Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Brad Guzan - thủ môn bắt phạt đền hay nhất tại Anh?
QUANG MINH • 14:15 ngày 22/09/2013
Aston Villa đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 ngay trên sân của Norwich tối qua, và Brad Guzan chính là người hùng của trận đấu khi cản phá thành công quả đá 11m của Robert Snodgrass.
    Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Premier League, Aston Villa đã có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Norwich ngay trên sân Carrow Road. Tân binh Libor Kozak là người ghi bàn thắng duy nhất cho Villa, song thủ thành Brad Guzan mới chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi cản phá rất nhiều những cú sút của các cầu thủ chủ nhà.

    Đặc biệt, thủ thành người Mĩ là còn cản phá thành công quả đá 11m của Robert Snodgrass bên phía Norwich ngay những phút thi đấu đầu tiên. Chính pha cản phá của Guzan đã mang đến sự tự tin rất lớn cho các đồng đội trong phần còn lại của trận đấu.

    Brad Guzan là thủ môn cản phá penalty hàng đầu thế giới?

    Đây không phải là lần đầu tiên cựu thủ môn của Chivas USA cản phá thành công một quả penalty. Kể từ khi cập bến Villa Park năm 2008, Guzan đã đánh bật người đàn anh đồng hương Brad Friedel khi có màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng của Aston Villa trước Sunderland tại League Cup năm 2009.

    Trong trận đó, thủ thành 29 tuổi đã bắt gọn quả đá 11m của Kenwyne Jones ở hiệp 2 trước khi khuất phục Andy Reid, Lorik Cana và Jordan Henderson ở loạt đá 11m sau khi hai đội hòa trong 120 phút thi đấu chính thức.

    Brad Guzan cản phá 4 quả penalty trong trận gặp Sunderland
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Sau trận đấu, HLV của Sunderland, Steve Bruce đã không tiếc lời ca ngợi Guzan trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ Guardian: "Chúng tôi xứng đáng là đội đi tiếp, song thủ môn của họ đã có một trận đấu đáng quên trong cuộc đời mình. Cậu ấy quá xuất sắc".

    Theo thống kê của Transfermarket, kể từ khi chuyển từ Mĩ sang Anh thi đấu, Guzan đã cản phá thành công 8 quả 11m trong tổng số 22 quả mà thủ môn này từng đối mặt, đạt hiệu suất cản phá 36%. Đây rõ ràng là một thành tích không hề tồi với một thủ môn. Nếu đem ra so sánh, Iker Casillas hay Pepe Reina, những thủ thành được coi là xuất sắc của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội