Chelsea 2-1 Liverpool: Chiến thắng xứng đáng

Chi Nguyễn
20:17 ngày 29-12-2013
Trận đấu kết thúc với chiến thắng xứng đáng thuộc về đội chủ nhà Chelsea.
Chelsea 2-1 Liverpool: Chiến thắng xứng đáng
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.

* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE
--------------------------------------------------

VIDEO: Chelsea 2-1 Liverpool

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Mourinho luôn biết cách khiến đối phương bất ngờ. Trận đại chiến với Liverpool, một lần nữa Người đặc biệt khiến HLV Rodgers phải chưng hửng khi bố trí David Luiz đá cặp tiền vệ phòng ngự với Lampard, thay vì Obi Mikel hay Essien. 

Tuy nhiên, khi toan tính của Mourinho còn chưa phát huy tác dụng thì Chelsea đã phải nhận gáo nước lạnh từ rất sớm. Phút thứ 3, sau tình huống đá phạt của Coutinho, bóng bật ra đến đúng chỗ Skrtel và trung vệ của Liverpool không bỏ lỡ cơ hội sút vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách. Nhưng sự xuất sắc của Eden Hazard, Oscar đã giúp Chelsea ngược dòng thành công. Đích thân Hazard ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea, còn Oscar là người chuyền bóng để Eto'o đưa đội chủ sân Stamford Bridge vượt lên dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên. Càng thi đấu, các cầu thủ của Chelsea càng tỏ ra tự tin vào tạo ra một thế trận áp đảo trước Liverpool. Chiến thắng 2-1 hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Mourinho.

Với kết quả này, Chelsea tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với 40 điểm, còn Liverpool tụt xuống vị trí thứ 5 với 36 điểm.

Diễn biến chi tiết trận đấu

22h07: Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; D Luiz, Lampard; Willian, Oscar, Hazard; Eto'o.
Dự bị: Schwarzer, Cole, Essien, Mikel, Schurrle, Mata, Torres
Liverpool:
Mignolet, Johnson, Agger, Skrtel, Sakho, Lucas, Allen, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez.
Dự bị: Jones, Toure, Alberto, Aspas, Cissokho, Rossiter, Smith.

23h00: Trận đấu bắt đầu. Chelsea là đội giao bóng trước. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Howard Webb.

2': Liverpool được hưởng quả đá phạt đầu tiên chếch ở bên cánh trái. Eto'o vừa có 1 cú đạp bằng gầm giầy khá nguy hiểm vào đầu gối của Henderson.

4': 1-0 cho Liverpool. Từ cú đá phạt của Coutinho, Suarez đánh đầu đập người Ivanovic. Skrtel đã băng vào rất nhanh đệm bóng vào lưới trước sự bất lực của Petr Cech. Kỉ lục giữ sạch lưới của thủ thành người CH Czech trong màu áo Chelsea vẫn chưa được xác lập.

8': Chelsea suýt có bàn gỡ hòa. Từ cú đá phạt của Lampard bên cánh phải, Gary Cahill băng vào bật cao đánh đầu, bóng đi rất mạnh nhưng chệch cột dọc ở góc gần.

11': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay ở những phút đầu. Cầu thủ 2 bên đều vào bóng rất quyết liệt khiến cho đối phương không có nhiều thời gian để xử lý bóng.

12': Tuyệt vời Lampard. Tiền vệ người Anh đã tung 1 cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm địa dù không có đà. Bóng đi rất căng về góc cao bên phải khung thành nhưng Mignolet đã bay người đẩy bóng qua xà ngang.

17': 1-1 cho Chelsea. Oscar cầm bóng từ giữa sân tiến sát đến vòng cấm địa của Liverpool. Tiền vệ người Brazil định tỉa bóng cho Eto'o ở bên cánh phải nhưng bị Sakho chặn lại. Bóng đến vị trí của Hazard và tiền vệ người Bỉ thực hiện 1 cú cứa lòng rất đẹp mắt găm bóng vào góc cao bên phải khung thành của Mignolet.

21': Không như trận đấu trước gặp Swansea, Hazard đã chuyển sang hoạt động ở bên phía cánh phải của Chelsea trong trận này. Tiền vệ người Bỉ đã có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp cho The Blues.

27': Ivanovic đang có dấu hiệu bị đau sau 1 pha tranh bóng với Agger ở bên hành lang cánh phải của Chelsea.

30': Chelsea có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Ivanovic rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Ashley Cole. Đây thực sự là tổn thất lớn của Chelsea trong trận đấu này.

34': 2-1 cho Chelsea. Từ 1 pha xử lý rất khéo của Oscar trong vòng cấm ở góc phải, bóng đến chân Eto'o và tiền đạo người Cameroon đã ra chân rất nhanh dứt điểm cận thành đưa Chelsea vwotj lên dẫn trước.

38': Trong những phút vừa qua, Hazard và Willian đã đảo cánh cho nhau. Có vẻ như Hazard được HLV Mourinho cho phép chơi tự do ở trận đấu này.

40': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Glen Johnson sau khi hậu vệ của Liverpool đánh nguội bằng cùi chỏ với Hazard.

42': Tuyệt vời Petr Cech. Từ 1 pha tấn công bên cánh phải của Liverpool, Allen có cơ hội dứt điểm rất mạnh trong vòng cấm nhưng Cech đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

45': Hiệp 1 được bù giờ thêm 3 phút.

Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

46': Chelsea có sự thay đổi người thứ 2. Mikel vào thay Lampard.

47': Thẻ vàng thứ 2 của trận đấu dành cho đội trưởng Terry của Chelsea sau pha phạm lỗi với Allen.

52': Quá đáng tiếc cho Liverpool. Từ 1 quả đá phạt nhanh bên cánh phải, Henderson nhận bóng trước vòng cấm địa và bấm bổng vào trong cho Sakho đánh đầu. Nhưng cú dứt điểm của trung vệ người Pháp đã đưa bóng đi trúng mép nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành của Cech.

53': Tỉ số suýt là 3-1 cho Chelsea. Từ 1 pha mất bóng giữa sân của Liverpool, Eto'o nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội dẫn bóng vào vòng cấm địa. Nhưng cú sút của tiền đạo người Cameroon lại đưa bóng đi quá cao so với xà ngang. Tuy nhiên, trọng tài đã không nhận ra Eto'o rơi vào thế việt vị ở tình huống này.

58': Đáng tiếc cho Liverpool và cá nhân Suarez. Nhận đường chuyền bổng từ bên cánh trái của đồng đội, Suarez đã sút vô-lê từ sát mép vòng cấm địa, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Cech đã chọn sẵn. Đó mới là pha bóng đáng chú ý thứ 2 kể từ đầu trận của Suarez. Có vẻ như việc bố trí David Luiz đá tiền vệ phòng ngự của Mourinho đang phát huy tác dụng. Tiền vệ người Brazil thường xuyên xuất hiện bên cạnh Suarez mỗi khi cầu thủ nguy hiểm nhất của Liverpool có bóng.

60': Liverpool có sự thay đổi người. Allen rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Smith.

66': Chỉ trong ít phút vừa qua, 2 cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Chelsea là Hazard và Oscar đều phải lần lượt nằm sân.

71': Quá đáng tiếc cho Oscar. Tiền vệ người Brazil đã thực hiện 1 cú cắt bóng rất đẹp mắt ở sát vòng cấm địa chếch bên cánh trái của Liverpool, sau đó tung ra 1 cú dứt điểm về phía góc xa, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

74': Johnson vừa tung ra 1 cú sút xa xuyên khe hàng phòng ngự của Chelsea, tuy nhiên bóng đã đi vào góc gần và Cech kịp thời cản phá chịu phạt góc.

78': Chelsea vẫn đang duy trì thế trận áp đảo trước Liverpool. Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra rất tự tin trong từng pha xử lí, đặc biệt là Hazard và Oscar khi họ không ngần ngại thi thố kĩ thuật cá nhân điêu luyện. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Chelsea đang thi đấu rất chắc chắn và bọc lót tốt cho các hậu vệ biên.

81': Trọng tài vừa bỏ qua 1 tình huống Eto'o cản người không bóng với Suarez. Lẽ ra Liverpool đã được hưởng 1 quả penalty ở tình huống này.

82': Liverpool có sự thay đổi người. Johnson nhường chỗ cho Aspas.

86': Chelsea có sự thay đổi người cuối cùng. Eto'o rời sân nhường chỗ cho Torres. Trận thứ 150 trong màu áo Chelsea cho tiền đạo người Tây Ban Nha.

89': Torres vừa có 1 pha xử lí tuyệt vời. Tiền đạo người Tây Ban Nha cầm bóng đột phá vào vòng cấm từ sát đường biên ngang bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ của Liverpool trước khi tung ra cú dứt điểm khá mạnh. Tuy nhiên Mignolet đã kịp ôm gọn trái bóng.

90': Liverpool tiếp tục có sự thay đổi người. Toure vào thay Sakho.

90': Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

90'+3: Một tình huống đáng xấu hổ với những cầu thủ người Brazil. Oscar và Leiva đã suýt nói chuyện với nhau bằng nắm đấm sau 1 pha tranh bóng ở giữa sân. Trọng tài Webb đã phải rút thẻ vàng đối với 2 cầu thủ này.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Lịch truyền hình các trận Premier League ngày 29/12 Lịch truyền hình các trận Premier League ngày 29/12

    Tâm điểm của loạt trận diễn ra trong ngày 29/12 thuộc vòng 19 Premier League 2013/14.

  • 20h30 ngày 29/12, Newcastle vs Arsenal: Đón năm mới trên đỉnh 20h30 ngày 29/12, Newcastle vs Arsenal: Đón năm mới trên đỉnh

    Kể từ mùa 2007/08 đến nay, Arsenal chưa từng trải qua cảm giác được đón năm mới ở ngôi số 1 Premier League. Nhưng trải nghiệm ngọt ngào này sẽ lại gõ cửa Emirtes nếu Pháo thủ bắn tan tổ Chích chòe trong bữa tiệc đôi công tối nay.

  • Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi

    Không chơi hay hơn Newcastle, nhưng Arsenal vẫn có được 3 điểm quý giá nhờ một bàn thắng từ tình huống cố định và qua đó giành chức vô địch lượt đi.

  • Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez? Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez?

    Suarez đang tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời với Liverpool ở mùa giải năm nay. Cùng BONGDAPLUS tìm hiểu xem điều gì góp phần tạo nên những màn trình diễn siêu việt đó của tiền đạo người Uruguay.

  • Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil

    Trong cuộc phỏng vấn gần nhất trên tờ Bild, hậu vệ Mertesacker đã giải thích lí do anh bực tức với Oezil trong trận Arsenal để thua Man City 3-6 tại Eithad ở vòng 16 Premier League.

  • Liverpool & căn bệnh lãng phí Liverpool & căn bệnh lãng phí

    Dù Liverpool đang sở hữu thành tích ghi bàn tốt thứ nhì Premier League mùa này (43 bàn, chỉ sau Man City), nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc các chân sút The Kop đã cụ thể hóa triệt để số cơ hội mà họ tạo ra.

  • Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường

    Jose Mourinho giỏi, nhưng những người học hỏi ông lại đang có những số phận hoàn toàn khác nhau. Steve Clarke nhạt nhòa, Andre Villas-Boas giỏi nhưng đang lụn bại. Còn Brendan Rodgers, người từng dẫn dắt đội trẻ Chelsea thời Mourinho hồi 2004, lại đang tiến bộ vượt bậc.

  • Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu

    Chúng ta đã có quá nhiều cuộc đối đầu duyên nợ trên băng ghế huấn luyện với điểm chung là Jose Mourinho. Ông đấu Manuel Pellegrini, Arsene Wenger, Andre Villas-Boas và bây giờ là Brendan Rodgers, “đệ tử” của ông ngày trước ở Chelsea.

  • Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic

    Dù mới biết Luis Suarez có “tiền sử” cắn đối phương, HLV Jose Mourinho vẫn bênh vực tiền đạo người Uruguay trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge đêm nay.

  • Bình luận Arsenal: Kế hoạch B! Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!

    Lúc này, Newcastle là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng dù thắng CLB vùng Tyneside để trở thành vô địch lượt đi Premier League, thì cũng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ cán đích trước tiên khi mùa bóng 2013/14 hạ màn vào tháng 5 năm sau.

  • Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle! Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle!

    Trong bóng đá, từ giant-killer được dùng để nói về những đội bóng khiêm tốn thường đánh bại những đối thủ lớn vượt trên mình về nhiều mặt. Hiện tại, Newcastle chính là giant-killer của Premier League khi từng quật ngã Chelsea, Man United, Tottenham, hòa Liverpool trong mùa bóng này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x