Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

Lâm Phong
00:51 ngày 05-05-2014
Thi đấu nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, Chelsea bị đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Norwich cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, hy vọng chờ đợi một điều kỳ diệu trong chặng về đích của The Blues gần như không còn.
Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

CHELSEA MAY MẮN THOÁT PENALTY

NHM Chelsea càng có thêm cơ sở khẳng định về mối quan hệ căng thẳng giữa HLV Jose Mourinho và cậu học trò Eden Hazard khi tiền vệ người Bỉ này bất ngờ biến mất trong đội hình xuất phát của Chelsea. Thay thế Hazard khoan phá ở hành lang cánh trái là Andre Schuerrle.

Không rõ có phải Mourinho trừng phạt Hazard hay không, nhưng hệ quả nhãn tiền khi vắng tiền vệ này chính là việc Chelsea gần như không tìm được những đường công phá đủ sắc để xé toang mành lưới Norwich. Trên hàng công, Demba Ba không duy trì được mối liên hệ thường xuyên với những nguồn cung cấp bóng ở hàng tiền vệ. Còn ở khu vực trung tuyến, The Blues triển khai bóng khá chậm, thiếu sắc sảo.



Sự nhạt nhẽo và lơ mơ của Chelsea suýt chút nữa phải trả giá đắt. Phút 11, Olsson băng xuống đối mặt thủ thành Mark Schwarzer nhưng bị Ashley Cole đốn ngã trong vòng cấm địa. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía trọng tài Neil Swarbrick, nhưng ông Vua áo đen không cho rằng Norwich xứng đáng có một quả penalty. Vấn đề là khi xem lại pha quay chậm, có vẻ như đúng là cú chuồi bóng của Cole đã trúng vào chân của Olsson.

Màn chết hụt có vẻ chưa đủ sức nặng để cảnh tỉnh Chelsea. Họ vẫn thi đấu khá vật vờ, chủ yếu là chuyền ban trái bóng một cách thừa thãi ở khu vực giữa sân. Trong suốt cả hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất của Chelsea chỉ là pha xâm nhập vòng cấm của Schuerrle nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm trúng cột dọc (phút 32).

CÓ HAZARD CŨNG… NHƯ KHÔNG
Sự bế tắc dẫn Chelsea tới các bài tấn công biên, nhưng lối chơi này chỉ thực sự mang đến những pha hãm thành có sức nặng khi Mourinho đưa Eden Hazard vào sân. Phút 48, từ một pha xoay sở ở cánh của Hazard, bóng được chuyền vào trong tạo điều kiện để David Luiz (cũng là một cầu thủ vào sân thay người đầu hiệp 2) tung cú sút ngay sát vòng 16m50, nhưng đen đủi vẫn chưa buông tha The Blues khi trái bóng lại tìm trúng xà ngang.



Chelsea có quyền đổ lỗi cho thần may mắn đã bất công với họ. Nhưng công bằng mà nói, đây là trận đấu mà The Blues đã chơi rất dở. Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất, cũng không tạo được sức ép thường xuyên. Theo bình luận nóng của cựu danh thủ Martin Keown, đây là hệ quả của việc Chelsea đã quá quen với bài phòng ngự phản công. Khi cần tấn công gây sức ép, họ liên tục rơi vào tình trạng thiếu thốn ý tưởng, và thiếu cả quyết tâm trong những pha bóng quyết định.

Hòa nhạt nhẽo 0-0 trước Norwich, Chelsea về cơ bản đã hết cơ hội vô địch Premier League mùa này. Họ đang kém cả Man City và Liverpool 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Liverpool hạ gục Crystal Palace trong trận đấu muộn rạng sáng mai, Chelsea sẽ chính thức bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho sắp bước vào cảnh trắng tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard (Luiz, 46’), Matic (Torres, 73’), Salah (Hazard, 46’), Willian, Schurrle, Ba.

Norwich: Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Turner, Whittaker, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Olsson, Elmander (Redmond, 69’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc

    Hàng công Chelsea đã không thể làm gì trước một Norwich chơi quá chắc chắn và kỷ luật, và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó tại TBN, Atletico Madrid bất ngờ để thua Levante với tỉ số 0-2.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League

    Sau khi Everton thất bại 2-3 trước Man City vào ngày thứ Bảy, Arsenal đã chắc suất dự Champions League mùa tới. Song không vì thế mà đoàn quân Pháo thủ thi đấu hời hợt trong cuộc so tài West Brom vào đêm qua.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật) Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật)

    Dù chơi đầy cố gắng, West Brom vẫn không tránh được thất bại tối thiểu khi tới làm khách trên sân của Arsenal. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, bởi Arsenal là những người chơi hay hơn và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

  • "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool" "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool"

    HLV trưởng Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng các cầu thủ đẳng cấp từ khắp châu Âu đều đã sẵn sàng gia nhập đội chủ sân Anfield sau khi The Kop giành vé dự Champions League cùng một lối chơi thuyết phục.

  • Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa gây ấn tượng bằng chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân Old Trafford của M.U. Với chiến thắng này, "Mèo đen" đã leo lên được vị trí thứ 17 trên BXH, đây là vị trí đủ để họ tiếp tục trụ lại giải Ngoại hạng Anh.

  • Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho

    HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định ông sẽ không theo bước người đồng nghiệp Jose Mourinho tại Chelsea, cho dù chiến thuật “đậu xe bus” có mang lại cho ông danh hiệu.

  • Lăng kính: Mourinho và điều tuyệt vời thứ hai Lăng kính: Mourinho và điều tuyệt vời thứ hai

    Cựu tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt từng có một câu nói nổi tiếng thế này: “Trong những thời khắc quyết định, thì điều tuyệt nhất anh có thể làm là một quyết định đúng, điều tuyệt thứ nhì là một quyết định sai, và điều tồi tệ là không làm gì cả”.

  • M.U: Mùa giải chưa thể kết thúc! M.U: Mùa giải chưa thể kết thúc!

    Nói là chưa thể kết thúc, bởi chắc chắn 2 trận đấu tới của họ với Hull và Southampton sẽ còn vạch trần những vấn đề của Quỷ Đỏ, sau những gì họ thể hiện trong trận đấu với Sunderland tối qua.

  • Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng

    Bất chấp thành tích quá khứ không thuyết phục mỗi khi phải hành quân tới Goodison Park, Man City đã có được một thắng lợi vô cùng quan trọng để tiến gần hơn tới ngai vàng.

  • Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua

    Bộ đôi Emmanuel Adebayor và Paulinho của Tottenham của Spurs đã góp công lớn giúp cho tiền vệ Stewart Downing bên phía West Ham ghi bàn thắng hiểm hóc vào lưới thủ thành Hugo Lloris.

  • Mùa giải 2013/14 đã khép lại với Rooney Mùa giải 2013/14 đã khép lại với Rooney

    Những tin đồn liên quan đến việc tiền đạo Wayne Rooney dính chấn thương trên sân tập đã được chứng thực, thông qua việc cầu thủ này không tham dự trận đấu mới nhất giữa Manchester United và Sunderland. Với việc phía trước M.U chỉ còn 2 trận đấu ở Premier League, có thể Rooney đã chơi trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay.

  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

  • Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk

    Người hâm mộ đã chỉ trích Wayne Rooney sau lời phát biểu của huyền thoại MU về thủ quân Virgil van Dijk của Liverpool.

  • Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot

    Liverpool đã cho thấy sự quyết tâm khi trả mức phí kỷ lục lên tới 13 triệu bảng để có được cái gật đầu chấp thuận từ HLV Arne Slot trong việc thay thế Jurgen Klopp ngồi ghế thuyền trưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x