng đá, từ giant-killer được dùng để nói về những đội bóng khiêm tốn thường đánh bại những đối thủ lớn vượt trên mình về nhiều mặt. Hiện tại, Newcastle chính là giant-killer của Premier League khi từng quật ngã Chelsea, Man United, Tottenham, hòa Liverpool trong mùa bóng này.

  • Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez

    8 tháng trước, Luis Suarez là cái tên tai tiếng với vụ cắn tay Branislav Ivanovic của Chelsea. Bây giờ, khi Liverpool tái ngộ Chelsea, vẫn phải nói về Suarez. Nhưng là một Suarez khác: Bùng nổ với những bàn thắng đưa Liverpool lên đỉnh.

  • Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn? Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?

    Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.

  • M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes! M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes!

    David Moyes nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, đấm tay vào không khí, miệng hét lên những câu từ phấn khích, khi Welbeck lập công cho M.U ở trận đấu với Norwich đêm qua. Đâu đó, những người hoài cổ lại muốn so sánh M.U hiện tại với M.U của Sir Alex ngày nào. Họ thấy những sự tương đồng.

  • Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ" Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ"

    Dù đạt tỉ lệ chuyền thành công đáng ngưỡng mộ (lên tới 98%) sau khoảng 70 phút thi đấu trên sân Carrow Road, nhưng nhìn tổng thể, Shinji Kagawa vẫn chẳng để lại một dấu ấn gì.

  • Man City đi trên đôi chân Kompany Man City đi trên đôi chân Kompany

    Man City có thể vẫn thắng nếu không có Aguero hay Yaya Toure. Nhưng có lẽ họ đã không thể thắng nếu không có Vincent Kompany, cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân đêm qua theo nhiều website thống kê.

  • Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal

    Trên mạng, một vài người phân lại vai cho các đội bóng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này: Arsenal đang đóng vai Man United, Man City đóng vai Chelsea, Chelsea đóng vai Man City, Liverpool đóng vai Arsenal còn Man United, đang giữ vai của Liverpool.

  • Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài

    Chân sút Jozy Altidore của Sunderland đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

  • Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm! Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm!

    Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch dành cho Man City, nhưng lòng dũng cảm của họ đã được tưởng thưởng bằng ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, dù chỉ là tạm thời.

  • Sunderland tá hỏa vì Borini đột quỵ trong đường hầm Sunderland tá hỏa vì Borini đột quỵ trong đường hầm

    Tiền đạo Fabio Borini đã gục ngã trong trạng thái bất tỉnh nhân sự trong giờ nghỉ giữa trận đấu của Sunderland với Cardiff City diễn ra đêm qua.

  • David Moyes ca ngợi người hùng Welbeck David Moyes ca ngợi người hùng Welbeck

    M.U đã có chiến thắng "xấu xí" trước Norwich trên sân Carrow Road bằng tình huống tỏa sáng của Danny Welbeck. Sau trận đấu, HLV David Moyes đã hết lời ca ngợi sự trưởng thành của tài năng trẻ này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x