FA Cup 2013/14 - Vòng 4, sân Stamford Bridge

Chelsea 1-0 Stoke: Chiến thắng hoàn hảo

Minh Việt Minh Việt
05:38 ngày 27-01-2014
Đánh bại Stoke 1-0, Chelsea đã ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup. Dù chỉ thắng tối thiểu nhưng đây có thể nói là chiến thắng hoàn hảo của The Blues. Bởi họ vừa bảo toàn được lực lượng, vừa tiếp tục chứng tỏ phong độ tuyệt vời để tự tin hướng đến đại chiến với Man City…
Chelsea 1-0 Stoke: Chiến thắng hoàn hảo
(*) Kết quả, lịch thi đấu, BXH

Bàn thắng:
Chelsea:
Oscar (27’)


SỰ BIẾN HÓA CỦA CHELSEA
Trước trận đấu, Jose Mourinho khẳng định ông muốn đánh bại Stoke bằng mọi giá. Thực tế, Mou không nói đùa, khi ông tung ra đội hình gần như là mạnh nhất. Tân binh Matic lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát kể từ sau khi gia nhập Chelsea. Với dàn hảo thủ như Oscar, Hazard… không ngạc nhiên khi The Blues hoàn toàn làm chủ thế trận.

Đáng chú ý, Chelsea thể hiện được sự biến hóa khôn lường trong cách tổ chức tấn công trước Stoke. Họ có tấn công cánh, khi hai tiền vệ biên là Hazard và Schuerrle liên tục đổi chỗ, khiến hàng thủ Stoke nhiều phen khốn đốn. Đặc biệt, đây cũng là trận đấu Chelsea sử dụng rất nhiều các pha đánh thẳng mặt trung lộ, khi Hazard thường xuyên phối hợp với Eto’o và Oscar bằng những đường ban bật ngắn rất nhuyễn. Không chỉ vậy, đội quân của Mourinho còn cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công, theo đúng phong cách của Người đặc biệt. Chelsea có thể không hoa mỹ, không dồn ép đối thủ nghẹt thở như Man City, nhưng hiệu quả của họ là điều không phải bàn cãi.

Trong thế trận đó, không ngạc nhiên khi The Blues mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Phút 27, từ chấm đá phạt ở cự ly khoảng 20m, Oscar vẽ ra đường cong tuyệt vời đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Chưa hết, chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp đấu đầu tiên, nếu dứt điểm tốt hơn thì The Blues lẽ ra đã ghi được thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa. Phút 40, Hazard bất ngờ có mặt ở bên cánh phải rồi căng ngang tuyệt đẹp cho Lampard. Tuy nhiên, ở cự ly dứt điểm sở trường, cú đá nối của ngôi sao người Anh lại đi vọt xà. Đúng 1 phút sau, pha phản công nhanh của Chelsea giúp Oscar đối mặt với Begovic nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi đúng cột dọc.



YÊN TÂM ĐỢI MAN CITY
Chelsea mở đầu trận đấu với đòn đánh phủ đầu của Eto’o. Và họ cũng bắt đầu hiệp 2 với lời cảnh báo rất sớm từ Schuerrle. Phút 47, sau pha phối hợp với Oscar, Schuerrle tung cú sút rất quyết đoán trong vòng cấm nhưng rất tiếc cho Chelsea khi lần thứ 2 trong trận đấu, bóng lại chạm xà ngang. Phút 75, Hazard đi bóng như cơn lốc bên cánh trái rồi chuyền vào khá thuận lợi cho Eto’o nhưng cú sút của Báo đen lại đi lệch cột dọc dù khung thành đã bỏ trống.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Chelsea đã ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup. Dù chỉ thắng với cách biệt tối thiểu nhưng có thể khẳng định, đây là thắng lợi hoàn hảo của thầy trò HLV Mourinho. Bởi về mặt lực lượng, Chelsea không có chấn thương nào đáng tiếc. Còn về lối chơi, The Blues đang cho thấy họ ngày một hoàn thiện hơn với Mourinho, khi chắc chắn trong phòng ngự và đa dạng trong các pha triển khai tấn công.

7 ngày nữa, đội quân của Mourinho sẽ có chuyến hành quân đến sân Man City, trong trận đấu được gọi là “định danh nhà vô địch”. Với phong độ tuyệt vời hiện tại, Chelsea đủ tự tin sẽ là đội đầu tiên ở xứ sương mù đánh sập hiểm địa Etihad. 

Chelsea nối dài mạch thắng
Với chiến thắng trước Stoke đêm qua, Chelsea đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi thắng lợi dài nhất của Mourinho kể từ khi ông trở lại Stamford Bridge.

CON SỐ
7
Chelsea thắng cả 7 trận gần nhất gặp Stoke ở Stamford Bridge, trong đó họ giữ sạch lưới tới 6 trận gần nhất.
8 Cả 8 bàn thắng của Eto’o trên mọi đấu trường mùa này cho Chelsea đều được ghi tại Stamford Bridge.
8 Thất bại trước Chelsea tối qua khiến HLV Mark Hughes (Stoke) tiếp tục kéo dài cơn ác mộng tại Stamford Bridge. Trong sự nghiệp, chiến lược gia 50 tuổi này đã 8 lần cầm quân đến sân của Chelsea và thua cả 8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Schwarzer, Ivanovic, David Luiz, Cahill, Cole, Matic, Lampard, Schuerrle (Ramires, 70’), Oscar (Willian, 80’), Hazard, Eto’o (Demba Ba, 84’).
Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters, Walters, Nzonzi, Ireland, Palacios (Assaidi, 72’), Arnautovic (Adam, 83’), Crouch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bốc thăm vòng 5 FA Cup: Chelsea đụng Man City, Arsenal chạm Liverpool Bốc thăm vòng 5 FA Cup: Chelsea đụng Man City, Arsenal chạm Liverpool

    Ngay sau khi trận đấu giữa Chelsea và Stoke kết thúc, BTC FA Cup đã tiến hành lễ bốc thăm phân cặp cho vòng 5 tại phòng họp báo của SVĐ Wembley. Có 2 cặp đấu chắc chắn sẽ khiến NHM Premier League đặc biệt phấn khích: Chelsea đụng độ ngay Man City, còn Arsenal đón tiếp Liverpool.

  • Premier League: Sôi động những ngày Tết Premier League: Sôi động những ngày Tết

    Vào thời gian diễn ra Tết cổ truyền ở Việt Nam, các trận đấu thuộc Premier League vẫn sẽ diễn ra sôi động trên xứ sương mù. Trong đó, có không ít trận đại chiến ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14.

  • 22h30 ngày 26/1, Chelsea vs Stoke: Dạo chơi chờ đại chiến! 22h30 ngày 26/1, Chelsea vs Stoke: Dạo chơi chờ đại chiến!

    8 ngày nữa, Chelsea sẽ có trận đấu với Man City ở Premier League. Đây là cuộc đối đầu rất quan trọng trong chặng đua vô địch. Bởi vậy, vừa giữ sức trước đại chiến, vừa đánh bại Stoke là nhiệm vụ hàng đầu của Chelsea…

  • Moyes và Mata nói gì sau thương vụ kỷ lục của M.U? Moyes và Mata nói gì sau thương vụ kỷ lục của M.U?

    Kênh MUTV vừa có cuộc phỏng vấn HLV David Moyes và Juan Mata – những nhân vật chính trong thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa Đông của M.U tính đến thời điểm này.

  • Arsenal sốt ruột muốn xúc tiến nhanh vụ Draxler trong tuần sau Arsenal sốt ruột muốn xúc tiến nhanh vụ Draxler trong tuần sau

    Những tin tức từ nước Anh cho hay, Arsenal và Schalke sẽ sớm đi đến một sự nhất trí về mức phí chuyển nhượng của Julian Draxler. Thương vụ này rất có thể sẽ được “chốt hạ” vào đầu tuần sau.

  • Mata từng sở hữu chiếc áo số 7 của Eric Cantona Mata từng sở hữu chiếc áo số 7 của Eric Cantona

    Mới đây, trang web 24Sata.hr của Croatia đã tiết lộ một câu chuyện thú vị về Juan Mata - bản hợp đồng mới nhất của M.U.

  • Wilshere: “Kỹ sư” mới của Giáo sư Wilshere: “Kỹ sư” mới của Giáo sư

    Trước Coventry rạng sáng qua, Jack Wilshere lại có thêm 90 phút nữa để chứng minh anh hoàn toàn có thể trở thành kỹ sư mới trong cỗ máy tấn công của Arsenal.

  • Vì sao mục tiêu tiếp theo của M.U là Toni Kroos? Vì sao mục tiêu tiếp theo của M.U là Toni Kroos?

    M.U đã có Mata, nhưng David Moyes vẫn đang lang thang trên đất Đức để theo đuổi những mục tiêu như Ilkay Guendogan, Marco Reus, Patrick Herrmann, và đặc biệt là Toni Kroos. Tại sao Kroos có tên trong danh sách mua sắm của M.U vào thời điểm hiện tại?

  • Chelsea bán Mata cho M.U: “Nhất tiễn hạ song điêu” Chelsea bán Mata cho M.U: “Nhất tiễn hạ song điêu”

    Về lý thuyết, việc bán Mata cho M.U chẳng khác nào là hành động “tiếp tay cho đối thủ” của Chelsea. Nhưng với một người vốn nổi tiếng thực dụng như Jose Mourinho, hẳn ông cũng đã có những tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của mình.

  • Chelsea: Chứng tỏ đi nào, Matic! Chelsea: Chứng tỏ đi nào, Matic!

    Ở trận đấu với M.U tuần trước, Nemanja Matic được Mourinho tung vào sân trong 5 phút cuối. Anh chỉ chuyền bóng 4 lần, nhưng đã có 2 trong số đó là những đường chuyền hỏng. Dĩ nhiên, người ta không thể chỉ dựa vào vỏn vẹn 5 phút đó để đánh giá về tài năng Matic.

  • Quên kỷ nguyên M.U đi, giờ là lúc Man City làm "bá chủ" Quên kỷ nguyên M.U đi, giờ là lúc Man City làm "bá chủ"

    Sự có mặt của Juan Mata và cuộc cách mạng hứa hẹn sẽ rất “mạnh tay” của David Moyes tại M.U cũng chẳng thể làm lu mờ thực tế rằng, nhà ĐKVĐ Premier League đã bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới ngôi vương của riêng thành Manchester, chưa nói tới bình diện xứ sương mù.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x