Chelsea: Có đáng hy sinh Oscar hay Hazard vì một chân sút?

Chiêu Văn
10:57 ngày 05-04-2014
Việc Chelsea cần 1 hoặc 2 tiền đạo mới trong mùa hè này là điều ai cũng biết, khi HLV Jose Mourinho công khai chỉ trích hàng công của ông là không đủ chất lượng và hàng loạt tin đồn đã liên hệ đội bóng áo xanh với các chân sút mới trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.
Chelsea: Có đáng hy sinh Oscar hay Hazard vì một chân sút?
Tờ Mirror đưa tin Chelsea sẵn sàng thanh lý tất cả các tiền đạo hiện giờ để đưa về những chân sút mới theo yêu cầu của Mourinho, nhưng ngoài ra, họ cũng có thể phải bán bớt cả những cầu thủ quan trọng khác nữa. Các tiền vệ công trụ cột Oscar và Eden Hazard đang lọt vào tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn ở châu Âu và chắc chắn sẽ giúp Chelsea thu về những khoản tiền lớn, nhưng liệu Chelsea và Mourinho có sẵn sàng chia tay những ngôi sao đó để tăng cường cho hàng công?

Demba Ba, Fernando Torres và Samuel Eto’o, họ một thời, nhất là hai người sau, đã gây sợ hãi cho những hàng thủ vững vàng nhất, nhưng giờ cả ba đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, thỉnh thoảng cũng có vài trận tàm tạm, nhưng nhìn chung không còn ở đẳng cấp mà Chelsea cần. Bộ ba đó mới có 45 cú sút trúng đích ở cả Premier League mùa này, ít hơn 25 so với một mình Luis Suarez, con số nói lên tất cả.

Bài báo trên The Mirror nói Chelsea không chỉ sẽ thanh lý cả 3 tiền đạo, mà còn rao bán luôn Romelu Lukaku, hiện đang được cho Everton mượn, để có tiền mua những tiền đạo khủng. Mario Mandzukic và Diego Costa là hai mục tiêu lớn nhất của Chelsea, và cả hai đều có thể có giá cao hơn nhiều mốc thông dụng cho một hợp đồng bom tấn: 30 triệu bảng.

Những tiền đạo trong tầm ngắm của Chelsea

Tuy nhiên, liệu Chelsea có thực sự cần cả 2 người đó. Một người đá chính là chắc chắn, và họ sẽ cần một tiền đạo thứ hai làm dự bị cũng như tạo ra sự cạnh tranh, nhưng Mourinho thường chỉ dùng một tiền đạo cắm khi nào ông có thể và chỉ xoay tua cho những giải đấu nhỏ và các quyết định thay người vào cuối trận.

Ông cũng không phải mẫu HLV sẽ dìu dắt một tiền đạo trẻ từ những bước chập chững lên thành đẳng cấp thế giới, nên một lựa chọn khác, rẻ tiền hơn, mạnh mẽ và đáng tin cậy, để thay thế cho Diego Costa (là phương án số 1 của Chelsea lúc này) những khi cần là điều khả thi hơn so với việc để Mandzukic ngồi dự bị 25 trận mỗi mùa.

Rất có thể Chelsea không thu được bao nhiêu tiền từ việc bán 3 tiền đạo của họ hiện giờ. Torres khó có giá cao, với các CLB quan tâm tới anh chỉ sẵn lòng trả 10-12 triệu bảng, đó là nếu tiền đạo người TBN đã chấp nhận giảm lương. Tiền đạo Ba có giá không đáng kể, còn Eto’o thậm chí là không giúp Chelsea thu được đồng nào.

David Luiz

The Mirror cũng nói David Luiz có tên trong danh sách thanh lý, có thể mang về cho Chelsea 25-30 triệu bảng, đủ để trang trải phần lớn thỏa thuận mua một tiền đạo đẳng cấp. Những người khác có thể rời Stamford Bridge mùa hè này là Ashley Cole, Hilario, Jon Obi Mikel, Victor Moses và Thibaut Courtois, giúp Chelsea giảm mạnh quỹ lương và tạo ngân sách cho việc đưa về các hợp đồng mới.

Tức có nhiều cách để Mourinho huy động ngân sách chuyển nhượng mà không phải bán đi một trong các tiền vệ công cực kỳ quan trọng của ông. Điều Chelsea cần mùa tới, ngoài một tiền đạo, là sự quyết đoán hơn từ Mourinho, ông phải thể hiện rõ ai là tiền vệ công có vai trò quan trọng hơn trong các kế hoạch tấn công của Chelsea.

Willian, Andre Schurrle, Mohamed Salah và Marco van Ginkel đều rất quyết tâm và sẵn sàng chơi bên cạnh Oscar và Hazard, hoặc thay thế họ. Lucas Piazon và Marko Marin là 2 người nữa đang được cho mượn, dù Marin nhiều khả năng sẽ chính thức chia tay Chelsea mùa hè này. Ramires cũng có thể chơi tiền vệ công nếu cần.

Mourinho có thể sẽ hy sinh một trong số đó nếu ông cần thêm tiền cho các vị trí khác, chẳng hạn thay thế Ashley Cole, ngoài việc theo đuổi các tiền đạo. Chelsea chắc chắn cần một chân sút mũi nhọn, một người có thể tận dụng tốt các cơ hội do những tiền vệ xuất sắc đằng sau anh tạo ra. Vì thế, Chelsea sẽ không thể để mất Hazard, nếu không họ sẽ lại phải đi tìm một người có thể thay thế 87 cơ hội mà cầu thủ người Bỉ đã tạo ra mùa này. Mất Hazard hay Oscar sẽ là tổn thất quá lớn khiến việc Chelsea mua về một tiền đạo đẳng cấp thế giới không còn nhiều ý nghĩa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x