Chiến thuật trận Chelsea - M.U: Chết vì hàng thủ

Chi Nguyễn
09:28 ngày 20-01-2014
Khả năng phối hợp bên cánh trái của M.U đã gây không ít khó khăn với Chelsea, nhưng cuối cùng họ lại phải nếm trái đắng vì hàng phòng ngự chơi quá tệ.
Chiến thuật trận Chelsea - M.U: Chết vì hàng thủ
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Trong thời gian thi đấu của hiệp 1, M.U đã có một thế trận hiệu quả, đặc biệt là những pha phối hợp ở bên cánh trái. Nhưng giữa họ và Chelsea có một sự khác biệt ở những pha xử lý trong vòng cấm. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa chơi hiệu quả trước khung thành của David De Gea, vừa tổ chức phòng ngự chắc chắn.

M.U đã khởi đầu ấn tượng khi các cầu thủ của họ sẵn sàng dâng cao và chiếm được quyền kiểm soát bóng ngay trên phần sân của Chelsea. Chứng kiến điều này, HLV Jose Mourinho đã phải nhiều lần hò hét yêu cầu David Luiz lùi sâu hơn để hỗ trợ cho phòng ngự.


Januzaj là điểm sáng của M.U trong trận đấu vừa qua

Trong cuộc đối đầu vừa qua với M.U, Chelsea đã cho thấy họ đang thiếu một tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy có thể bình tĩnh phân phối bóng trong bối cảnh đội nhà bị gây áp lực. Rất có thể, tân binh trị giá 21 triệu bảng Nemanja Matic sẽ được HLV Mourinho thử nghiệm ở vai trò này trong thời gian tới.

Adnan Januzaj chính là điểm sáng gây ấn tượng nhất trong trận đấu đêm qua của M.U tại Stamford Bridge. Tiền vệ 18 tuổi người Bỉ thi đấu năng nổ, thường xuyên dâng cao bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, Dany Welbeck có xu hướng lui về khu vực giữa sân để gây áp lực lên Luiz và Ramires bên phía Chelsea. Vì thế, Januzaj đã trở thành người đá cao nhất trên hàng công của M.U.



“Quỷ đỏ” đã tạo ra được một số cơ hội sau khi kiên trì khoan phá bên hành lang trái. Một trong những cơ hội đó đến từ pha phối hợp đập – nhả giữa Welbeck và Patrice Evra, Ashley Young là người dứt điểm nhưng thủ thành Petr Cech đã phản xạ kịp thời để cứu thua cho Chelsea. Một cơ hội ghi bàn nữa cho M.U đã đến sau cú căng ngang của Januzaj vào khu 5m50. Nhưng đáng tiếc, không một cầu thủ nào của đội khách dâng cao để đón đường chuyền của Januzaj trong tình huống này.

M.U đã bước vào trận đại chiến với Chelsea mà không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney – Robin van Persie. Đó có thể là lí do khiến các nhà đương kim vô địch đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng rất khó để đưa ra một lời bào chữa nào cho sự yếu kém trong phòng ngự của họ.


Chủ động theo kèm Eto'o, nhưng đến pha xử lý cuối cùng Antonio Valencia lại đứng sau lưng tiền đạo của Chelsea

Bàn mở tỉ số của Samuel Eto’o có một chút không may với M.U khi bóng đã sượt nhẹ qua chân của Michael Carrick và đổi hướng khiến De Gea bị bất ngờ. Nhưng ở 2 bàn thua tiếp theo, M.U đã cho thấy khâu tổ chức phòng ngự ở những tình huống cố định của họ là rất kém, từ việc di chuyển để ngăn chặn đối phương cho đến khả năng kèm người. Trong khi đó, các cầu thủ của HLV Jose Mourinho lại thi đấu rất tập trung với 100% sức lực và ai cũng hiểu rõ phần việc của mình trên sân.

Nhìn chung, M.U đã thua vì thiếu sức mạnh ở khu vực giữa sân và sự yếu kém của hàng phòng ngự. Januzaj đã hoạt động năng nổ, nhưng chừng đó là chưa đủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Tại sao Eto'o chỉ mặt Demba Ba? Tại sao Eto'o chỉ mặt Demba Ba?

    Sau bàn thắng mở tỉ số vào lưới M.U, tiền đạo Samuel Eto'o của Chelsea đã có hành động ăn mừng với thái độ khá lạ lùng khi chỉ tay về phía người đồng đội Demba Ba.

  • Chấm điểm Chelsea - M.U: Ai hơn được Eto'o? Chấm điểm Chelsea - M.U: Ai hơn được Eto'o?

    Tiền đạo người Cameroon đã có một màn trình diễn ấn tượng bậc nhất trong một trận cầu không có nhiều điểm nhấn. Cái duyên ghi bàn của anh dường như đã trở lại, và điều đó sẽ làm nên một Chelsea còn mạnh mẽ hơn nhiều trong thời gian tới.

  • Luis Suarez lại ăn vạ? Luis Suarez lại ăn vạ?

    Không ghi bàn nhưng một lần nữa, Luis Suarez lại là tâm điểm của chú ý. Ngôi sao người Uruguay bị nghi ngờ đóng kịch để kiếm penalty. Phải nhờ đến quả 11m gây tranh cãi mới thoát thua trước Aston Villa, tham vọng vào Top 4 của Liverpool đang bị đặt dấu hỏi…

  • Moyes bình thản, Mou tin M.U hết cơ hội Top 3 Moyes bình thản, Mou tin M.U hết cơ hội Top 3

    Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước M.U ở trận cầu được chờ đợi nhất vòng 22. Sau trận, HLV hai đội đều có những phản ứng theo cách riêng của mình.

  • Swansea 1-3 Tottenham: Tottenham phả hơi nóng vào Top 4 Swansea 1-3 Tottenham: Tottenham phả hơi nóng vào Top 4

    Tottenham đã gây áp lực mạnh mẽ lên Top 4 sau chiến thắng 3-1 trước Swansea. Với 3 điểm giành được trên sân Liberty, Spurs vươn lên có cùng 43 điểm như Liverpool.

  • Mourinho với cơ hội tốt nhất để có Rooney Mourinho với cơ hội tốt nhất để có Rooney

    HLV Jose Mourinho của Chelsea nói “tôi luôn hy vọng chiêu mộ những cầu thủ giỏi nhất, Wayne Rooney là một trong số đó”. Những thông tin gần đây từ báo chí Anh cho biết hy vọng của Mourinho về Rooney ngày càng lớn.

  • M.U đã chính thức “buông súng”? M.U đã chính thức “buông súng”?

    Cách đây 2 ngày, chính HLV David Moyes đã khẳng định rằng 2 trận gặp Chelsea tại Premier League và bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Sunderland sẽ quyết định số phận cả mùa giải của Man United. Và có lẽ sau trận thua Chelsea, phán quyết đã được đưa ra tới 90%.

  • Man City: Hỏa lực trải khắp sân Man City: Hỏa lực trải khắp sân

    Không ai nghi ngờ chiến thắng của Man City trước Cardiff. Đa số những ai xem trận đấu này đều chờ đợi giây phút Man City chinh phục cột mốc 100 bàn trong mùa. Và họ đã thành công sau chỉ 14 phút. Man xanh đã phô diễn sức mạnh và sự đa dạng như thế…

  • Chelsea 3-1 M.U: "Báo đen" hành hạ "Quỷ đỏ" Chelsea 3-1 M.U: "Báo đen" hành hạ "Quỷ đỏ"

    10 phút đầu trận chứng kiến cảnh Man United cố vùng vẫy để níu giữ hình ảnh của một ông lớn. Nhưng trong thời gian còn lại là thời khắc của sự thật: Chelsea lạnh lùng, hiệu quả và chiến thắng, còn M.U yếu ớt, nhạt nhẽo rồi thất bại.

  • Arsenal: Wilshere trở lại đỉnh cao Arsenal: Wilshere trở lại đỉnh cao

    “Jack Wilshere đang tìm lại phong độ cao nhất của cậu ấy”, 6 ngày trước HLV Arsene Wenger từng nói như vậy sau trận thắng Aston Villa. Bây giờ thì không ai phản bác điều đó sau khi tiền vệ 22 tuổi tiếp tục tỏa sáng trước Fulham.

  • 03h00 ngày 21/1, West Brom vs Everton: Bắt nạt kẻ yếu 03h00 ngày 21/1, West Brom vs Everton: Bắt nạt kẻ yếu

    Everton đang vươn lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez. Trước khi bước vào vòng 22 Premier League, đội vòng vùng Merseyside đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x